Trung Quốc: Ô nhiễm không khí tới nỗi học sinh ngồi thi ngoài sân trường khỏi cần giám thị

Một trường Trung học tại tỉnh Hà Nam, Trung Quốc đã khiến cho người dân nước này hết sức bất bình khi tổ chức cho học sinh làm bài kiểm tra ngoài sân trường

Một trường Trung học tại tỉnh Hà Nam, Trung Quốc đã khiến cho người dân nước này hết sức bất bình khi tổ chức cho học sinh làm bài kiểm tra ngoài sân trường trong điều kiện xấu: sương mù dày đặc, ô nhiễm không khí đã được nâng lên mức báo động đỏ.

Thời gian gần đây, rất nhiều tỉnh thành tại Trung Quốc đang phải đối mặt với tình trạng ô nhiễm không khí nghiêm trọng, gây ra những ảnh hưởng tiêu cực tới cuộc sống của người dân.

Tại tỉnh Hà Bắc, ô nhiễm không khí đã được nâng lên mức báo động đỏ - mức độ nguy hiểm nhất trong thang cảnh báo ô nhiễm của Trung Quốc. Một số địa phương đã buộc phải cho học sinh nghỉ học để chờ bớt ô nhiễm.

Bộ Giáo dục thành phố Lâm Châu, tỉnh Hà Nam cũng đưa ra thông báo cho học sinh Mẫu giáo, Tiểu học và Trung học nghỉ học bắt đầu từ 12 giờ ngày 19/12 cho tới khi nào báo động đỏ được gỡ.

Tuy nhiên, mới đây, ông Diêm - một phụ huynh học sinh ở trấn Lâm Kì, Lâm Châu đã tiết lộ lớp Trung học của con trai ông không cho nghỉ theo quy định, thậm chí còn bắt học sinh tập trung ở sân trường để làm bài kiểm tra trong điều kiện thời tiết xấu.

Theo những hình ảnh ông Diêm cung cấp, có thể thấy các học sinh đang ngồi ở sân bóng của trường, nửa ngồi nửa quỳ dưới đất để làm bài kiểm tra đặt trên những chiếc ghế con.

Không khí ô nhiễm cộng thêm sương mù khiến cho người ngồi hàng sau nhìn không rõ người ngồi hàng trước, chứ chưa nói đến nhìn bài.

Được biết, vào buổi chiều ngày 20/12, thời tiết ở Lâm Châu cực xấu, sương mù dày đặc khiến cho tầm nhìn xa giảm xuống chỉ còn 200-300m.

Sự việc nhà trường không cho học sinh nghỉ học như yêu cầu của Bộ Giáo dục, hơn nữa còn ép học sinh làm bài thi trong điều kiện xấu như trên đã khiến nhiều người hết sức bất bình.

Đại diện phía trường học, thầy Phùng - Hiệu trưởng nhà trường xác nhận đúng là vào buổi sáng ngày 19/12, học sinh đã được tổ chức làm bài kiểm tra ngoài sân trường. Tuy khi đó trời nhiều sương mù nhưng cũng không đến nỗi quá nghiêm trọng như mọi người nghĩ.

Và ngay sau khi nhận được thông báo của Bộ Giáo dục thành phố, Ban Giám hiệu nhà trường đã lập tức hủy bỏ buổi kiểm tra, đồng thời cho học sinh nghỉ học theo đúng quy định.

Nhiều tỉnh thành tại Trung Quốc đang phải đối mặt với tình trạng ô nhiễm không khí nghiêm trọng.

Tại một số địa phương, ô nhiễm không khí đã được nâng lên mức báo động đỏ.

Sương mù dày đặc gây ra nhiều ảnh hưởng tiêu cực tới cuộc sống của người dân.
 

theo Trí Thức Trẻ


Trung Quốc

học sinh

giám thị

Ô nhiễm

sân trường


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.