Thăm trường mầm non trong danh sách kiến trúc đẹp quốc tế

Trường mầm non Những bông hoa nhỏ ở Biên Hòa (Đồng Nai) được thiết kế mô phỏng giống hình dáng của loài cỏ ba lá, có không gian gần gũi với thiên nhiên và đầy sắc xanh.

Trường mầm non Những bông hoa nhỏ ở Biên Hòa (Đồng Nai) được thiết kế mô phỏng giống hình dáng của loài cỏ ba lá, có không gian gần gũi với thiên nhiên và đầy sắc xanh.

Tham truong mam non trong danh sach kien truc dep quoc te hinh anh 1
Ba kiến trúc sư chính của ngôi trường này là Võ Trọng Nghĩa, Takashi Niwa và Masaaki Iwamoto. Ngôi trường bắt đầu đi vào hoạt động từ năm 2013.
Tham truong mam non trong danh sach kien truc dep quoc te hinh anh 2
Diện tích ngôi tường được xây dựng trên 3.800 m2, công trình như là nguyên mẫu cho loại hình nhà trẻ bền vững, nơi mà trẻ con có thể học hỏi và tìm hiểu cách tự trồng và cung cấp thức ăn.
Tham truong mam non trong danh sach kien truc dep quoc te hinh anh 3
Nơi tập trung khi xảy ra sự cố để thoát hiểm. Được biết, trường được xây dựng để phục vụ nhu cầu gửi con tới trường của các công nhân của một công ty nằm ngay bên cạnh trường. Mục đích của công ty là nhằm tạo điều kiện tốt nhất để các công nhân viên yên tâm làm việc và cống hiến.
Tham truong mam non trong danh sach kien truc dep quoc te hinh anh 4
Các phòng học được xây theo hình xoắn ốc mềm mại theo như hình chiếc là, lấy ánh sáng và thông gió tự nhiên. Trường có 18 phòng học đáp ứng nhu cầu nuôi dạy từ 500-700 học sinh.
Tham truong mam non trong danh sach kien truc dep quoc te hinh anh 5
Phòng tập đa năng được xây dựng nhiều môn để các em học sinh vui chơi.
Tham truong mam non trong danh sach kien truc dep quoc te hinh anh 6
Phòng âm nhạc, họa được bố trí riêng đầy đủ thiết bị nhằm đảm bảo một môi trường học tập đa dạng cho các bé từ nhỏ. Các công nhân công ty có thể yên tâm làm việc khi con cái của họ được chăm sóc trong môi trường hiện đại và tốt đẹp.
Tham truong mam non trong danh sach kien truc dep quoc te hinh anh 7
Phòng đọc sách của các em học sinh. Ở đây có rất nhiều các loại truyện tranh phục vụ các cháu học sinh.
Tham truong mam non trong danh sach kien truc dep quoc te hinh anh 8
Những bức tranh do chính các em vẽ.
Tham truong mam non trong danh sach kien truc dep quoc te hinh anh 9
Với cơ sở vật chất của ngôi trường đầy đủ, tiện nghi nhiều phòng chức năng giúp các giáo viên rất thuận lợi trong việc nuôi dạy trẻ.
Tham truong mam non trong danh sach kien truc dep quoc te hinh anh 10
Hiện tại, trường có 300 học sinh theo học, sức chứa có thể lên tối đa đến 700 em học sinh.
Tham truong mam non trong danh sach kien truc dep quoc te hinh anh 11
Không gian rộng rãi giúp các em thỏa sức vui chơi. Khu vui chơi ngoài trời được thiết kế phủ với 70% là lớp cỏ màu xanh, gần gũi với thiên nhiên.
Tham truong mam non trong danh sach kien truc dep quoc te hinh anh 12
Vườn trồng cây được trang trí nhiều tượng hình vui mắt. Nhiều loại rau, củ, cây ăn trái được trồng ở vườn. Hàng ngày các em đều được tham quan và tự tay chăm sóc.
Tham truong mam non trong danh sach kien truc dep quoc te hinh anh 13
Lối đi lên cầu thang được trang trí nhiều màu sắc, vui mắt.
Tham truong mam non trong danh sach kien truc dep quoc te hinh anh 14
Việc đưa thiên nhiên vào không gian sống được đánh giá rất cao từ các chuyên gia. Đặc biệt, với kiến trúc xanh được đưa vào môi trường nuôi dưỡng các mầm non tương lai của đất nước sẽ làm cho các bé được thỏa sức vui chơi, phát triển toàn diện hơn về mọi mặt.
Tham truong mam non trong danh sach kien truc dep quoc te hinh anh 15
Trường mầm non "Những bông hoa nhỏ" sử dụng khung cứng đơn giản với các vật liệu tiết kiệm, chi phí xây dựng thấp. Công trình này đứng thứ 29 trong Top 30 công trình được chọn vào bán kết. Danh sách thắng giải năm nay của Hiệp hội Kiến trúc sư hoàng gia Anh sẽ được công bố vào tháng 12 năm nay.

Theo Vietnamnet


trường quốc tế

Trường mầm non


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.