Thí sinh 51 tuổi cười rạng rỡ sau môn thi đầu tiên

Người bố cùng 2 con đi thi đợt này cho biết, đề thi khó hơn những gì bác nghĩ và bác đã bỏ qua khá nhiều câu.

Người bố cùng 2 con đi thi đợt này cho biết, đề thi khó hơn những gì bác nghĩ và bác đã bỏ qua khá nhiều câu.

Bác Văn Bá Thọ, sinh năm 1965 là thí sinh đặc biệt và nhận được sự quan tâm của dư luận trong kỳ thi THPTQuốc gia, vì quyết định cùng 2 con trai thi tốt nghiệp với mục đích thể hiện ước mơ đại học còn dang dở.

Kết thúc môn thi đầu tiên, bác Thọ cho biết kết quả không được khả quan lắm vì đề bài có nhiều câu khó so với kiến thức bác đã học trước đây.

Thí sinh 51 tuổi Văn Bá Thọ sau môn thi đầu tiên

'Có mấy câu giải hoài hổng ra nên tôi bỏ, giờ Hóa và Sinh phải thi được ít nhất 8.5 điểm mới mong đậu kì thi lần này' - bác Thọ chia sẻ.

Dù kết quả không được như mong muốn nhưng bác Thọ vẫn nở nụ cười niềm nở. Bác cho biết bác không hề cảm thấy áp lực, ngược lại, bản thân phải bình tĩnh hơn mới mong vớt điểm ở những bài thi sau.

Bác Thọ tươi cười trò chuyện với giới báo chí

Nhiều năm trước đây, bác Thọ đã từng theo học Khoa Y học cổ truyền nhưng vì hoàn cảnh khó khăn, bác phải nghỉ ngang để phụ giúp gia đình lo chuyện kinh tế. Khi các con đã lớn và phần nào tự lo được cho bản thân cũng là lúc bác Thọ cũng muốn kiếm một công việc ổn định cho mình khi về già.

'Tôi muốn theo nghề đông y, bốc thuốc, châm cứu và trước đó cũng theo học 2 năm Y học cổ truyền nên giờ muốn thi khối B, tiếp tục học theo ngành này. Hai con trai tôi cũng thi cùng khối với tôi' - bác Thọ chia sẻ.

Khi tiếp cận với lượng kiến thức đồ sộ, bác Thọ cũng có chút bỡ ngỡ. Tuy nhiên, bác vẫn tự ôn luyện và đăng kí khóa học trên internet. Theo chia sẻ của bác thì dù kiến thức hiện tại rộng mênh mông nhưng được khái quát hóa và cô đọng thành dạng bài. Từ đó, bác chọn cho mình phương pháp học là phân loại và nắm chắc từng dạng.

Mỗi ngày, bác dành thời gian cho việc ôn luyện vào thời điểm tinh thần cảm thấy thư giãn và thoải mái nhất. Ngoài ra, bác vẫn thường trao đổi với các con của mình về cách học và làm bài thi.

Vào các chiều trong tuần, bác Thọ còn tổ chức dạy thêm các môn khối B để kiếm thêm thu nhập, vừa để duy trì lượng kiến thức đang có.

'Lớn tuổi rồi nên trí nhớ kém lắm, các môn lý thuyết nhiều khiến tôi hơi lo lắng, trong đó có môn Sinh. Như môn Toán thì tôi tự tin mình có thể kiếm được điểm, cơ bản là phải luôn giữ được bình tĩnh khi vào phòng thi' - bác Thọ chia sẻ.

Trước ngày thi, bác Thọ và 2 con trai của mình vẫn thong thả ôn luyện và bản thân bác không hề cảm thấy áp lực. Bác cho rằng đã có sự ôn luyện bài bản trước đó thì không có gì phải lo lắng cả.

Theo Baodatviet


thi đại học

tuyển sinh đại học

kỳ thi THPT 2016


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.