Những nỗi khổ của sinh viên xa nhà khi... hết Tết

Có những chuyện mà chỉ những ai học xa nhà mới hiểu được khi hết Tết và trở lại thành phố học thôi.

Có những chuyện mà chỉ những ai học xa nhà mới hiểu được khi hết Tết và trở lại thành phố học thôi.

Cả năm mong tới Tết để được nghỉ dài ngày rồi về nhà với bố mẹ, nhưng rồi hết Tết khi xách balo trở lại thành phố đi học cũng là vô vàn nỗi niềm, nỗi khổ mà chỉ có sinh viên xa nhà mới hiểu được thôi...

Vé tàu, vé xe

Lúc mua vé về đã khổ, giờ mua vé để trở lại thành phố cũng khổ chẳng kém gì. Thường thì sinh viên sẽ mua luôn vé khứ hồi ngay khi biết lịch nghỉ, nhưng với những trường hợp đổi ngày đi thì đúng là kiếm vé cũng khó ngang lên trời đó. Giá cả đắt hơn là một phần, nhưng sợ nhất vẫn là không có vé để mà đi, vì hết từ lâu rồi.

Những nỗi khổ của sinh viên xa nhà khi... hết Tết - Ảnh 1.

Không được ở nhà lâu hơn


Có đi học xa nhà mới thấy được ở nhà với bố mẹ vui và thoải mái như thế nào. Để rồi xa là chắc chắn sẽ nhớ, nhớ bữa cơm nhà, nhớ những khi ốm đau có mẹ chăm sóc... Háo hức về nhà ăn Tết mới được vài ngày đã lại vội vội vàng vàng quay lại trường để học. Nhớ lắm chứ! Cảm giác này chắc chắn chỉ sinh viên xa nhà mới hiểu được thôi.

Nỗi khổ... tăng cân

Cái này thì có lẽ là nỗi khổ chung rồi, về Tết hết ăn rồi ngủ, ngủ rồi ăn, nên tăng cân là điều dễ hiểu. Sinh viên xa nhà lại còn được bố mẹ chăm sóc kỹ càng kiểu "xa nhà không có ăn đâu, ăn nhiều vào con" là y như rằng... Thôi thì khổ kiểu này cũng hạnh phúc!

Những nỗi khổ của sinh viên xa nhà khi... hết Tết - Ảnh 2.

Dọn dẹp phòng trọ

Lúc quay trở lại phòng trọ sẽ thực sự là một cuộc chiến đây này. Nhà cửa bỏ đó cả mấy ngày liền chả ai trông, nên chắc chắn sẽ bẩn và lộn xộn lắm. Thế nên việc đầu tiên phải làm chính là xắn tay vào dọn, dọn lấy dọn để còn sạch sẽ bắt đầu năm mới!

Theo Trí thức trẻ



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.