Bộ Quốc phòng kết luận vụ nam sinh bị Trường Sỹ quan Thông tin trả về: Được nhập học vào hệ dân sự

Bộ Quốc phòng đã nhất trí cho thí sinh Quang Quốc Việt (Nghệ An) nhập học vào hệ dân sự tại các trường trong Quân đội nếu thí sinh Quang Quốc Việt có nguyện vọng.

Bộ Quốc phòng đã nhất trí cho thí sinh Quang Quốc Việt (Nghệ An) nhập học vào hệ dân sự tại các trường trong Quân đội nếu thí sinh Quang Quốc Việt có nguyện vọng.

Bộ Quốc phòng kết luận vụ nam sinh bị Trường Sỹ quan Thông tin trả về: Được nhập học vào hệ dân sự-1

Theo thông tin trên Báo Quân đội nhân dân, ngày 27.10, Cục Nhà trường, Bộ Tổng Tham mưu, Cơ quan Thường trực Ban Tuyển sinh Quân sự - Bộ Quốc Phòng đã có kết luận chính thức đối với thí sinh Quang Quốc Việt (SN 2000, người dân tộc Thái, trú tại xã Thông Thụ, huyện Quế Phong, Nghệ An) bị Trường Sỹ quan Thông tin trả về địa phương vì không đủ tiêu chuẩn sức khỏe.
Kết luận nêu rõ, các cơ quan chức năng Bộ Quốc phòng đã tích cực xác minh và kết luận việc khám sức khỏe cho thí sinh Quang Quốc Việt đã tuân thủ đúng quy trình.

Cụ thể, khám sơ tuyển sức khỏe tuyển sinh quân sự tại Hội đồng khám sức khỏe nghĩa vụ quân sự huyện Quế Phong, tỉnh Nghệ An; khám phúc tra sức khỏe tại Hội đồng khám sức khỏe Bệnh viện Quân y 87/Tổng cục Hậu cần và khám giám định sức khỏe tại hội đồng khám giám định y khoa Bệnh viện Quân y 175/Bộ Quốc phòng.

Kết quả giám định y khoa tại Bệnh viện quân y 175 là kết luận cuối cùng, thí sinh Quang Quốc Việt, cao 160cm, không đủ tiêu chuẩn vào học (thí sinh là người dân tộc thiểu số dự tuyển vào đào tạo đại học quân sự phải có chiều cao từ 162 cm trở lên, cân nặng từ 50 kg trở lên, trong khi thí sinh Quang Quốc Việt cao 1m60).

Hiện nay, Bộ Quốc phòng đã nhất trí cho thí sinh Quang Quốc Việt nhập học vào hệ dân sự tại các trường trong Quân đội nếu thí sinh Quang Quốc Việt có nguyện vọng và đạt được mức điểm chuẩn của ngành đào tạo tại trường thí sinh có nguyện vọng vào học. Thí sinh phải nộp đơn đăng ký về trường có nguyện vọng vào học trước ngày 10.11.2018.

Liên quan tới kết quả khám, kết luận về sức khỏe của thí sinh Quang Quốc Việt chưa thống nhất giữa các đơn vị, Ban Tuyển sinh Quân sự Bộ Quốc phòng đã chỉ đạo Ban Tuyển sinh Quân sự huyện Quế Phong tỉnh Nghệ An, Trường Sỹ quan Thông tin, Bệnh viện Quân y 87/Tổng cục Hậu cần tổ chức kiểm điểm, xác định  rõ trách nhiệm của các tập thể, cá nhân và tùy theo mức độ để xem xét hình thức kỷ luật một cách nghiêm túc.

Trước đó, như đã đưa tin, trong kỳ thi THPT quốc gia 2018 vừa qua, Quang Quốc Việt đạt được tổng điểm 22,35 (tính cả điểm ưu tiên), em đỗ nguyện vọng 1 vào Trường Sỹ quan Thông tin.

Sau khi nhập học, Quang Quốc Việt bị Trường Sĩ quan Thông tin tại Khánh Hòa trả về với lý do ban đầu bị bệnh lao phổi, sau đó là không đủ chiều cao.

Từ khi bị nhà trường trả về, Việt bị suy sụp tinh thần, vì lo lắng sẽ dang dở ước mơ. Nhất là hiện tại công tác tuyển sinh của các trường khác đã gần như hoàn tất, em không biết sẽ học tập ở đâu vì nhà quá nghèo, không có khả năng trang trải tiền cho em đi học.

Trước hoàn cảnh của em Việt, lãnh đạo Trường Đại học Bách khoa Đà Nẵng, Đại học Lâm nghiệp và một số trường khác đã đồng ý tiếp nhận, bảo lưu kết quả thi THPT quốc gia 2018 cho thí sinh này, nếu em có nguyện vọng vào trường học tập.

Câu chuyện về em Quang Quốc Việt (xã biên giới Thông Thụ, huyện Quế Phong, Nghệ An) nhận được sự quan tâm của dư luận những ngày qua.

Theo Lao Động


Trường Sĩ quan Thông tin

khám sức khỏe

Nam sinh


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.