TP. HCM: Tạm đình chỉ giảng dạy đối với thầy giáo văng tục, nhục mạ học sinh trên lớp

Trong quá trình dạy học, thầy giáo dạy Văn thường dùng những ngôn từ không có văn hóa, hay chửi bới, nhục mạ học sinh, coi học trò là con vật như "đôi cẩu nam nữ"...

Trong quá trình dạy học, thầy giáo dạy Văn thường dùng những ngôn từ không có văn hóa, hay chửi bới, nhục mạ học sinh, coi học trò là con vật như "đôi cẩu nam nữ" khiến các em học sinh cảm thấy bị xúc phạm. Sau khi kiểm tra, BGH nhà trường đã tạm đình chỉ công tác thầy giáo này.

Ngày 30/3, Hiệu trưởng trường THPT H.T (quận Phú Nhuận, TP.HCM) cho biết, nhà trường đã quyết định tạm thời ngưng công tác giảng dạy đối với một thầy giáo dạy Văn có dùng từ ngữ "quá lố" lúc giảng dạy khiến học sinh bức xúc vì cảm thấy bị xúc phạm.

TP. HCM: Tạm đình chỉ giảng dạy đối với thầy giáo văng tục, nhục mạ học sinh trên lớp - Ảnh 1.

Đoạn chia sẻ trên mạng xã hội khiến nhiều người xôn xao

Theo hiệu trưởng của trường, nhà trường nhận được phản ánh của 3 học sinh về việc thầy T.H.K. có sử dụng từ ngữ, thái độ không chuẩn mực; trong thời gian giảng dạy thì kể chuyện riêng; quy định cho điểm cộng điểm tùy tiện, không theo quy định chung…

"Sau khi nhận thông tin phản ánh của học sinh, trường đã có chỉ đạo xử lý giải quyết vụ việc này. Một số thầy cô sử dụng từ ngữ bình dân trong phim kiếm hiệp, mạng xã hội để nói chuyện cho vui trong lớp. Nhưng thầy K. thì dùng từ ngữ quá lố, quá sai khiến nhiều em bức xúc", vị hiệu trưởng cho biết.

Hiện tại, nhà trường đã có buổi họp kiểm điểm, kết luận buổi họp yêu cầu thầy K. chấm dứt những sai phạm mà học sinh nêu. Bên cạnh đó, thầy K. phải xin lỗi lớp mà thầy đã có lời nói không chuẩn mực. Qua đó, xếp loại thi đua thầy K. loại C.

Sau khi xử lý kiểm điểm thầy K. nhà trường thấy việc thầy này tiếp tục giảng dạy ở lớp 12A1 là không ổn (uy tín giảng dạy bị ảnh hưởng) nên đình chỉ dạy lớp 12 để phụ trách 2 lớp 11 và 1 lớp 10.

Thầy hiệu trưởng cho hay, việc tạm cho thôi dạy nhằm giúp các em lớp 12 tập trung ôn tập thi cử, không để sự việc làm ảnh hưởng đến tâm lý các em học sinh.

Về các thông tin học sinh tố thầy K. có hành vi quấy rối tình dục với nam sinh, thầy hiệu trưởng cho biết thêm đến nay chưa có em nào phản ánh. Nếu có sự việc trên, và có học sinh phản ánh trực tiếp thì nhà trường sẽ giao pháp luật xử lý.

Trước đó, học sinh lớp 12A1 trường THPT H.T đã viết tâm thư gửi đến thầy hiệu trưởng trường này để trình bày bức xúc về việc thầy K (giáo viên bộ môn Văn) có thái độ, lời lẽ không đúng mực, vi phạm đạo đức sư phạm đối với học sinh…

Tâm thư trình bày về việc thầy T.H.K. thường dùng những ngôn từ không có văn hoá, thường xuyên chửi bới, nhục mạ học sinh. Ví học sinh là con vật như "cá nóc phun chất độc" hay "đôi cẩu nam nữ" khiến các em học sinh cảm thấy bị xúc phạm.

Thầy K. rất hay dùng những từ chợ búa như "rạch háng", rạch mặt", "sát muối ớt", "băm long",… khiến nhiều học sinh dị ứng vì đang ở độ tuổi mới lớn nên khá nhạy cảm. Vụ việc này, không chỉ học sinh mà giáo viên của trường này cũng bức xúc cho biết thầy K. đã vi phạm đạo đức sư phạm, không thể chấp nhận với hành vi lời nói thô tục, xúc phạm các em học sinh.


Theo Thời đại

chửi bới

xúc phạm nhân phẩm


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.