Tân sinh viên bị ngồi thùng rác, đánh răng với ớt trộn trứng... gây bất bình

Loạt ảnh các tân sinh viên Đại học Ramkhamhaeng (Thái Lan) bị đàn anh bắt ngồi trong thùng rác, đánh răng bằng tương ớt trộn trứng sống... khiến dân mạng bức xúc.

Loạt ảnh các tân sinh viên Đại học Ramkhamhaeng (Thái Lan) bị đàn anh bắt ngồi trong thùng rác, đánh răng bằng tương ớt trộn trứng sống... khiến dân mạng bức xúc.

Man chao don tan sinh vien gay bat binh tai Thai Lan hinh anh 1
Theo Asian Correspondent, FacebookAnti-Sotus- một nhóm hoạt động nhằm chống lại nghi thức chào đón tân sinh viên (gọi là rub nong trong tiếng Thái) - mới đây chia sẻ 40 bức ảnh bắt nạt "ma mới" tại Đại học Ramkhamhaeng, Bangkok.

Man chao don tan sinh vien gay bat binh tai Thai Lan hinh anh 2
Loạt ảnh ngay lập tức khiến cộng đồng mạng bất bình bởi mức độ nghiêm trọng của nạn bạo lực học đường vẫn còn tồn tại phía sau cánh cổng trường học. Trong ảnh, nhóm nam sinh đứng dàn hàng ngang, đeo một tấm biển trên cổ sau khi phải lăn lộn với bùn đất.
Man chao don tan sinh vien gay bat binh tai Thai Lan hinh anh 3
Các nữ sinh cũng bị "dạy dỗ" không thương tiếc.

Man chao don tan sinh vien gay bat binh tai Thai Lan hinh anh 4
Nam sinh cởi trần bị bịt mũi, phải nằm trên mặt đất bẩn.

Man chao don tan sinh vien gay bat binh tai Thai Lan hinh anh 5
Một đàn em bị trói tay, quỳ lạy đàn anh và phải uống "rượu mừng".
Man chao don tan sinh vien gay bat binh tai Thai Lan hinh anh 6
Một tân sinh viên khác ngồi trong thùng rác để "người cùng khổ" kéo đi.
Man chao don tan sinh vien gay bat binh tai Thai Lan hinh anh 7
Nghi thức chào đón đàn em không bao giờ thiếu hương vị của món tương ớt trộn trứng sống.
Man chao don tan sinh vien gay bat binh tai Thai Lan hinh anh 8
Không kể nam sinh hay nữ sinh, tất cả đều trải qua cung bậc cảm xúc tồi tệ khi phải đánh răng với hỗn hợp này.

Man chao don tan sinh vien gay bat binh tai Thai Lan hinh anh 9
Hình ảnh bát tương ớt đỏ và lòng trứng sống là nỗi ám ảnh đối với các sinh viên Thái Lan.
Man chao don tan sinh vien gay bat binh tai Thai Lan hinh anh 10
Sau những đòn phủ đầu là màn trêu chọc sinh viên khóa mới.
Man chao don tan sinh vien gay bat binh tai Thai Lan hinh anh 11
Khi bị chỉ trích dữ dội, Pathiparn Meepian (21 tuổi) thay mặt nhóm sinh viên khóa trên giải thích rằng, các em khóa mới chỉ đang "diễn" và tất cả đều vui vẻ. Mục đích của hoạt động là định hướng cho sinh viên năm nhất biết rèn luyện ý chí, chịu đựng gian khổ và đoàn kết khi đối mặt với kẻ thù.
Man chao don tan sinh vien gay bat binh tai Thai Lan hinh anh 12
Nữ sinh trong ảnh cho hay: "Tôi chỉ đang giả vờ khóc. Đây chỉ là trò đùa và mọi người đều tình nguyện tham gia". Tuy nhiên, không ít người cho rằng, các tân sinh viên buộc phải chịu đựng những nghi thức tai quái của đàn anh vì sợ bị dằn mặt.

Rub nong là truyền thống được chấp nhận tại nhiều trường đại học ở Thái Lan, đặc biệt là các trường công lập. Các trường đại học như Thammasat và Kasetsart tổ chức hoạt động này công khai, có giám sát. Tuy nhiên, mọi thứ khó kiểm soát khi sinh viên tổ chức đi dã ngoại và thực hiện nghi thức chào đàn em theo cách riêng.

Hàng năm, những trò bắt nạt trong nghi thức "rub nong" luôn gây chú ý trong cộng đồng mạng Thái Lan. Một số coi đây là "truyền thống" cần được tiếp nối, trong khi không ít người phản đối kịch liệt.

Hai năm trước, một thiếu niên 16 tuổi được đưa vào bệnh viện và qua đời sau khi tham gia hoạt động chào đón tân sinh ở bờ biển. Cùng năm, một nữ sinh Đại học Suan Sunandha Rajabhat bị đốt sáp nến lên người.

Theo Bangkok Coconut, Đại học Ramkhamhaeng đang tiến hành điều tra vụ việc. Nhóm sinh viên thực hiện các hoạt động bắt nạt có thể bị răn đe, giáo dục, thậm chí đình chỉ hay đuổi học.



Theo Zing

bạo lực học đường

tân sinh viên

sinh viên Thái Lan

đại học Thái Lan


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.