Teen Lạng Sơn nhem nhuốc trong ảnh kỷ yếu phiên bản ăn xin

Tập thể lớp 12A2, trường THPT Lộc Bình (Lạng Sơn) thay vì trở thành nữ sinh trong tà áo dài trắng, đã quyết định hóa thân thành ăn xin, với bộ dạng rách rưới, đen nhẻm.

Tập thể lớp 12A2, trường THPT Lộc Bình (Lạng Sơn) thay vì trở thành nữ sinh trong tà áo dài trắng, đã quyết định hóa thân thành ăn xin, với bộ dạng rách rưới, đen nhẻm.

>>Ảnh kỷ yếu ‘cho tôi một vé tuổi thơ’ của teen Đồng Nai

Teen Lang Son nhem nhuoc trong anh ky yeu phien ban an xin hinh anh 1
Sau vài giờ đăng tải trên mạng, bộ ảnh kỷ yếu này nhanh chóng gây chú ý nhờ có ý tưởng độc đáo, sáng tạo. Nhân vật chính trong các bức hình là tập thể lớp 12A2, trường THPT Lộc Bình (Lạng Sơn). Nhóm học sinh hào hứng hóa thân trong bộ dạng nhem nhuốc, rách rưới.

Teen Lang Son nhem nhuoc trong anh ky yeu phien ban an xin hinh anh 2
Trần Quang Huy - tác giả bộ ảnh - cho biết: “Sau một ngày chơi đùa với bột màu, mình đưa ra ý tưởng cho các bạn chụp giả dạng thành những người ăn xin. Ban đầu, mình khá lo ngại, sợ cả lớp sẽ không đồng ý”.
Teen Lang Son nhem nhuoc trong anh ky yeu phien ban an xin hinh anh 3
Quang Huy cho biết thêm: "Không ngờ, lớp 12A2 lại nhiệt tình ủng hộ phong cách này. Sau khi bộ ảnh hoàn thành, có nhiều ý kiến trái chiều. Tuy nhiên, khi đánh giá bộ ảnh, mọi người nên nhìn vào chiều sâu, không chỉ tập trung vào vẻ bề ngoài".
Teen Lang Son nhem nhuoc trong anh ky yeu phien ban an xin hinh anh 4
Về mục đích của các bức hình, Phương Linh - thành viên lớp 12A2 - nói: “Chúng mình chụp để nhìn vào đấy phấn đấu đỗ đại học hoặc xác định cho mình một ngành nghề phù hợp, tránh không rơi vào tình trạng nghèo đói”.
Teen Lang Son nhem nhuoc trong anh ky yeu phien ban an xin hinh anh 5
Để có được tác phẩm này, mỗi bạn trẻ đã tự chuẩn bị quần áo cắt xẻ, khâu vá chằng chịt. Đặc biệt, cả lớp phải hóa trang mặt mũi nhem nhuốc, tự bôi bột màu đen lên người.
Teen Lang Son nhem nhuoc trong anh ky yeu phien ban an xin hinh anh 6
Tập thể lớp 12A2 đã có một ngày hóa thân ăn xin tại chợ Lộc Bình, Lạng Sơn.
Teen Lang Son nhem nhuoc trong anh ky yeu phien ban an xin hinh anh 7
Lý giải về bộ ảnh toàn nữ, Phương Linh chia sẻ: “Lớp mình có 10 bạn nam. Sau một ngày chụp kỷ yếu và do nhà xa nên các bạn xin về trước, chỉ có con gái hào hứng hơn với ý tưởng hóa ăn xin này”.
Teen Lang Son nhem nhuoc trong anh ky yeu phien ban an xin hinh anh 8
Một thành viên trong lớp nói: “Mình nhớ nhất là lúc đó nhìn ai trông cũng rất buồn cười, nhiều người xung quanh cũng đến xem. Có người không biết họ bảo điên, có người hiểu thì ủng hộ chúng mình”.
Teen Lang Son nhem nhuoc trong anh ky yeu phien ban an xin hinh anh 9
Cả lớp 12A2 đều cho biết, họ rất hài lòng với sự cố gắng tạo ra bộ ảnh kỷ yếu này. Đặc biệt nhờ đó, họ luôn tràn ngập tiếng cười mỗi khi ngắm nhìn các bức hình.

Theo Zing

Ảnh kỷ yếu

ảnh học trò


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.