10 con số chú ý vụ 108 thí sinh Hòa Bình, Sơn La được nâng điểm thi

Trong số 108 thí sinh Hòa Bình, Sơn La được nâng điểm, 63 trường hợp bị trường đại học trả về hoặc tự bỏ, 8 em tiếp tục theo học và 37 người chưa xác định...

Trong số 108 thí sinh Hòa Bình, Sơn La được nâng điểm, 63 trường hợp bị trường đại học trả về hoặc tự bỏ, 8 em tiếp tục theo học và 37 người chưa xác định được học ở đâu.

10 con số chú ý vụ 108 thí sinh Hòa Bình, Sơn La được nâng điểm thi-1

Theo Bộ GD&ĐT, 64 thí sinh ở Hòa Bình (63 em của năm 2018 và một của năm 2017) được sửa điểm thi THPT quốc gia. 56 thí sinh có bài thi trắc nghiệm sửa điểm. Một thí sinh có bài thi Hóa học được nâng 9,25 điểm.

10 con số chú ý vụ 108 thí sinh Hòa Bình, Sơn La được nâng điểm thi-2

Thí sinh ở Hòa Bình được nâng điểm cao nhất lên đến 26,45 điểm/3 môn. Điểm chấm ban đầu là 27,45, điểm thực là 1, Vật lý, Hóa học 0 điểm. Một thí sinh khác có tổng điểm 6 môn 47,85, hạ xuống thành 18,55 sau chấm thẩm định (chênh 29,3 điểm).

10 con số chú ý vụ 108 thí sinh Hòa Bình, Sơn La được nâng điểm thi-3

Sau khi chấm thẩm định, 44 thí sinh với 95 bài thi trắc nghiệm và 2 bài thi Ngữ văn ở Sơn La, có điểm thấp hơn so với kết quả đã công bố trước đây. Theo quy định của quy chế thi THPT quốc gia và xét công nhận tốt nghiệp THPT, điểm chấm thẩm định là kết quả chính thức của kỳ thi THPT quốc gia 2018.

10 con số chú ý vụ 108 thí sinh Hòa Bình, Sơn La được nâng điểm thi-4

Kết quả chấm thẩm định cho thấy thí sinh Sơn La có điểm thi giảm nhiều nhất là 26,55 điểm (tổng 3 môn). Bài thi có điểm giảm nhiều nhất ở môn Toán, 9 điểm.

10 con số chú ý vụ 108 thí sinh Hòa Bình, Sơn La được nâng điểm thi-5

Bộ Công an vừa trả 25 thí sinh Sơn La liên quan gian lận thi THPT quốc gia 2018. Trước đó, 28 sinh viên Hòa Bình được nâng điểm cũng bị các trường công an trả về địa phương. Như vậy, 53 sinh viên trúng tuyển trường công an đã bị trả về Sơn La, Hòa Bình vì gian lận thi cử.

10 con số chú ý vụ 108 thí sinh Hòa Bình, Sơn La được nâng điểm thi-6

37 sinh viên Hòa Bình trúng tuyển nhờ gian lận đã bị buộc thôi học hoặc tự bỏ. Trong đó, 17 sinh viên của Học viện Cảnh sát Nhân dân, 9 sinh viên Học viện An ninh Nhân dân. Các trường ĐH Phòng cháy Chữa cháy, ĐH Kinh tế Quốc dân, ĐH Ngoại thương, mỗi trường 2 em. ĐH Y Hà Nội, ĐH Sư phạm Hà Nội, ĐH Điện lực, Học viện Tài chính, ĐH Thương mại mỗi trường một em.

10 con số chú ý vụ 108 thí sinh Hòa Bình, Sơn La được nâng điểm thi-7

Số sinh viên Sơn La bị buộc thôi học hoặc tự bỏ học sau khi danh sách thí sinh gian lận được công bố lên đến 26. Trong đó, Học viện Cảnh sát Nhân dân, Học viện An ninh Nhân dân có 16 và 7 thí sinh. Hai em khác từ ĐH Phòng cháy Chữa cháy và một sinh viên ĐH Y Hà Nội.

10 con số chú ý vụ 108 thí sinh Hòa Bình, Sơn La được nâng điểm thi-8

8 sinh viên Sơn La, Hòa Bình vẫn theo học tại các trường ĐH Kinh tế Quốc dân (3 em), ĐH FPT, ĐH Y Hà Nội, ĐH Hà Nội, ĐH Ngoại thương, ĐH Sư phạm Hà Nội sau khi xác định có can thiệp điểm thi. Những em này có điểm chấm thẩm định vẫn đủ mức trúng tuyển của các ngành/trường đang theo học.

10 con số chú ý vụ 108 thí sinh Hòa Bình, Sơn La được nâng điểm thi-9

Ngoài ra, 37 thí sinh có tên trong danh sách gian lận điểm thi nhưng chưa xác định trúng tuyển trường nào, có bị buộc thôi học hoặc tự nghỉ học hay không.

10 con số chú ý vụ 108 thí sinh Hòa Bình, Sơn La được nâng điểm thi-10

Đến nay, 3 bị can bị khởi tố trong gian lận điểm thi ở Hòa Bình. 8 bị can bị khởi tố vì dính líu đến gian lận điểm thi ở Sơn La. Một số đối tượng bị tạm giam, số khác được tại ngoại chờ kết quả điều tra của cơ quan chức năng.



Khi phóng viên đến trụ sở liên hệ làm việc, đại diện Sở GD&ĐT, UBND tỉnh Sơn La đều nói lãnh đạo đi vắng, từ chối trả lời.
 

Theo Zing


gian lận thi cử ở Sơn La

Gian lận điểm thi

gian lận thi cử

kỳ thi THPT quốc gia 2018


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.