Á khoa Đại học Sư phạm Hà Nội cũng được nâng điểm

Không chỉ thủ khoa, mà á khoa của Đại học Sư phạm Hà Nội cũng được nâng điểm và đang theo học bình thường vì đủ điểm trúng tuyển.

Không chỉ thủ khoa, mà á khoa của Đại học Sư phạm Hà Nội cũng được nâng điểm và đang theo học bình thường vì đủ điểm trúng tuyển.
 

Chiều nay (19/4), TS Trịnh Tuấn Anh - Trưởng phòng đào tạo, Đại học Sư phạm Hà Nội cho biết, sinh viên N.H.C đến từ Sơn La là thí sinh được nâng điểm.

Em này đỗ vào ngành Sư phạm Ngữ văn với 27 điểm ban đầu, nhưng sau khi chấm thẩm định chỉ còn 24 điểm. Như vậy thí sinh này được nâng 3 điểm.

Cụ thể, điểm môn Lịch sử - Địa lý của thí sinh C là 9,5 - 9,5, bị giảm xuống còn 7,75- 8,25.

N.H.C là một trong hai thí sinh có điểm đầu vào cao nhất ngành Sư phạm Ngữ văn. Nếu cộng cả điểm ưu tiên (2 điểm) khu vực (0,75 điểm), thì N.H.C sẽ có điểm đầu vào cao nhất ngành Sư phạm Ngữ văn với tổng cộng 29,75 điểm.

Hiện tại, sinh viên N.H.C vẫn đi học bình thường vì đủ điểm trúng tuyển.

Á khoa Đại học Sư phạm Hà Nội cũng được nâng điểm-1

 (Nguồn: Tuổi Trẻ)

N.H.C là con của ông Nguyễn Duy Hoàng - Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Sơn La. 

Khi được hỏi ông có tự tin về sức học của con mình, ông Hoàng khẳng định: "Tôi quá tự tin về sức học của con ấy chứ, có vấn đề gì đâu, việc gì phải làm chuyện để mất uy tín như thế".

Với cương vị là cán bộ Sở GD&ĐT Sơn La, ông nói rất buồn trước thông tin trên. "Tôi đang đợi kết luận điều tra của công an, nên chưa thể nói được gì thêm về việc này", ông Hoàng nói.

Trước đó, ngày 16/4, thông tin thủ khoa "kép" của trường cũng được nâng điểm khiến dư luận bàng hoàng. Thí sinh T.P.T đạt 27,75 điểm tổ hợp khối C00 (Ngữ văn, Lịch sử, Địa lý) trúng tuyển vào khoa Ngữ văn của trường. Với số điểm này, T vừa đạt điểm cao nhất ngành sư phạm ngữ văn, vừa đạt điểm đầu vào cao nhất trường. 

Thí sinh T.P.T có mức điểm công bố lần đầu rất cao Toán 7,8 điểm, Lịch sử 9,25 điểm, Địa 9,75 điểm, Giáo dục công dân 7 điểm, Ngoại ngữ 8,2 điểm và Ngữ văn 8,75 điểm. Sau chấm thẩm định, điểm số của thí sinh "tụt dốc" khi điểm thật lần lượt: Toán 4 điểm, Lịch sử 5,75 điểm, Địa lý 7 điểm, Giáo dục công dân 7 điểm, Ngoại ngữ 3,4 điểm và Ngữ văng giữ nguyên 8,75 điểm.

Như vậy, em T.P.T được nâng lên tới 14,85 điểm. Được biết, thí sinh này vốn là cựu học sinh của lớp 12 Sử của Trường THPT chuyên Hoàng Văn Thụ (Hòa Bình).

Video: Điểm danh nhiều lãnh đạo Sơn La có con được nâng điểm

Theo VTC


Gian lận điểm thi

gian lận thi cử

ĐH Sư phạm Hà Nội


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.