Nam sinh 16 tuổi vẽ chân dung sao Việt sống động như thật

Phan Đăng Hoàng hiện khiến nhiều dân mạng chú ý nhờ khả năng vẽ tranh chân dung nghệ sĩ đẹp mắt, có hồn.

Phan Đăng Hoàng hiện khiến nhiều dân mạng chú ý nhờ khả năng vẽ tranh chân dung nghệ sĩ đẹp mắt, có hồn.

Nam sinh 16 tuoi ve chan dung sao Viet song dong nhu that hinh anh 1
Phan Đăng Hoàng (sinh năm 2000) hiện sống cùng gia đình ở TP Vinh, Nghệ An. Chàng trai có niềm đam mê, yêu thích vẽ tranh từ nhỏ. 9X được biết đến khi sở hữu hàng chục bức chân dung nghệ sĩ nổi tiếng.
Nam sinh 16 tuoi ve chan dung sao Viet song dong nhu that hinh anh 2
Có ông ngoại là họa sĩ, từ nhỏ Đăng Hoàng đã được truyền cho niềm đam mê và hiểu biết về hội họa.
Nam sinh 16 tuoi ve chan dung sao Viet song dong nhu that hinh anh 3
Chia sẻ với Zing.vn, 9X tâm sự: "Mình vẽ tranh từ khi 3 tuổi, ban đầu chỉ là tranh phong cảnh với những nét nguệch ngoạc về cuộc sống con người, cảnh vật, thiên nhiên bằng bút chì trên khổ giấy A3, A4".
Nam sinh 16 tuoi ve chan dung sao Viet song dong nhu that hinh anh 4
Trong quá trình vẽ chân dung, vì chưa qua trường lớp đào tạo, chàng trai từng gặp không ít khó khăn. Lúc bắt đầu vẽ, cậu sai rất nhiều về tỷ lệ, màu sắc hình khối cũng như chưa biết cách phối và chọn màu.
Nam sinh 16 tuoi ve chan dung sao Viet song dong nhu that hinh anh 5
Thời gian đầu, Hoàng bị chê rất nhiều, nhưng 9X vẫn quyết tâm dành thời gian tập luyện và theo đuổi đam mê. Có những lúc cậu từng muốn bỏ cuộc vì quá khó khăn. Tuy nhiên, chính khao khát vẽ đã giúp cậu vượt qua tất cả. Hiện tại, chàng trai Nghệ An có kinh nghiệm vẽ tranh truyền thần được gần 4 năm.
Nam sinh 16 tuoi ve chan dung sao Viet song dong nhu that hinh anh 6
Sau khi đăng tác phẩm của mình lên Facebook, Hoàng nhận được nhiều lượt yêu thích và khen ngợi từ dân mạng. Một số fan thậm chí còn ngỏ ý mua lại tranh với giá hàng triệu đồng, song 9X không đồng ý mà muốn dành tặng cho nhân vật chính.
Nam sinh 16 tuoi ve chan dung sao Viet song dong nhu that hinh anh 7
"Phải mất ít nhất 6-7 ngày mình mới có thể hoàn thành một bức tranh. Mình sẽ vẽ khi nào có cảm hứng và không gian yên tĩnh. Mình thường vẽ tại phòng học vào ban đêm, lúc vắng tiếng xe cộ", chàng trai 16 tuổi chia sẻ.
Nam sinh 16 tuoi ve chan dung sao Viet song dong nhu that hinh anh 8
Ngoài Lý Nhã Kỳ, Bảo Thy, Đăng Hoàng cho biết đến nay cậu đã hoàn thành nhiều bức chân dung sao Việt như Minh Hằng, Hồ Quỳnh Hương, Thu Minh, Thủy Tiên, Sơn Tùng M-TP...
Nam sinh 16 tuoi ve chan dung sao Viet song dong nhu that hinh anh 9
Dự định sắp tới của 9X Nghệ An là đi du học chuyên sâu về ngành Hội họa và Thiết kế. Hoàng muốn tự tìm cho mình cơ hội để phát triển, biến đam mê của mình thành nghệ thuật chuyên nghiệp.

Theo Zing


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.