Cô giáo tiếng Nhật xinh đẹp như hot girl khiến sinh viên đi học chẳng muốn về

Duyên dáng trong tà áo dài, năng động với áo phông quần jean, cô giáo Bùi Thị Thanh Trúc (Giảng viên tiếng Nhật, ĐH FPT) không chỉ “đánh cắp trái tim” của cư dân mạng sau loạt ảnh xinh đẹp...

Duyên dáng trong tà áo dài, năng động với áo phông quần jean, cô giáo Bùi Thị Thanh Trúc (Giảng viên tiếng Nhật, ĐH FPT) không chỉ “đánh cắp trái tim” của cư dân mạng sau loạt ảnh xinh đẹp, thần thái không thua gì hot girl mà còn được rất nhiều sinh viên yêu quý bởi phong cách giảng dạy hiện đại, gần gũi.

Cô giáo tiếng Nhật xinh đẹp như hot girl khiến sinh viên đi học chẳng muốn về - Ảnh 1.

Bùi Thị Thanh Trúc (sinh năm 1993) hiện là giảng viên tiếng Nhật, ĐH FPT. Sinh ra và lớn lên ở TP. Hồ Chí Minh, tốt nghiệp đại học ngành Nhật ngữ, Thanh Trúc đã công tác ở nhiều môi trường giáo dục khác nhau trước khi “phải lòng” miền đất gạo trắng nước trong và quyết định gắn bó với nơi này từ cách đây gần 1 năm.

Cô giáo tiếng Nhật xinh đẹp như hot girl khiến sinh viên đi học chẳng muốn về - Ảnh 2.

Cô giáo 9X chia sẻ rằng chuyển công tác về ĐH FPT là quyết định có phần khó khăn nhưng ý chí muốn khám phá, muốn làm mới cuộc sống và con người mình đã khiến cô quyết tâm thực hiện nó. “Những ngày đầu đến công tác ở ĐH FPT, mình rất bỡ ngỡ trước cuộc sống và con người nơi đây. Trúc có phần thu mình lại. Nhưng dần dần, sự thân thiện, cởi mở môi trường làm việc tại ĐH FPT đã giúp mình thích nghi và hoà nhập nhanh hơn.” Thanh Trúc kể.

Cô giáo tiếng Nhật xinh đẹp như hot girl khiến sinh viên đi học chẳng muốn về - Ảnh 3.

Với các bạn trẻ ĐH FPT, tiếng Nhật là ngôn ngữ không dễ học. Tuy vậy, những người đã và đang giảng dạy ngôn ngữ này như Thanh Trúc đều cảm nhận được sự hứng khởi, yêu thích nơi học sinh, sinh viên ngay lần đầu tiếp xúc với Nhật ngữ. Riêng ở ĐH FPT, Ngôn ngữ Nhật là ngành mới được triển khai nhưng đã rất “hút” sinh viên. Công việc của các giảng viên tiếng Nhật như Trúc cũng vì thế mà bận rộn và nhiều thử thách hơn.

Cô giáo tiếng Nhật xinh đẹp như hot girl khiến sinh viên đi học chẳng muốn về - Ảnh 4.

“ĐH FPT là môi trường đặc thù, thể hiện tính công nghệ rất nổi bật. Hầu như bạn sinh viên nào của trường cũng ít nhiều yêu thích công nghệ, kể cả các bạn theo học ngành ngôn ngữ. Vì thế, mình luôn cố gắng đưa công nghệ vào bài giảng, kết hợp giữa các hoạt động học tập và vui chơi. Để sinh viên cảm thấy học tiếng Nhật thời công nghệ thật khác biệt và thú vịlà một cách để các bạn tiếp thu kiến thức hiệu quả” Thanh Trúc chia sẻ phương pháp giảng dạy của mình.

Cô giáo tiếng Nhật xinh đẹp như hot girl khiến sinh viên đi học chẳng muốn về - Ảnh 5.

Theo Trúc, không riêng tiếng Nhật mà ngôn ngữ nào cũng có những khó khăn riêng khi mới theo học: “Chăm chỉ là yếu tố quan trọng đối với việc học tiếng. Nếu thật sự đam mê và dành thời gian cho nó, các bạn sẽ thấy tiếng Nhật rất thú vị”.

Cô giáo tiếng Nhật xinh đẹp như hot girl khiến sinh viên đi học chẳng muốn về - Ảnh 6.

Thanh Trúc cho rằng cơ hội việc làm cho cử nhân ngành Ngôn ngữ Nhật sẽ rộng mở trong tương lai bởi ngày càng nhiều doanh nghiệp Nhật Bản đầu tư vào Việt Nam, nhu cầu tuyển dụng nhân sự rất lớn.

Cô giáo tiếng Nhật xinh đẹp như hot girl khiến sinh viên đi học chẳng muốn về - Ảnh 7.

“Sinh viên ĐH FPT rất đáng yêu, hồn nhiên và mộc mạc. Môi trường học tập ở FPT cũng khiến thầy cô và sinh viên gắn bó thân thiết, trên lớp là thầy trò mà hết giờ thì thương quý như người thân. Mình nghĩ chắc chỉ có ở đây mới có môi trường giàu cảm hứng và thầy trò thân thiết đến thế.” cô giáo tiếng Nhật chia sẻ.

Cô giáo tiếng Nhật xinh đẹp như hot girl khiến sinh viên đi học chẳng muốn về - Ảnh 8.

Đối với Thanh Trúc, sinh viên ĐH FPT không chỉ là học trò mà còn là những người bạn. Trên trang cá nhân của mình, Trúc “khoe” nhiều ảnh chụp cùng sinh viên của mình sau mỗi giờ học, trong các hoạt động sự kiện của trường.

Cô giáo tiếng Nhật xinh đẹp như hot girl khiến sinh viên đi học chẳng muốn về - Ảnh 9.

Học trò cũng dành cho Thanh Trúc nhiều tình cảm, có nhóm bạn còn tự tổ chức sinh nhật cho cô. Được sinh viên yêu mến một phần vì phương pháp giảng dạy hấp dẫn, phần khác vì Thanh Trúc có tính cách trẻ trung, yêu đời, gần gũi với học trò.

Cô giáo tiếng Nhật xinh đẹp như hot girl khiến sinh viên đi học chẳng muốn về - Ảnh 10.

Ở giảng đường, sinh viên ĐH FPT nhận xét: “Cô Trúc xinh như hot girl nhưng cũng nghiêm khắc lắm” còn trong cuộc sống thường ngày, Trúc là cô gái có phong cách trẻ trung, nhẹ nhàng, pha chút lãng mạn.

Cô giáo tiếng Nhật xinh đẹp như hot girl khiến sinh viên đi học chẳng muốn về - Ảnh 11.

Vẻ xinh đẹp, mong manh của Thanh Trúc từng khiến nhiều sinh viên “chỉ mong đến giờ học của cô Trúc”, “đến lớp cô Trúc có muốn ngủ gật cũng không được” hoặc “lên giảng đường rồi không muốn về”.

Cô giáo tiếng Nhật xinh đẹp như hot girl khiến sinh viên đi học chẳng muốn về - Ảnh 12.

Từng khiến cư dân mạng “sốt rần rần” sau loạt ảnh xinh đẹp chẳng kém bất kỳ hot girlnào nhưng với Thanh Trúc, công việc giảng dạy ở ĐH FPT mới là điều quan trọng và có ý nghĩa nhất. Cô giáo 9X này mong muốn được mọi người nhớ tới với hình ảnh nữ giảng viên trẻ trung, sáng tạo, hết mình trong công việc.


Theo Trí Thức Trẻ

cô giáo xinh đẹp

tiếng Nhật


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.