Công an xác minh vụ thí sinh 10 điểm Lý, 0 điểm Toán

Đại diện cụm thi Vinh cho biết đã chuyển toàn bộ hồ sơ cho Phòng an ninh Văn hóa (PA83), Công an Nghệ An để phục vụ công tác xác minh vụ thí sinh đạt 10 điểm môn Lý, 0 điểm Toán.

Đại diện cụm thi Vinh cho biết đã chuyển toàn bộ hồ sơ cho Phòng an ninh Văn hóa (PA83), Công an Nghệ An để phục vụ công tác xác minh vụ thí sinh đạt 10 điểm môn Lý, 0 điểm Toán.

>>Thí sinh 10 điểm Vật lý: 'Em khoanh bừa vào bài thi'

Theo trao đổi chiều 25/7, ông Thái Văn Thành - Phó hiệu trưởng Đại học Vinh, Nghệ An - cho biết, toàn bộ hồ sơ vụ điểm thi của thí sinh Nguyễn Sỹ Hùng (nguyên học sinh trường THPT Tây Hiếu, thị xã Thái Hòa) đã được chuyển cho Phòng PA83, Công an Nghệ An xác minh làm rõ.

Thí sinh Hùng dự thi THPT Quốc gia tại cụm thi số 35 do ĐH Vinh chủ trì, có điểm thi các môn Vật lý: 10, Hóa: 8, Toán: 0, Văn: 2,5 và Tiếng Anh: 2,13.

Trước đó, ban kiểm tra của cụm thi Vinh gồm 8 người do ông Thành làm trưởng ban đã kiểm tra công tác coi thi, chấm thi thí sinh Hùng. Theo hồ sơ, nam sinh ở phòng thi số 0123, điểm thi số 05, thuộc cụm thi số 35.

Theo báo cáo của ban kiểm tra, bước đầu xác định, việc bố trí cán bộ coi thi, đánh số báo danh, phát đề thi cho thí sinh được tiến hành đúng quy chế. Kết quả kiểm tra các bài thi cho thấy, điểm thi các môn của Hùng đánh giá đúng với kết quả làm bài theo barem qui định, không sai sót gì (môn Vật lý được chấm bằng máy tính).

Cong an xac minh vu thi sinh 10 diem Ly, 0 diem Toan hinh anh 1
Điểm của thí sinh Nguyễn Sỹ Hùng. Ảnh:P.H.

Kiểm tra sơ đồ phòng và kết quả môn Vật lý của phòng thi số 0123, Hội đồng thấy thí sinh Nguyễn Sỹ Hùng có cùng mã đề thi (MĐ381) với một thí sinh 10 điểm môn Vật lý. Hai người này được bố trí chỗ ngồi theo đúng quy định.

"Chính vì vậy, hội đồng không có căn cứ xác định vi phạm quy chế thi trong trường hợp này. Trường cũng đã báo cáo sự việc với Bộ GD&ĐT, Cục khảo thí và kiểm định chất lượng" ông Thành nói.

Theo ông Thành, việc chuyển hồ sơ cho công an xác minh nhằm đảm bảo tính khách quan, công bằng. Sau khi có kết luận từ phía cơ quan điều tra, nhà trường sẽ đưa ra kết luận cuối cùng và có căn cứ xử lý theo quy định của Bộ GD&ĐT.

Cong an xac minh vu thi sinh 10 diem Ly, 0 diem Toan hinh anh 2
Thí sinh Nguyễn Sỹ Hùng. Ảnh: P.H.

Một cán bộ phòng PA83 cũng xác nhận thông tin đang từng bước kiểm tra sự việc.

"Đến thời điểm hiện tại, chúng tôi chưa phát hiện ra điều gì bất thường trong công tác coi thi, chấm thi của Đại học Vinh. Việc bố trí chỗ ngồi, sắp xếp mã đề đều đúng quy chế. Cơ quan điều tra đang tiếp tục mở rộng, xác minh thêm vụ việc, không loại trừ trường hợp thí sinh có thể quay cóp được bài bạn", một cán bộ phòng PA83 chia sẻ.

Trước đó, thí sinh Hùng cho biết, nam sinh này chỉ làm được khoảng 20% bài thi Vật lý, còn lại nhìn trộm và hỏi thí sinh khác. Hùng thừa nhận, khoanh bừa đáp án trong nhiều câu hỏi.

Cũng theo nam sinh, đề thi có nhiều mã khác nhau, nhưng chỉ thay đổi vị trí các câu. Hùng đọc đề rồi nhờ bạn chỉ giúp đáp án. 9X tiết lộ bị điểm 0 môn Toán do nộp giấy trắng.

Trong kỳ thi THPT quốc gia 2016, cụm thi Vinh do ĐH Vinh chủ trì có thí sinh Hùng (trường THPT Tây Hiếu, thị xã Thái Hòa, Nghệ An) đạt điểm 10 môn Vật lý nhưng bị điểm 0 môn Toán. Với mức điểm trên, Hùng trượt tốt nghiệp và không được xét tuyển đại học.

Đại diện trường THPT Tây Hiếu cho hay, họ không bất ngờ với điểm số này. Bởi ba năm phổ thông, học lực của nam sinh ở mức trung bình yếu.

Đáng chú ý, kết quả tại cụm thi Vinh có 4 thí sinh đạt điểm 10 môn Vật lý thì có 3 thí sinh tên Hùng ở cùng một phòng thi là Nguyễn Mạnh Hùng (SBD 7441), Nguyễn Mạnh Hùng (SBD 7442) và Nguyễn Sỹ Hùng (7452) nhưng chỉ có thí sinh Nguyễn Sỹ Hùng bị điểm liệt môn Toán.

Theo Zing

Kỳ thi THPT Quốc gia 2016

thi đại học

gian lận thi cử

điểm thi


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.