Đề xuất trao huy hiệu dũng cảm cho HS chết đuối khi cứu bạn

Sau khi cứu được 2 bạn lên bờ, dù đã đuối sức nhưng Khánh vẫn lao xuống suối tiếp tục cứu thêm bạn nữa.

Sau khi cứu được 2 bạn lên bờ, dù đã đuối sức nhưng Khánh vẫn lao xuống suối tiếp tục cứu thêm bạn nữa.

Tuy nhiên, do dòng nước xoáy, cả hai bị nước nhấn chìm.

Đề xuất trao huy hiệu dũng cảm cho HS chết đuối khi cứu bạn

Hình ảnh trong đám tang Khánh. Ảnh: Plo.

Ngày 14/3, trong buổi chào cờ đầu tuần, Trường THPT Nguyễn Văn Cừ (Quế Sơn, Quảng Nam) đã tuyên dương hành động dũng cảm của em Trần Duy Khánh (lớp 10/7) khi cứu được 2 người bạn trước khi bị đuối nước.

'Chúng tôi đang làm văn bản gửi Tỉnh đoàn Quảng Nam đề xuất Trung ương Đoàn trao bằng khen và huy hiệu Tuổi trẻ dũng cảm đối với Khánh', hiệu trưởng nói.

Trường THPT Nguyễn Văn Cừ cũng đã đến động viên, thăm hỏi gia đình các học sinh gặp nạn.

Trước đó chiều 13/3, sau khi đi chặt tre làm cổng trại chào mừng ngày 26/3, Trần Duy Khánh và Trần Văn Trí cùng nhóm bạn học rủ nhau đi tắm suối ở cầu Rù Rì, ranh giới giữa xã Phú Thọ (Quế Sơn) và xã Bình Quý của Thăng Bình.

Do không biết bơi, trong lúc nô đùa, Trí cùng hai bạn khác là Trinh và Triệu bị dạt ra vùng nước sâu nên vùng vẫy. Thấy cả ba sắp chìm, Khánh nhảy xuống cứu.

Sau khi đưa được Trinh và Triệu lên bờ an toàn, mặc dù đã đuối sức nhưng Khánh tiếp tục nhảy xuống suối với hy vọng cứu luôn Trí.

Tuy nhiên, do đã kiệt sức, dòng nước lại xoáy và sâu nên cả hai bị nhấn chìm. Đến chiều tối, thi thể 2 em được gia đình tìm thấy đưa về nhà lo hậu sự.

Theo Zing


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.