Dạy 15 tháng không được nhận lương, thầy giáo “cầu cứu” Bí thư Thăng

Anh Trần Thái Châu (ngụ thị trấn Hóc Môn) đã “cầu cứu” Bí thư Thành ủy Đinh La Thăng về việc mình được tuyển dụng thử việc dạy học đã 15 tháng nhưng chưa nhận được lương.

Tại buổi tiếp xúc của tổ Đại biểu Quốc hội số 9 với cử tri huyện Hóc Môn TP.HCM, anh Trần Thái Châu (ngụ thị trấn Hóc Môn) đã “cầu cứu” Bí thư Thành ủy Đinh La Thăng về việc mình được tuyển dụng thử việc dạy học đã 15 tháng nhưng chưa nhận được lương.

day 15 thang khong duoc nhan luong, thay giao “cau cuu” bi thu thang hinh anh 1

Ông Đinh La Thăng, Bí thư Thành ủy TP.HCM tại buổi tiếp xúc với cử tri huyện Hóc Môn

Theo trình bày của anh Châu thì tháng 7.2015, anh nộp hồ sơ dự tuyển vào Phòng Giáo dục – Đào tạo huyện Hóc Môn và trúng tuyển, được phân công về giảng dạy tại THCS Phan Công Hớn. Sau đó nhà trường phân công cho anh dạy đúng chuyên môn với thời gian thử việc là 12 tháng.

Nhưng đến nay đã 15 tháng giảng dạy tại trường, anh Châu vân chưa nhận được quyết định tuyển dụng viên chức của Phòng Giáo dục – Đào tạo huyện.

“Ban Giám hiệu nhà trường rất quan tâm đến tôi và quan tâm đến vấn đề này nên nhiều lần kiến nghị đến Phòng Nội vụ và và Phòng Giáo dục – Đào tạo huyện Hóc Môn nhưng đến nay vẫn chưa có phản hồi. 15 tháng giảng dạy với mức lương khoảng 2,1 triệu đồng nhưng đến nay tôi chưa nhận được đồng nào vì chưa được bổ nhiệm”.

Theo anh Châu, nhà trường có tạo điều kiện cho anh được ứng lương nhưng anh xem đó như một hình thức mượn nhà trường, trong khi những đồng tiền mình làm ra lại không được nhận.

day 15 thang khong duoc nhan luong, thay giao “cau cuu” bi thu thang hinh anh 2

Thầy giáo Trần Thái Châu (người cầm bút) “cầu cứu” Bí thư Thăng vì đi dạy 15 tháng chưa được nhận đồng lương nào

Về vấn đề này ông Huỳnh Văn Hồng Ngọc, Chủ tịch UBND huyện Hóc Môn cho biết sẽ tiếp thu và chỉ đạo gấp các phòng chức năng kiểm tra. Huyện sẽ xử lý nghiêm cán bộ sai phạm, thiếu sót trong quy trình, tuyển dụng viên chức.

Ông Thăng chất vấn: “Trong tháng 10 thì có giải quyết xong vấn đề của thầy giáo Trần Thái Châu được hay không? Câu chuyện của thầy giáo có liên quan đến 2 phòng Nội vụ và Giáo dục - Đào tạo là khuyết điểm của huyện chứ không phải do thầy giáo Châu vì tổ chức thi thì thầy giáo cũng thi đỗ rồi”.

Ông Ngọc cam kết sau buổi tiếp xúc cử tri hôm nay sẽ chỉ đạo rà soát ngay vụ việc của thầy giáo Châu vì vấn đề có liên quan đến Sở Nội vụ nên huyện sẽ tiếp tục trình lên và giải quyết trong tháng 10 này.

Theo Dân Việt

Bí thư Đinh La Thăng

lương giáo viên

dạy học


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.