Thực hư việc giáo viên mầm non xát ớt vào miệng trẻ

Thông tin một bé gái 4 tuổi bị giáo viên xát ớt vào miệng tại trường mầm non ở xã Vũ An (huyện Kiến Xương, tỉnh Thái Bình) khiến dư luận địa phương vô cùng bức xúc.

Thông tin một bé gái 4 tuổi bị giáo viên xát ớt vào miệng tại trường mầm non ở xã Vũ An (huyện Kiến Xương, tỉnh Thái Bình) khiến dư luận địa phương vô cùng bức xúc.

Nhiều ngày nay, tại xã Vũ An, người dân vẫn còn bàn tán về nghi vấn giáo viên mầm non xát ớt vào miệng trẻ. Người dân cho rằng, nếu sự thật có việc giáo viên mầm non xát ớt vào miệng trẻ, phải đình chỉ giáo viên này, không cho đứng lớp nữa, thậm chí là cho ra khỏi ngành Giáo dục.

Trường mầm non xã Vũ An , nơi cháu T. đang theo học.

Trường mầm non xã Vũ An , nơi cháu T. đang theo học.

Để làm rõ về vấn đề này, PV báo Người Đưa Tin đã về tận nơi có sự nghi vấn để tìm ra uẩn khúc câu chuyện. Trao đổi với PV, ông Nguyễn Giang Đông – Chủ tịch UBND xã Vũ An, cho biết: 'Ngay sau khi tiếp nhận thông tin này, tôi đã gọi Hiệu trưởng trường mầm non, giáo viên lớp bé gái đang học để nghe họ giải trình. Việc cháu bé bị bỏng miệng do ớt là có nhưng không xảy ra tại trường. Các bên liên quan hiện đã hiểu chuyện và thông cảm cho nhau'.

Tại trường mầm non xã Vũ An, bà Nguyễn Thị Chiên – Hiệu trưởng nhà trường cũng tỏ ra băn khoăn: 'Khổ quá anh ạ, chúng tôi không biết thanh minh kiểu gì khi dư luận đồn thổi quá mức, làm ảnh hưởng đến hoạt động chung của nhà trường cũng như ngành Giáo dục'.

Theo bà Chiên, sự việc xảy ra vào buổi chiều ngày 3/3, tại lớp 4 tuổi. Sau giờ học, cháu Nguyễn K.T. được một người hàng xóm gần nhà đón về. Đến buổi tối cùng ngày, bà Chiên nhận được phản ánh của anh H. (bố của cháu T.) thắc mắc tại sao con gái của anh bị bỏng miệng, nhiều khả năng do bị xát ớt vào miệng.

Bất ngờ trước thông tin này, bà Chiên đã gọi cho giáo viên trông nom lớp của cháu T. để hỏi xem buổi chiều hôm đó đã xảy ra chuyện gì. Tuy nhiên, giáo viên nói rằng, từ khi đến lớp cho đến khi được đón về, cháu T. hoàn toàn bình thường, không có biểu hiện bất thường gì về sức khỏe.

Mặt khác, cũng theo bà Chiên, vì là trường mầm non nên trong thực đơn bữa ăn hằng ngày không có ớt. Ở lớp, ngoài giờ thể dục, tất cả các cháu đều được giáo viên quản lý trong lớp, không cho đi lại lung tung nên không thể có chuyện trẻ lấy ớt xát vào miệng nhau, hoặc cô giáo ghét bỏ rồi xát ớt vào miệng trẻ.

Sau khi làm việc với phụ huynh cháu T., gia đình hàng xóm cùng cháu T., mọi chuyện mới vỡ lẽ: Cháu T. được người hàng xóm đón về và chơi đồ hàng với con của người hàng xóm. Con của người hàng xóm đã vô tình lấy ớt quẹt lên miệng cháu T. nói là 'đánh son'.

Trở về nhà, cháu T. bỏng rát ở miệng, gia đình anh H. mới biết sự việc.

PV đã hỏi ý kiến của anh H., anh nói mọi chuyện chỉ là sự hiểu lầm, không có chuyện giáo viên xát ớt vào miệng con anh, gia đình không ý kiến gì về việc này nữa. Cháu T. cũng đã đi học bình thường trở lại 2 ngày sau.


Theo Nguoiduatin

hiểu lầm

Trường mầm non


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.