Clip phỏng vấn "Được 9.8 điểm môn Lý vì bỏ qua câu 0.2 điểm" của thủ khoa khối A1 bất ngờ hot trên MXH

Câu trả lời đầy đủ trong đoạn phỏng vấn Trung Dũng - thủ khoa toàn quốc khối A1 năm 2016 với 28.95 điểm - là cậu bạn đạt 9.8 điểm môn Vật Lý...

Câu trả lời đầy đủ trong đoạn phỏng vấn Trung Dũng - thủ khoa toàn quốc khối A1 năm 2016 với 28.95 điểm - là cậu bạn đạt 9.8 điểm môn Vật Lý vì bỏ qua, thực chất là làm sai một câu hỏi 0.2 điểm liên quan đến kiến thức lớp 11.

Đoạn trả lời phỏng vấn của thủ khoa toàn quốc khối A1 năm 2016 bỗng nhiên hot trở lại trên mạng xã hội đúng vào mùa chuẩn bị thi THPT phổ thông quốc gia 2018.Câu trả lời của anh chàng Trần Trung Dũng, cựu học sinh trường THPT chuyên Lê Hồng Phong, Nam Định trở thành chủ đề bàn tán xôn xao của cư dân mạng.


Phần trả lời phỏng vấn gây sốt của Trung Dũng. (Nguồn clip: Tuyensinh247)

Trong đoạn trả lời phỏng vấn về bí quyết ôn luyện và kết quả thi của mình trong kỳ thi THPT quốc gia, Trung Dũng đã chia sẻ rằng năm nay trong đề thi có một câu Vật lý về thấu kính hội tụ rất lạ, Dũng đã bỏ qua câu này. Tuy nhiên ngay sau đó cậu bạn đã giải thích thêm thực chất là làm sai. Kết quả cuối cùng Dũng nhận được 9.8 điểm môn Lý vì bị mất 0.2 điểm từ câu hỏi kiến thức lớp 11 đấy.

Năm 2016, Trung Dũng là thủ khoa toàn quốc khối A1 với điểm các môn: Anh 9.65 điểm, Toán 9.5 điểm, Vật lý 9.8 điểm, Hóa 7.8 điểm. Tổng điểm khối A1 Dũng được 28.95 điểm và khối A đạt 27.1 điểm.

Clip phỏng vấn Được 9.8 điểm môn Lý vì bỏ qua câu 0.2 điểm của thủ khoa khối A1 bất ngờ hot trên MXH - Ảnh 2.

Hoàn cảnh gia đình Dũng khá đặc biệt. Nhà ở xã Mỹ Thuận, huyện Mỹ Lộc, tỉnh Nam Định, mẹ là giáo viên tiểu học của xã. Anh trai mất khi vừa lọt lòng. Chị gái mất năm 16 tuổi mất vì viêm não Nhật Bản. Bố cũng mới mất năm kia. Giờ gia đình chỉ còn hai mẹ con.

Chia sẻ về bí quyết đạt điểm cao, Dũng cho biết: "Mình không có bí quyết gì đặc biệt. Với môn Toán, môn chuyên, mình tự mua sách về học. Còn môn tiếng Anh, nền tảng từ lớp dưới nên mình tự học trên mạng, trên báo, trên truyền hình, theo video của chuyên gia tiếng Anh. Bí quyết học tiếng Anh là đam mê và chăm chỉ".

 

Theo Helino

thủ khoa

kỳ thi THPT quốc gia 2018


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.