Thú vị với cách dạy con gái của MC Kỳ Duyên

Trên 40.000 người thích và gần 4.300 lượt chia sẻ cách dạy con gái của MC Nguyễn Cao Kỳ Duyên chia sẻ trên trang cá nhân. Nhiều người tỏ ra đồng tình và thích thú trước cách dạy con đầy ý nghĩa của MC duyên dáng này.

Trên 40.000 người thích và gần 4.300 lượt chia sẻ cách dạy con gái của MC Nguyễn Cao Kỳ Duyên chia sẻ trên trang cá nhân. Nhiều người tỏ ra đồng tình và thích thú trước cách dạy con đầy ý nghĩa của MC duyên dáng này.

Vừa khai trương một nhà hàng của riêng mình cách đây ít lâu. Cô chia sẻ trên trang cá nhân câu chuyện con gái đến xin việc tại cửa hàng do mẹ làm chủ khiến nhiều người cảm thấy thích thú trước cách giáo dục con đặc biệt của nữ MC. Khi con gái ngỏ ý muốn xin việc tại nhà hàng, Kỳ Duyên nói rằng nếu muốn đến làm thì phải nộp đơn xin việc như bao người khác, còn việc được nhận hay không thì do quản lý, cô không can thiệp.

Dạy con, MC, Nguyễn Cao Kỳ Duyên
MC Nguyễn Cao Kỳ Duyên và hai con gái

Thế rồi con gái của Kỳ Duyên nộp đơn xin việc, sau một tháng chờ đợi mới được gọi đi phỏng vấn và được nhận vào làm bồi bàn. Kỳ Duyên chia sẻ: "Đến tiệm và thấy con gái đứng chạy bàn 10 tiếng đồng hồ (mỗi 4 tiếng được nghỉ 15 phút). Sau khi đóng cửa còn ở lại thêm một tiếng để dọn dẹp bàn ghế lau chùi. Chính mắt mẹ thấy con lau nhà tắm và cuối xuống nhặt từng miếng rác. Cảm nghĩ của mẹ? Vui sướng và hạnh phúc hơn bao giờ".

Để lý giải về niềm vui và hạnh phúc của mình, Kỳ Duyên viết:

"Thứ nhất, nếu con có thể nhặt rác ở nhà cầu thì mẹ không còn lo sau này con không thể kiếm ra một nghề nuôi thân.

Thứ hai, khi con không cần dựa vào một người đàn ông thì họ không thể khinh hoặc ngược đãi con (Đây là câu nói Bà Ngoại đã "nhồi" vào đầu mẹ từ nhỏ, mẹ truyền lại cho con).

Thứ ba, chỉ có khi con hoàn toàn tư lập con mới có quyền lựa chọn để lấy người con thật sự yêu... và lý do duy nhất là tình yêu".

Đóng cửa nhà hàng xong hai mẹ con ra về. Tưởng con mệt lắm ai ngờ mắt con sáng ngời khoe mẹ hôm nay làm những gì, "tip" bao nhiều, cộng thêm tiền lương bao nhiêu.... Mẹ thấy được sự tự hào nơi con với đồng lương do mình làm. Mẹ thấy được mẹ trong con của thời xa xưa."

Sau những tâm sự của Kỳ Duyên, nhiều người tỏ ra khâm phục cách dạy con đặc biệt của nữ MC qua câu chuyện ý nghĩa. Có thể thấy Kỳ Duyên đã rất hạnh phúc khi thấy con gái trưởng thành, biết những công việc lao động vất vả và trân trọng công sức mình đã bỏ ra."

Nick name Thinh Duc nhận xét: Một bài học rất hay. Giới trẻ bây giờ đại đa số thiếu ý chí nghị lực vượt khó mà chủ yếu sống dựa vào những gì đã có sẵn, nhất là những cậu ấm cô chiêu được sinh ra trong những gia đình giàu có quyền thế, họ yếu đuối đến nỗi chỉ vấp phải một chút khó khăn trong cuộc sống là than sầu kể khổ trách móc số phận mà không biết tìm cách nào để vượt khó. Thậm chí là cũng chẳng biết mình sẽ bắt đầu từ đâu....

Dạy con, MC, Nguyễn Cao Kỳ Duyên
Chia sẻ của Nguyễn Cao Kỳ Duyên

Chỉ sau 8 tiếng, cách dạy con của MC Kỳ Duyên đã có trên 43.000 người thích và gần 4.300 lượt chia sẻ.

Theo Facebook Nguyễn Cao Kỳ Duyên




Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.