Điều kiện học bạ toàn điểm 10 mới được thi vào THCS chuyên Amsterdam?

Sở GD&ĐT Hà Nội đã chính thức có hướng dẫn về công tác tuyển sinh vào lớp 6 trường THPT chuyên Hà Nội – Amsterdam năm học 2019-2020.

Sở GD&ĐT Hà Nội đã chính thức có hướng dẫn về công tác tuyển sinh vào lớp 6 trường THPT chuyên Hà Nội – Amsterdam năm học 2019-2020.

Theo đó, đối tượng dự tuyển vào trường là học sinh (hoặc bố mẹ học sinh) có hộ khẩu thường trú tại Hà Nội, đã hoàn thành chương trình tiểu học.

Phương thức tuyển sinh là kết hợp giữa xét tuyển với kiểm tra đánh giá năng lực. Trong đó, nhà trường sẽ tổ chức xét tuyển đối với những thí sinh đủ điều kiện dự tuyển.

Điều kiện dự tuyển, học sinh hoàn thành chương trình lớp 1, lớp 2 với tổng điểm bài kiểm tra định kỳ cuối năm hai môn Toán và Tiếng Việt  phải đạt từ 39 điểm trở lên. Tức là, các bài kiểm tra cuối năm của học sinh phải đạt điểm 10, chỉ được 1 bài đạt điểm 9. Nếu có điểm 8 tức là không đủ điều kiện.

Học bạ lớp 3, lớp 4 và lớp 5 phải đạt danh hiệu học sinh “Hoàn thành xuất sắc các nội dung học tập và rèn luyện”. Cụ thể, năm học lớp 3, tổng điểm các bài kiểm tra định kỳ cuối năm 2 môn Toán và Tiếng Việt đạt 20 điểm. Như vậy, mỗi môn kiểm tra phải đạt 10 điểm, không có bài nào điểm 9.

Năm học lớp 4 và lớp 5, tổng điểm các bài kiểm tra định kỳ cuối năm 4 môn Toán, Tiếng Việt, Khoa học, Lịch sử và Địa lý đạt 40 điểm/ lớp.Tức là, điểm kiểm tất cả các môn cuối năm phải đạt điểm 10 tuyệt đối, không được có điểm 9 nào.

Kết thúc vòng xét tuyển, các thí sinh lọt vào vòng trong sẽ tham gia kiểm tra đánh giá năng lực với ba bài kiểm tra môn Toán, Tiếng Việt, Tiếng Anh.

Đây là năm đầu tiên trường THPT chuyên Hà Nội – Amsterdam thực hiện phương thức tuyển sinh kết hợp xét tuyển và thi tuyển. Những năm học trước, trường tuyển sinh bằng phương thức xét tuyển hồ sơ.

Thí sinh bắt đầu nộp hồ sơ dự tuyển từ ngày 27/5 đến trước 17h ngày 29/5.

Ngay sau khi công bố, khá nhiều ý kiến tranh cãi xung quanh quy định toàn điểm 10 mới đủ điều kiện xét tuyển vào lớp 6 trường THPT Chuyên Hà Nội Amsterdam. Một phụ huynh tại Tây Hồ cho rằng “Tôi khá choáng với quy định cả quá trình học tiểu học mà yêu cầu các bài kiểm tra gần như điểm 10 tuyệt đối chứ không muốn nói đây là quy định khá ngặt nghèo, nếu các cháu có lỡ có 1 điểm 8 thì coi như giấc mơ vào trường chuyên Amsterdam vĩnh viễn không bao giờ thực hiện được. Để có một học bạ “đẹp” như vậy khó tránh khỏi các tiêu cực liên quan đến vấn đề “xin điểm”.

Phụ huynh khác lại cho rằng “vào trường chất lượng cao thì đương nhiên các con phải chấp nhận một cuộc đua khốc liệt để tự giành cho mình tấm vé được bước chân vào cánh cổng trường”.
 


Theo Infonet

 


THCS chuyên Amsterdam

tuyển sinh đầu cấp

Trường chuyên Hà Nội Amsterdam


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.