Những chia sẻ của Hiệu trưởng ngôi trường 600 tỷ hiện đại

PV đã có cuộc trao đổi nhanh với thầy Nguyễn Nho Hòa - Hiệu trưởng trường THPT Chuyên Bắc Ninh – tâm điểm chú ý của giới trẻ mấy ngày qua.

PV đã có cuộc trao đổi nhanh với thầy Nguyễn Nho Hòa - Hiệu trưởng trường THPT Chuyên Bắc Ninh – tâm điểm chú ý của giới trẻ mấy ngày qua.

Thông tin về trường THPT chuyên Bắc Ninh được đầu tư đến 600 tỷ đồng hiện đại, tiện nghi theo phong cách châu Âu vẫn là chủ đề nóng trên mạng xã hội.

Trước những hình ảnh bề thế về ngôi trường, nhiều bạn trẻ thể hiện mong muốn được một lần đặt chân tới nơi này, nhiều học sinh cũ của trường vô cùng tự hào nhưng cũng có không ít băn khoăn: Liệu chất lượng dạy và học có tương xứng với cơ sở vật chất được đầu tư lớn? Việc sử dụng trang thiết bị, bảo quản sẽ như thế nào?... để giải đáp các thắc mắc này, Tiin.vn đã có cuộc trao đổi nhanh với thầy Nguyễn Nho Hòa – Hiệu trưởng trường THPT Chuyên Bắc Ninh.

Xin kính chào thầy. Thưa thầy, thông tin về diện mạo mới của trường THPT chuyên Bắc Ninh đang rất thu hút sự quan tâm của dư luận đặc biệt là các bạn trẻ, thầy có nghe nhiều về những thông tin này không và cảm nghĩ của thầy như thế nào ạ?

Hiện nay cơ sở mà các bạn tham quan chưa chính thức của trường THPT chuyên Bắc Ninh. Ngày 22/8 nhà trường mới chính thức nhận bàn giao và khánh thành cơ sở mới, chỉ xin giới thiệu qua, đây là công trình được đầu tư trang thiết bị hiện đại cho thầy và trò. Có lẽ các thế hệ học sinh của trường phấn khởi quá nên nói hơi quá về danh hiệu nhất nước hay nhất khu vực gì đó.

Theo quan điểm cá nhân tôi, một cơ sở vật chất hiện đại phải đáp ứng được 2 yếu tố: Thứ nhất là tính đồng bộ, thứ hai là phải thích ứng điều kiện của kinh tế đất nước và nhận thức văn minh.

Toà nhà 12 tầng cao nhất là kí túc xá, có thể là nơi ăn ở của hàng nghìn học sinh nội trú và bán trú

Toà nhà 12 tầng cao nhất là kí túc xá, có thể là nơi ăn ở của hàng nghìn học sinh nội trú và bán trú

Nhiều bạn trẻ lo lắng cơ sở vật chất đẹp thế nhưng nếu học sinh không có ý thức giữ gìn thì không mấy chốc cơ sở sẽ xuống cấp. Vậy nhà trường đã có những biện pháp nào để giữ gìn tốt cơ sở vật chất mới ạ?

Đây cũng là vấn đề trăn trở của chúng tôi trong nhiều tháng qua. Hiện nay, cả thầy và trò trường THPT Chuyên Bắc Ninh đang học cách làm quen, sử dụng, quản trị, giữ gìn các trang thiết bị hiện đại để phục vụ tốt nhất cho công tác giảng dạy và học tập.

Nhà trường đã và đang soạn thảo các văn bản hướng dẫn, đề xuất các giải pháp, nội quy mới, ứng xử với cơ sở mới từ việc sử dụng các trang thiết bị, đi lại, phòng chóng cháy nổ…

Ngoài ra, nhà trường sẽ mời các cơ quan chức năng đến hướng dẫn sử dụng các thiết bị mới và tập huấn công tác phòng cháy chữa cháy để thích ứng với điều kiện cơ sở vật chất mới.

Đầu tư 600 tỷ đồng cho việc xây dựng và trang bị các vật dụng dạy và học, ngôi trường này trở thành điểm sáng và là niềm tự hào với học trò Bắc Ninh.

Đầu tư 600 tỷ đồng cho việc xây dựng và trang bị các vật dụng dạy và học, ngôi trường này trở thành điểm sáng và là niềm tự hào với học trò Bắc Ninh.

Thầy có thể cho biết, trường tổng cộng ngôi trường mới có bao nhiêu lớp học và trung bình mỗi khóa tuyển sinh bao nhiêu học sinh?

Cơ sở mới của trường sẽ có gần 70 lớp học và nhiều phòng phát triển kỹ năng, thể chất thí nghiệm, phục vụ công tác dạy và học. Mỗi khóa nhà trường tuyển sinh khoảng 360 học sinh và toàn trường có hơn 1.000 học sinh.

Có ý kiến cho rằng với một cơ sở bề thế như vậy sẽ phù hợp với trường đại học hơn là trường cấp 3 chuyên. Quan điểm của thầy như thế nào ạ?

Các thiết kế bàn ghế, trang thiết bị phòng chức năng của trường đều theo đúng chuẩn dành cho công tác giảng dạy và học tập đối với học sinh THPT còn đối với trường đại học có lẽ thiết kế lớp học và các phòng chức năng sẽ theo các tiêu chí dành cho sinh viên.

Nhiều người đặt câu hỏi chất lượng giáo dục có theo kịp với cơ sở vật chất không? Nhà trường có những kế hoạch gì để nâng cao chất lượng giáo dục ạ?

Việc quan trọng nhất, nhiệm vụ trọng tâm, luôn thường trực của thầy và trò của nhà trường là tổ chức và nâng cao chất lượng dạy và học phù hợp với tiện nghi mới để làm sao không phụ sự kỳ vọng, trông mong của các ban ngành lãnh đạo, phụ huynh và các thế hệ học sinh nhà trường.

Xin trân trọng cảm ơn thầy về những chia sẻ!

Theo Baodatviet


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.