Bị bạn đóng cửa phòng học doạ ma, nam sinh đấm vỡ cửa kính thoát ra ngoài

Trong khi nô đùa bị bạn đóng cửa phòng học dọa ma, nam sinh đấm vỡ cửa kính thoát ra ngoài và bị kính đâm rách cổ tay phải đưa đi cấp cứu.

Trong khi nô đùa bị bạn đóng cửa phòng học dọa ma, nam sinh đấm vỡ cửa kính thoát ra ngoài và bị kính đâm rách cổ tay phải đưa đi cấp cứu.

Nhà trường đã làm tròn trách nhiệm?

Ngày 1/11, bà Trần Thị Khanh – Hiệu trưởng trường Tiểu học Nam Sơn (An Dương, Hải Phòng) cho biết, nhà trường vừa có văn bản đề nghị chính quyền địa phương và Ban Công an xã đứng ra giải quyết vụ việc phụ huynh học sinh đưa ra nhiều 'yêu sách' khi con em họ nô nghịch trong trường dẫn đến bị thương tích ở cánh tay, phải nhập viện cấp cứu.

Theo đó, vào lúc 12h 50’, ngày 19/10 (trước giờ vào lớp 25 phút), 8 học sinh lớp 5C nô nghịch trêu đùa. Em Nguyễn Quốc An đã đấm vỡ cửa kính phòng học và bị thương ở cổ tay trái do mảnh kính nhọn đâm vào.

Bị bạn đóng cửa phòng học doạ ma, nam sinh đấm vỡ cửa kính thoát ra ngoài - Ảnh 1.

Em Quốc An bị kính đâm tổn thương gân và phải khâu nhiều mũi ở cổ tay trái.

Sau khi sự việc xảy ra, nhà trường đã kịp thời sơ cứu tại chỗ và đưa em Quốc An đến Bệnh viện Đa khoa huyện An Dương để xử lý vết thương và điều trị. Nhà trường, cô giáo chủ nhiệm và các phụ huynh học sinh có liên quan đến bệnh viện thăm hỏi và động viên kịp thời.

Hiện nay tình trạng vết thương của em An đang tiến triển tốt.

Sau khi sự việc xảy ra, nhà trường đã mời các phụ huynh và học sinh đến giải quyết nội bộ trên tinh thần tình cảm. Cuộc họp giải quyết lần thứ hai vào chiều 29/10, các phụ huynh có con liên quan thống nhất, hỗ trợ tiền viện phí và tiền bồi dưỡng cho em Quốc An 6 triệu đồng.

Tuy nhiên, gia đình em Quốc An không đồng ý và yêu cầu các bậc phụ huynh phải có trách nhiệm đưa Quốc An lên Bệnh viện Trung ương Quân đội 108 Hà Nội để kiểm tra.

Đồng thời, các gia đình phải cam kết chịu trách nhiệm trong vòng 6 tháng. Ai sẽ chịu trách nhiệm đưa Quốc An đi điều trị nếu tay Quốc An có vấn đề xấu xảy ra trong thời gian này?

Tuy nhiên, các phụ huynh không đồng ý với lý do, trong lúc trẻ con nô nghịch, Quốc An tự tay mình đấm vỡ cửa kính và bị thương, các gia đình chỉ hỗ trợ trên tình thần tình cảm.

Do đó, ngày 29/10, ông Nguyễn Đức Oánh (SN 1979, bố của em Nguyễn Đức Quốc An) đã làm đơn gửi báo chí và cơ quan chức năng đề nghị làm rõ vụ việc nêu trên và làm rõ trách nhiệm của Ban giám hiệu nhà trường.

Xét thấy vụ việc không thể hòa giải, giải quyết nội bộ được, Ban giám hiệu nhà trường đã làm văn bản đề nghị chính quyền địa phương đứng ra giải quyết.

Trả lời PV bà Trần Thị Khanh khẳng định, với vai trò trách nhiệm của bản thân và Ban giám hiệu, nhà trường đã làm hết trách nhiệm, một số ‘yêu sách’ của ông Nguyễn Đức Oánh (bố em Quốc An) là hơi quá.

Cũng trong sáng nay, thông tin với báo chí, ông Hoàng Đình Chuyển – Phó Chủ tịch UBND xã Nam Sơn (An Dương, Hải Phòng) cho biết, trong những ngày tới, chính quyền địa phương sẽ phối hợp với nhà trường mời các phụ huynh có con em liên quan đến vụ việc lên họp bàn giải quyết.

Sau 6 tháng nếu có vấn đề gì về vết thương ở cánh tay cháu Quốc An bị ảnh hưởng, các bên sẽ tiếp tục bàn bạc, giải quyết trên tinh thần thỏa thuận vì đây là vụ việc tai nạn không mong muốn của các em học sinh khi nô đùa, không thể đáp ứng tất cả yêu cầu của gia đình cháu Quốc An.

"Yêu cầu của gia đình là hơi quá" – ông Chuyển nêu quan điểm!

Gia đình phản ánh có đúng sự thật?

Theo phản ánh của gia đình em Quốc An trưa ngày 19/10, khi đã gần vào lớp, em Quốc An bị một nhóm 7-8 học sinh nam lừa lên tầng 3 đẩy vào một phòng học trống và chèn cửa không cho An ra ngoài, đồng thời dọa trong phòng có án mạng, có xác chết.

Trong lúc hoảng loạn và tìm cách thoát ra ngoài, Quốc An đã đẩy mạnh cửa nhiều lần nhưng không mở được cửa và đã đẩy tay vào kính cửa khiến kính vỡ xiên vào tay.

"Máu của con tôi chảy ra nhưng phải một lúc sau, các học sinh bên ngoài mới biết và mở cửa cho con tôi ra ngoài. Khi con tôi được một bạn dìu chạy xuống phòng bảo vệ, do chạy một quãng đường xa 200m từ nơi bị nhốt đến phòng bảo vệ lại bị mất nhiều máu nên mắt cháu choáng váng, mắt không thấy rõ nhưng bảo vệ của nhà trường không sơ cứu cho con tôi mà lại mắng con tôi về việc làm vỡ kính.

Một phụ huynh học sinh thấy vậy đã mắng bảo vệ nhà trường và sơ cứu cho con tôi. Sau đó, y tế nhà trường và cô Hiệu phó mới đưa con tôi ra Trạm y tế xã Nam Sơn cách trường khoảng 400m băng bó. Lúc đó người nhà tôi đến đưa con tôi sang Bệnh viện Đa khoa An Dương cấp cứu" - đơn đề nghị của bố Quốc An viết.

Tuy nhiên, trong biên bản được lập, theo lời kể của một học sinh chứng kiến ghi rõ: "An bên trong xòe tay đẩy và đập cửa nhưng cửa không mở. Sau đó, An đã dùng tay đấm mạnh vào ô kính, nắm đầm thò hẳn ra ngoài đến khuỷu tay.

Bạn Thế Anh đưa bạn xuống phòng bảo vệ. Ông bảo vệ lấy bông băng cho An. Sau đó nhờ một phụ huynh băng hộ. Ông Chi (bảo vệ) chạy đi gọi cô hiệu phó. Cô hiệu phó lấy xe chở An sang Phòng y tế xã".

Ngoài ra, đơn phản ánh của gia đình em Quốc An có nêu một số vấn đề về tinh thần, thái độ khắc phục hậu quả, xử trí vụ việc của Ban giám hiệu nhà trường và 7 phụ huynh có con em liên quan và đưa ra những yêu cầu nhằm giải quyết thỏa đáng vụ việc.

Tuy nhiên những yêu cầu đó không được đáp ứng khiến gia đình bức xúc và làm đơn kiến nghị.

Theo VTC News


cấp cứu

dọa ma

Nam sinh


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.