Trường khai khống sinh viên để nhận gần 2 tỷ đồng đào tạo

Trong năm 2014 và 2015, dù không có sinh viên học ngành Khoa học cây trồng và Lâm nghiệp, ĐH Kinh tế Nghệ An vẫn nhận gần 2 tỷ đồng kinh phí đào tạo.

 Trong năm 2014 và 2015, dù không có sinh viên học ngành Khoa học cây trồng và Lâm nghiệp, ĐH Kinh tế Nghệ An vẫn nhận gần 2 tỷ đồng kinh phí đào tạo.

Thanh tra tỉnh Nghệ An vừa công bố kết luận về công tác quản lý tài chính ngân sách, đầu tư xây dựng cơ bản tại ĐH Kinh tế Nghệ An năm 2014 và 2015.

Trong hai năm này, không có sinh viên học ngành Khoa học cây trồng và Lâm nghiệp. Tuy nhiên, khi trình cấp thẩm quyền quyết toán nguồn kinh phí được cấp ngân sách, nhà trường vẫn báo cáo tuyển 175 trên 200 chỉ tiêu để được cấp kinh phí đào tạo.  

Tổng kinh phí đã sử dụng và quyết toán không đúng đối với 175 sinh viên của hai ngành này là 1 tỷ 968 triệu đồng. Kết luận thanh tra chỉ rõ trách nhiệm thuộc về Ban giám hiệu và kế toán của ĐH Kinh tế Nghệ An.

Truong khai khong sinh vien de nhan gan 2 ty dong dao tao hinh anh 1
ĐH Kinh tế Nghệ An. Ảnh: Phạm hòa.

Ngoài ra, đoàn thanh tra phát hiện trường không thực hiện kê khai, hạch toán số phí phải nộp vào ngân sách đối với khoản thu trông giữ xe 17,8 triệu đồng. Nộp thiếu tiền thuế thu nhập doanh nghiệp đối với các khoản thu từ hoạt động sản xuất kinh doanh 15,194 triệu đồng.

Về công tác quản lý đầu tư, kiểm tra 16 công trình xây dựng cơ bản do trường làm chủ đầu tư với giá trị dự toán được duyệt hơn 14,2 tỷ đồng, giá trị xây lắp 11,7 tỷ đồng, đoàn thanh tra phát hiện 14 công trình có sai phạm với số tiền 223,5 triệu đồng.

Thanh tra tỉnh Nghệ An yêu cầu ĐH Kinh tế Nghệ An và các nhà thầu thi công nộp vào tài khoản kho bạc để tạm giữ số tiền sai phạm; kiến nghị chủ tịch UBND tỉnh giao Sở Nội vụ chỉ đạo kiểm điểm nghiêm túc các tập thể, cá nhân của trường có liên quan đến các sai phạm trên.

Trao đổi với Zing.vn chiều 7/12, Ban giám hiệu nhà trường cho biết việc sai phạm nói trên là do cơ chế chứ không có cá nhân tư lợi.

"Sắp tới, nhà trường sẽ đề xuất UBND tỉnh Nghệ An phải thay đổi cách cấp ngân sách, để trường tự điều chỉnh cho phù hợp", đại diện ĐH Kinh tế Nghệ An cho hay. 
Theo Zing

Sinh viên

nhà trường

kinh tế

đại học

kinh phí


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.