Nam sinh mồ côi đạt 28 điểm khối A

Bố mẹ lần lượt qua đời vì bệnh hiểm nghèo, Hoàng nỗ lực vượt qua nhiều khó khăn. Nam sinh đạt 28 điểm khối A, riêng môn Toán em được điểm tuyệt đối.

Bố mẹ lần lượt qua đời vì bệnh hiểm nghèo, Hoàng nỗ lực vượt qua nhiều khó khăn. Nam sinh đạt 28 điểm khối A, riêng môn Toán em được điểm tuyệt đối.

Kỳ thi THPT quốc gia 2015 vừa qua, Nguyễn Đình Hoàng (cựu học sinh THPT Quảng Xương 1, Thanh Hóa) đạt 28 điểm khối A. Trong đó, điểm từng môn là Toán 10; Hóa 9,25 và Lý 8,75.

Những ngày qua, trong căn nhà nhỏ của bà Lê Thị Thiết (82 tuổi, bà nội Hoàng), nằm ở thôn 1, xã Quảng Hải, huyện Quảng Xương luôn tràn ngập niềm vui, với lời chúc mừng của thầy cô, hàng xóm, bởi thành tích đáng tự hào mà Hoàng đạt được.

Nam sinh cho hay, thầy giáo gọi điện báo tin kết quả điểm thi vào khuya 20/7. “Em rất bất ngờ khi đạt điểm tuyệt đối môn Toán. Đêm đó, em rất vui nhưng mãi sáng hôm sau mới báo tin cho bà và hai em được” - Hoàng chia sẻ.

Nguyễn Đình Hoàng hạnh phúc bên bà nội. Ảnh: Nguyễn Dương.
Nguyễn Đình Hoàng bên bà nội. Ảnh: Nguyễn Dương.

Để có được kết quả xuất sắc đó, Hoàng đã vượt qua nhiều khó khăn trong cuộc sống. Năm cậu học lớp 3, mẹ mất vì căn bệnh tai biến mạch máu não. Bốn năm sau, bố Hoàng qua đời do ung thư hạch.

Hoàng cùng hai em gái nhỏ sống cùng bà nội với sự giúp đỡ của hàng xóm. Nam sinh chia sẻ, lúc bố mẹ qua đời, cậu rất hụt hẫng và có ý định nghỉ học.

“Em dự định bỏ học lên thành phố bán báo, đánh giày để phụ giúp bà và nuôi hai em. Nhưng thầy cô, bạn bè và bà con hàng xóm đã động viên, giúp đỡ nên em tiếp tục đến trường” - Hoàng nhớ lại.

Ngoài thời gian đến lớp, cậu còn phụ giúp bà nội chăn nuôi gà, làm vườn. Từ số tiền tính góp và sự hỗ trợ hàng tháng của chính quyền địa phương, bà nội mới có thể nuôi ba anh em Hoàng ăn học.

Bố mẹ mất sớm vì bệnh hiểm nghèo, nhưng Hoàng đã nỗ lực vượt qua khó khăn, đạt nhiều thành tích cao trong học tập. Ảnh: Nguyễn Dương.
Bố mẹ mất sớm vì bệnh hiểm nghèo, nhưng Hoàng đã nỗ lực vượt qua khó khăn, đạt nhiều thành tích cao trong học tập. Ảnh: Nguyễn Dương.

Nói về cháu nội, bà Thiết tự hào: “Từ nhỏ đến lớn, Hoàng luôn chăm chỉ, tự giác học tập. Ngoài lúc đến trường và phụ giúp gia đình, cháu đều dành hết thời gian cho việc học”.

Suốt 12 năm qua, Hoàng liên tiếp đạt thành tích học sinh giỏi. Riêng năm lớp 12, cậu giành giải nhất môn Toán trong kỳ thi học sinh giỏi tỉnh Thanh Hóa.

Hoàng cho biết đam mê nhất là Toán và các môn tự nhiên. Nhà nghèo, cậu không có cơ hội đi học thêm, nam sinh chỉ có thể tập trung nghe thầy cô giảng trên lớp và vận dụng kiến thức làm nhiều dạng bài tập. Cậu thường gặp thầy cô nhờ giảng bài lại ngay khi không hiểu.

Sau khi nhận được kết quả thi, nam sinh đã nộp hồ sơ vào Học viện Kỹ thuật Quân sự để thực hiện mơ ước trở thành quân nhân.

Cô Nguyễn Thị Mai Hương - giáo viên chủ nhiệm lớp 12 của Hoàng - cho biết, em là học sinh gương mẫu, ham học hỏi.

“Tuy hoàn cảnh gia đình khó khăn nhưng em luôn nỗ lực, không ngừng vươn lên. Em rất thông minh, tiếp thu bài nhanh. Ở lớp, Hoàng hòa đồng, dễ gần và được thầy cô, bạn bè quý mến” - cô Hương nói.


Theo Zing




Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.