Gia đình lên tiếng về kết quả điều tra vụ học sinh gãy chân ở trường Nam Trung Yên

Anh Trần Chí Dũng - bố của em Kiên cho biết, gia đình rất hài lòng với các kết luận và quyết định của UBND TP. về hình thức kỉ luật ban đầu đối với Hiệu trưởng và Hiệu phó, theo anh Dũng, đó là một quyết định đúng đắn.

Sau khi có kết luận ban đầu về vụ việc em Trần Chí Kiên học sinh trường tiểu học gãy chân trong lúc đang vui chơi tại trường, anh Trần Chí Dũng - bố của em Kiên cho biết, gia đình rất hài lòng với các kết luận và quyết định của UBND TP. về hình thức kỉ luật ban đầu đối với Hiệu trưởng và Hiệu phó, theo anh Dũng, đó là một quyết định đúng đắn.

Toàn cảnh vụ xe chở hiệu trưởng làm gẫy chân học sinh

Nói về sức khoẻ của cháu Kiên và dự định điều trị cho cháu, anh Dũng cho biết, tâm lí của cháu Kiên đã ổn định, sức khoẻ cơ bản tốt. Cháu đang tập đi bằng nạng và hi vọng sẽ sớm bình phục để có thể đến trường. “Trong thời gian tới, tôi sẽ cố gắng điều trị cho cháu tốt hơn để nhanh chóng ổn định sức khoẻ, tái hoà nhập với việc học hành”, anh Dũng cho biết.

Trả lời việc có cho cháu Kiên tiếp tục học tập tại Trường Tiểu học Nam Trung Yên nữa hay không, anh Dũng cho rằng gia đình vẫn đang cân nhắc và còn tuỳ thuộc vào điều kiện sức khoẻ và nguyện vọng của cháu. Thời gian hiện tại đã là giữa học kì, việc chuyển sang các trường khác cũng là một khó khăn, anh Dũng cho hay.


Ngày 20.2, anh Trần Chí Dũng, bố của cháu Kiên, đã có đơn mời luật sư bảo vệ quyền lợi hợp pháp cho con trai mình. Cùng với đó, gia đình và phía luật sư đã đưa cháu Trần Chí Kiên đi giám định ở Viện Khoa học hình sự (Bộ Công an) và đang chờ kết quả. Việc có khởi kiện hay không, gia đình anh Dũng cho biết sẽ còn chờ kết luận đầy đủ, chính thức từ phía UBND thành phố, bởi Chủ tịch Nguyễn Đức Chung đã phát biểu rằng việc cách chức Hiệu trưởng, Hiệu phó Trường Tiểu học Nam Trung Yên không phải là kết thúc vụ việc mà để phục vụ công tác điều tra của Cơ quan Cảnh sát, nếu có vi phạm hình sự sẽ tiếp tục xem xét, xử lý; nếu chỉ vi phạm ở mức độ hành chính thì hai cô giáo này cũng không xứng đáng ở vị trí của mình.

Qua sự việc trên, phụ huynh em Trần Chí Kiên gửi gắm tới toàn thể giáo viên trường Tiểu học Nam Trung Yên: “Việc này, gia đình chỉ coi đó là những hành vi không đúng đắn của một vài giáo viên thôi chứ không phải là toàn bộ cán bộ, giáo viên nhà trường. Do vậy, giáo viên nhanh chóng ổn định tâm lý để đảm bảo công tác giảng dạy cho các cháu. Những việc mà mình đã dạy các con phải khiêm tốn, thật thà, dũng cảm, trung thực... là những phẩm chất hàng đầu thì mong giáo viên hãy nói và làm thật đúng với những phẩm chất cao quý này”, anh Trần Chí Dũng gửi gắm.

Sau 2 tháng kể từ khi sự việc diễn ra, ngày 20.02, Công an TP Hà Nội đã có kết luận liên quan tới vụ việc này. Theo đó, việc xe taxi do ông Trần Quốc Tuấn điều khiển đi vào sân trường Tiểu học Nam Trung Yên và gây tai nạn là có thật. Thời điểm xảy ra tai nạn, trên xe có Hiệu trưởng Tạ Thị Bích Ngọc và Hiệu phó Nguyễn Thị Hương. Cơ quan điều tra làm rõ hành vi dối trá, trốn tránh sự việc của Hiệu trưởng Tạ Thị Bích Ngọc và Hiệu phó Nguyễn Thị Hương khi biết sự việc, biết số điện thoại của lái xe taxi gây tai nạn, nhưng không cung cấp kịp thời cho cơ quan điều tra, đồng thời không trung thực trong báo cáo, cố tình che giấu vi phạm, gây khó khăn cho cơ quan điều tra, có dấu hiệu vi phạm pháp luật. Đặc biệt là tiến hành phát phiếu khảo sát về việc không nhìn thấy xe đi trong trường ngày 1.12.2016. Điều này vi phạm nghiêm trọng chuẩn mực đạo đức nghề nghiệp người giáo viên.

Hieu truong Nam Trung Yen vang mat tai buoi cong bo ky luat hinh anh 2


Với những căn cứ của sự việc, Chủ tịch UBND Thành phố Nguyễn Đức Chung chỉ đạo UBND quận Cầu Giấy là đơn vị chủ quản tiến hành họp Hội đồng kỷ luật ngay trong chiều 20.2, kiểm điểm và thực hiện các thủ tục cách chức ngay đối với Hiệu trưởng Tạ Thị Bích Ngọc, Hiệu phó Nguyễn Thị Hương. Quận cũng có trách nhiệm lựa chọn người thay thế để điều hành công tác của nhà trường đảm bảo ổn định như bình thường.

Thăm dò ý kiến

Theo bạn, việc cách chức hiệu trưởng Trường Nam Trung Yên đã hợp lý hay chưa?


Theo Lao động



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.