Chuyện hy hữu: Cả trường không học sinh nào được nhận giấy khen

Nữ hiệu trưởng hết thời hạn giữ chức vụ gần một năm nhưng không được bổ nhiệm lại khiến cho 225 học sinh có thành tích không được nhận thưởng.

Nữ hiệu trưởng hết thời hạn giữ chức vụ gần một năm nhưng không được bổ nhiệm lại khiến cho 225 học sinh có thành tích không được nhận thưởng.

Sáng 28/5, Trường Tiểu học và Trung học sơ sở Tân Thuận 1 (xã Tân Thuận, huyện Vĩnh Thuận, Kiên Giang) tổ chức lễ tổng kết năm học 2016-2017. Nhiều phụ huynh bức xúc khi 225 em đạt thành tích khá, giỏi mà không được nhận thưởng và giấy khen.

Chuyen hy huu: Ca truong khong hoc sinh nao duoc nhan giay khen hinh anh 1

Bà Niêm rất buồn khi không thể ký giấy khen cho học sinh. Ảnh: Nhật Tân.

Trao đổi với Zing.vn, bà Vũ Thị Niêm cho biết tháng 8/2011, nữ giáo viên này được Phòng Giáo dục và Đào tạo Vĩnh Thuận bổ nhiệm làm Hiệu trưởng Trường Tiểu học và Trung học sơ sở Tân Thuận 1, trong thời hạn 5 năm. Theo quyết định này thì đầu năm 2016-2017, bà Niêm không còn là Hiệu trưởng nhưng không được Phòng Giáo dục - Đào tạo bổ nhiệm lại.

"Trên giấy tờ tôi không còn là Hiệu trưởng nên không thể ký giấy khen cho 225 học sinh và 4 giáo viên có thành tích trong học tập, giảng dạy. Đây là cú sốc lớn đối với trường, hàng trăm phụ huynh và các đại biểu dự lễ tổng kết. 34 năm cống hiến cho ngành giáo dục, đây là nỗi ám ảnh nhất của cuộc đời tôi", bà Niêm nói.

Chuyen hy huu: Ca truong khong hoc sinh nao duoc nhan giay khen hinh anh 2

Trường Tiểu học và Trung học cơ sở Tân Thuận 1. Ảnh: Nhật Tân.

Theo bà Niêm, việc bà không được tái bổ nhiệm xuất phát từ việc UBND huyện Vĩnh Thuận thành lập đoàn thanh tra về tài chính tại trường vào tháng 2/2016. Nhà chức trách sau đó kết luận 4 giáo viên liên quan đến thu, chi tài chính không hợp lý nên bị buộc nộp trả cho ngân sách Nhà nước trên 16 triệu đồng.

"Có một giáo viên trong đó bị kỷ luật khiển trách nhưng quyết định sai mà chưa thu hồi. 3 giáo viên còn lại thì 2 người bị khiển trách, 1 người kiểm điểm rút kinh nghiệm. Tôi với vai trò quản lý nên bị kỷ luật khiển trách nửa năm trước nhưng ngày 30/3/2017, UBND huyện đã hủy quyết định kỷ luật này", bà Niêm chia sẻ.

Chuyen hy huu: Ca truong khong hoc sinh nao duoc nhan giay khen hinh anh 3

Nhiều học sinh của Trường Tiểu học và Trung học sơ sở Tân Thuận 1 rất buồn khi học tập đạt thành tích cao mà không được nhận giấy khen. Ảnh: Nhật Tân.

Ông Huỳnh Thanh Bình, Chủ tịch UBND huyện Vĩnh Thuận, nói rằng đã biết chuyện hàng trăm học sinh Trường Tiểu học và Trung học sơ sở Tân Thuận 1 không được nhận giấy khen. Theo ông Bình, nguyên nhân có chuyện hy hữu này cũng do các ngành liên quan làm chậm trong việc thanh tra, kiểm tra và giải quyết khiếu nại tại trường cô Niêm công tác.

"Phòng giáo dục đã lấy ý kiến để bổ nhiệm lại chức Hiệu trưởng cho bà Niêm nhưng chưa đạt. Bên đó tiếp tục làm quy trình bổ nhiệm lại cho bà Niêm trong thời gian sớm nhất", ông Bình nói.

Chuyen hy huu: Ca truong khong hoc sinh nao duoc nhan giay khen hinh anh 4

Trường Tiểu học và Trung học cơ sở Tân Thuận 1 của huyện Vĩnh Thuận. Ảnh: Google Maps.

 

Theo điều 16, Thông tư 22/2016 của Bộ Giáo dục và Đào tạo về việc đánh giá chất lượng học sinh thì Hiệu trưởng khen thưởng cho học sinh vào cuối năm học, nên Hiệu phó không được ký thay khi chưa được Hiệu trưởng ký ủy quyền. Trong trường hợp của bà Niêm, nữ giáo viên này không còn là Hiệu trưởng nên không ký giấy ủy quyền cho Hiệu phó.

Theo Việt Tường (Tri Thức Trực Tuyến)

học sinh

giấy khen

hiệu trưởng


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.