Ngày 28/7, Bộ GD-ĐT dự kiến công bố điểm sàn

Bộ GD-ĐT cho biết, sau khi các trường đại học và cao đẳng công bố điểm thi, hội đồng xây dựng điểm sàn sẽ dựa vào đó đưa ra mức điểm sàn dự kiến vào ngày 28/7.

Bộ GD-ĐT cho biết, sau khi các trường đại học và cao đẳng công bố điểm thi, hội đồng xây dựng điểm sàn sẽ dựa vào đó đưa ra mức điểm sàn dự kiến vào ngày 28/7.

Theo kế hoạch của Bộ GD-ĐT, đến hết ngày 20/7, các trường đại học sẽ phải hoàn tất công tác chấm thi và công bố điểm thi sau đó các trường sẽ gửi điểm thi về Cục khảo thí và Kiểm định chất lượng Giáo dục.

Căn cứ vào kết quả thi của thí sinh, chỉ tiêu tuyển sinh của từng khối thi, Bộ GD-ĐT sẽ xác định và công bố điểm sàn đối với từng khối thi. Điểm sàn không nhân hệ số. Điểm trúng tuyển của các trường không được thấp hơn điểm sàn.

Do đó, thí sinh có kết quả thi thấp hơn điểm sàn không được xét tuyển vào các trường sử dụng kết quả thi theo đề chung của Bộ GD-ĐT.

PGS.TS Trần Văn Nghĩa , Phó Cục trưởng Cục Khảo thí và Kiểm định chất lượng giáo dục (Bộ GD-ĐT) cho biết, dự kiến ngày 28/7 sẽ công bố ngưỡng đảm bảo chất lượng đầu vào ĐH (điểm sàn).

Trong tuần này, Bộ GD-ĐT sẽ công bố điểm sàn và phổ điểm

Điểm sàn sẽ được xây dựng trên nguyên tắc chung tối thiểu bao gồm 4 yếu tố: Đảm bảo đúng quy định của quy chế; đảm bảo đúng chất lượng tuyển chọn đầu vào; đảm bảo cơ cấu vùng miền và cơ cấu xã hội; đảm bảo chất lượng tuyển chọn đầu vào cho các trường. Đây là 4 nguyên tắc tối thiểu để Bộ xây dựng điểm sàn. Năm 2015, điểm sàn đại học là 15 điểm và cao đẳng là 12 điểm.

Sau khi Bộ công bố điểm sàn, các trường sẽ công bố điểm trúng tuyển, công bố chỉ tiêu và điều kiện xét tuyển bổ sung (nếu còn chỉ tiêu để xét tuyển).

Cũng trong tuần, Bộ GD-ĐT sẽ công bố phổ điểm cho 5 tổ hợp khối truyền thống: A, A1, B, C, D.

Bộ GD-ĐT cũng lưu ý các mốc thời gian thí sinh cần nhớ:

Xét tuyển đợt I: Trường công bố kết quả trúng tuyển trước ngày 14/8. Thí sinh nộp Giấy chứng nhận kết quả thi đến hết ngày 19/8/2016 (tính theo dấu bưu điện nếu nộp bằng thư chuyển phát nhanh).

Xét tuyển bổ sung đợt 1: Trường công bố kết quả trúng tuyển trước ngày 4/9/2016. Thí sinh nộp Giấy chứng nhận kết quả thi đến hết ngày 9/9/2016 (tính theo dấu bưu điện nếu nộp bằng thư chuyển phát nhanh).

Xét tuyển bổ sung đợt 2: Trường công bố kết quả trúng tuyển trước ngày 23/9/2016. Thí sinh nộp Giấy chứng nhận kết quả thi đến hết ngày 28/9/2016 (tính theo dấu bưu điện nếu nộp bằng thư chuyển phát nhanh).

Theo Dân Việt


xét tuyển đại học

Bộ GD-ĐT

điểm thi

điểm chuẩn

điểm sàn


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.