Chi gần 18 triệu chụp kỉ yếu, ban cán sự lớp bị chỉ trích 'không tiếc tiền cha mẹ'

Mới đây, trên trang Confessions trường THPT Phan Châu Trinh, Đà Nẵng, thành viên một lớp 12 đã lên tiếng bức xúc về cách chi tiêu thiếu kiểm soát của ban cán sự lớp cho việc chụp ảnh kỉ yếu.

Mới đây, trên trang Confessions trường THPT Phan Châu Trinh, Đà Nẵng, thành viên một lớp 12 đã lên tiếng bức xúc về cách chi tiêu thiếu kiểm soát của ban cán sự lớp cho việc chụp ảnh kỉ yếu.

Mới đây, trên trang Confessions trường THPT Phan Châu Trinh, Đà Nẵng, thành viên một lớp 12 đã lên tiếng bức xúc về cách chi tiêu thiếu kiểm soát của ban cán sự lớp cho việc chụp ảnh kỉ yếu.

Bài viết này hiện đang nhận được sự quan tâm của nhiều học sinh trong trường, các cựu học sinh cũng đã nêu ý kiến bày tỏ sự đồng cảm với nhân vật chính.

Trong chia sẻ của mình, bạn học sinh này viết: "Mọi người có tin không khi mà tiền chụp ảnh kỷ yếu lớp mình lên đến 17 triệu 6 trăm!Cày muốn sộc máu báu hơi 1 tháng phục vụ cafe chỉ được 1 triệu rưỡi mà lên lớp chụp ảnh 2 ngày hơn 17 triệu rưỡi. Ở Đà Nẵng trăm ngàn cảnh đẹp không chịu, cứ thích phưu liêu vào Quảng Nam, Hội An để chụp.

Thuê đồ thì thuê bà ba hay gì đó đẹp mà rẻ là được, không chịu, phải thuê 6 bộ quần áo (nam nữ riêng), mỗi bộ ước tính 60.000 VNĐ mà lớp mình đến hơn 40 thành viên chứ mô có ít (chưa kể GVCN). Người ta thuê resort chụp ảnh có 800k/ngày, lớp mình nổi hứng thuê sạp thuê đồ ba láp đủ thứ tính hơn 1 triệu.'

Không chỉ vậy, theo chia sẻ của bạn này, ban cán sự lớp còn tiêu hoang cho nhiều khoản như: "đã thuê ê-kip đắt đỏ lại còn... bo thêm tiền", "cả lớp chụp 300 tấm cho bộ trọn gói nhưng sau đó lại cao hứng thuê chụp thêm... 200 tấm,..."

"Nhiếp ảnh thuê đội ngũ chuyên nghiệp nên giá cao không nói, đằng này còn bày đặt tiền bo tiền hoa hồng đủ thứ. Người ta tính trọn gói 300 hình đã thấy dữ dội, không chịu, phải bổ sung thêm 200 tấm cho đủ bộ, 1 nền chụp đủ kiểu đủ tướng chiếm hết 10 bức rồi, 26 nền là hết 260 tấm, chưa kể mỗi cá nhân chụp 2 tấm, mỗi tổ chụp 12 tấm, chụp nhóm lẻ 10 tấm, chụp nam riêng nữ riêng, tổng lại thành 10 album cỡ trung bình.

Còn thêm chi phí photo ảnh các thứ. Thế là 2 ngày huy hoàng chụp kỷ yếu và nửa tháng chờ đợi, chi phi hết 17 triệu 6 trăm 40 ngàn. Sao tiền giống giấy quá vậy? Ai chửi hộ bọn ban cán sự lớp mình giúp với, tiền cha tiền mẹ bán mặt cho đất bán lưng cho trời nộp vào để hội rich kids lên kế hoạch kỷ yếu gần 18 triệu? Nghĩ lại sao tiếc cũng không tiếc mà tức cũng không tức, như vô hồn vậy, trơ người luôn rồi."- thành viên lớp này viết.

 Những ý kiến trái chiều bên dưới confessions

Ngay lập tức confessions này đã trở thành tâm điểm bàn luận của những học sinh khác. Bạn Việt Ngữ bình luận: "Bản thân cũng thấy đúng, vì học sinh Phan Châu Trinh không phải ai cũng giàu và đối với họ 50k cũng có thể là bữa ăn trong gia đình. Vậy mà tính ra bạn ấy phải bỏ ra khoảng gần 400k cho 2 ngày chụp kỉ yếu thì cũng xót thật."

Tuy nhiên theo bạn này nếu thành viên trong lớp cảm thấy không đồng tình có thể lên tiếng ngay từ đầu chứ không để sự đã thành rồi kêu ca: "Vì vậy, các bạn nào có điều kiện thì nên căng nhắc lại về việc này vì không phải ai trong lớp cũng có thể chi đậm như các bạn. Còn về bạn viết confess, nếu mà bạn nhắm điều kiện mình không đủ thì bạn hãy lên tiếng ngay từ đầu để nói về khả năng tài chính của mình, chứ không để chụp xong rồi lên đây kêu ca nghe!".

 Ảnh kỉ yếu đôi khi không cần quá hoa hòe, lưu lại kỉ niệm và có cảm xúc là đủ

Bên cạnh các ý kiến đồng cảm thì cũng có bạn cho rằng chi phí chụp kỉ yếu với thời gian như vậy là... rẻ. "Chi phí như vậy cho 2 ngày chụp bét nhè, thợ xịn, thuê trang phục, đi Hội An, thuê xe, bla bla là RẺ. Lớp mình mỗi đứa 500k đây. Nhưng tụi mình là sinh viên nên ít nhiều tự kiếm tiền được. Thương các em mới cấp 3 quất cả 400k cho lần chụp hình. Đúng là quá sức với các em thật" - bạn Ngoc Thanh Ton Nu viết.

Thời điểm này, các lớp cuối cấp đang rộn ràng cho việc chụp ảnh kỉ yếu. Bên cạnh mục đích muốn lưu giữ kỉ niệm thời đi học thì cũng không thể phủ nhận là có nhiều lớp đang thi nhau chụp ảnh đắt tiền để lấy le.

Nếu muốn lưu lại những hình ảnh đẹp thời học sinh thì theo nhiều người bối cảnh hợp lý nhất vẫn là trường lớp. Sau đó nếu có điều kiện, các bạn có thể tổ chức các chuyến picnic.

Quan điểm của bạn về vấn đề này như thế nào?

Theo Báo Đất Việt


Sinh viên

Giáo dục

Chụp kỷ yếu

làm kỷ yếu


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.