Tiểu học Khương Đình lên tiếng vụ xe ô tô vào trường gây nguy hiểm cho học sinh

“Hiện tại, nhà trường chỉ có 7 cán bộ giáo viên có xe ô tô. Những chiếc xe có trong bài phản ánh trước đó trên báo Infonet đều là xe của cán bộ giáo viên nhà trường” - hiệu trưởng trường tiểu học Khương Đình cho hay.

“Hiện tại, nhà trường chỉ có 7 cán bộ giáo viên có xe ô tô. Những chiếc xe có trong bài phản ánh trước đó trên báo Infonet đều là xe của cán bộ giáo viên nhà trường” - hiệu trưởng trường tiểu học Khương Đình cho hay.

Vừa qua, nhiều phụ huynh trường tiểu học Khương Đình đã bức xúc phản ánh tới báo Infonet về hiện tượng nhà trường cho ô tô ra vào sân trường trong lúc học sinh tới lớp gây nguy hiểm cho các con, nhất là sau vụ việc đáng tiếc xảy ra tại trường tiểu học Nam Trung Yên.

Sáng 27/2, PV báo Infonet đã có buổi làm việc với Ban giám hiệu trường tiểu học Khương Đình. Cô Đặng Thị Hồng Vân – Hiệu trưởng nhà trường cho hay: “Giờ học của học sinh là 8h sáng nhưng nhà trường quy định giáo viên phải có mặt từ lúc 7h45 phút.

Chúng tôi cũng đã xem đoạn clip ghi lại cảnh xe ô tô vào trường trong thời điểm học sinh đến trường đông đúc trên báo Infonet vào sáng 24/2. Sau khi xem đoạn clip trên quý báo, tôi cũng thấy bất an và tiềm ẩn nhiều nguy cơ khi xe ô tô vào trường trong lúc học sinh tới trường đông đúc.

Tiểu học Khương Đình lên tiếng vụ xe ô tô vào trường gây nguy hiểm cho học sinh - 1

Sau khi báo Infonet phản ánh, nhà trường đã phân chia vị trí đỗ xe rõ ràng

Vì thế, chiều 24/2, chúng tôi đã tổ chức họp các giáo viên và bố trí lại khu vực đỗ xe ô tô cho các giáo viên trong trường để đảm bảo an toàn cho học sinh.

Đồng thời, tôi chấn chỉnh ngay đội ngũ bảo vệ, yêu cầu các giáo viên vào trường xuống dắt xe từ cổng (với xe máy). Còn với giáo viên nào đi ô tô, nhà trường yêu cầu các giáo viên đó đến sớm hẳn và ra về muộn hẳn khi trường vắng học sinh.

Theo ghi nhận của PV báo Infonet ngày 24/2, chỉ khoảng 15 phút chứng kiến, có nhiều xe ô tô ra vào cổng trường, mặc cho học sinh đang chơi đùa, nô nghịch ở sân trường.

Do đặc thù nhà trường chỉ có một cổng ra vào nên hiện nay nhà trường cũng đã quy định rõ chỗ đỗ với từng xe của từng giáo viên và có hàng rào xung quanh, không để học sinh chơi trong khu vực hàng rào.Còn với phụ huynh học sinh khi đến đón con, để xe ngoài cổng và đứng ở nơi quy định, phân luồng rõ ràng".

Cô Đặng Thị Hồng Vân cũng cho biết thêm: “Hiện tại, nhà trường chỉ có 7 cán bộ giáo viên có xe ô tô và đi tới trường. Những chiếc xe có trong bài phản ánh trước đó ở báo Infonet đều là xe của cán bộ giáo viên nhà trường”.

Để chứng minh điều này, cô Vân cũng đã yêu cầu các giáo viên có xe mang đăng ký xe ô tô tới tại buổi làm việc.

Tiểu học Khương Đình lên tiếng vụ xe ô tô vào trường gây nguy hiểm cho học sinh - 2

Hàng rào yêu cầu học sinh không vui chơi nơi có chỗ đỗ xe ô tô

Về vấn đề nhiều phụ huynh phản ánh nhà trường cho thuê địa điểm làm bãi đỗ xe ô tô chiếm mất địa điểm vui chơi của học sinh trong sân trường vốn đã chật hẹp, cô Đặng Thị Hồng Vân cho hay: “Nhà trường không bao giờ có chủ trương cho thuê sân làm bãi đỗ. Trước đó, có một số xe ô tô của người nhà giáo viên hay một số hộ dân sống quanh khu vực gửi nhờ do bảo vệ nhận kiểu vãng lai và chỉ diễn ra trong buổi tối.

Tuy nhiên, nếu nhà trường phát hiện từ 6h sáng đến 19h tối mà những ô tô này đỗ trong sân chúng tôi sẽ lập biên bản ngay lập tức. Từ giờ trở đi, chúng tôi cấm tất cả các xe gửi nhờ, bất kể ngày đêm để đảm bảo an toàn tuyệt đối cho học sinh”.

Theo Hoàng Thanh (Infonet)

giáo viên

Giáo dục

tiểu học


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.