Trường Lương Thế Vinh không chào cờ đầu tuần, học sinh sốc khi biết thầy Cương qua đời

Khi biết tin thầy Văn Như Cương qua đời, hàng nghìn học sinh trường Lương Thế Vinh đều cảm thấy bàng hoàng đau xót.

Khi biết tin thầy Văn Như Cương qua đời, hàng nghìn học sinh trường Lương Thế Vinh đều cảm thấy bàng hoàng đau xót. Sáng thứ 2 đầu tuần, trường cũng không tổ chức lễ chào cờ như mọi khi.

Có mặt tại trường THPT dân lập Lương Thế Vinh vào sáng thứ 2 đầu tuần, các em học sinh đều mặc đồng phục áo đỏ sao vàng như thường lệ. Tuy nhiên, học sinh lẳng lặng bước vào lớp, cả trường im ắng, không còn tổ chức lễ chào cờ như mọi khi.

truong luong the vinh khong chao co dau tuan, hoc sinh soc khi biet thay cuong qua doi - 1

Trường Lương Thế Vinh sáng nay im ắng, và không tổ chức lễ chào cờ như thường lệ

Anh Đặng Văn Quỳnh – cháu ngoại thầy Văn Như Cương, đồng thời cũng là người phụ trách văn phòng của nhà trường cho biết: “Sáng nay nhà trường đã không tổ chức chào cờ đầu tuần như thường lệ, cán bộ nhà trường đều đang tập trung lo đám tang cho thầy”.

truong luong the vinh khong chao co dau tuan, hoc sinh soc khi biet thay cuong qua doi - 2

Sau tiết học đầu tiên, các em học sinh mới biết tin thầy qua đời

Sáng nay đến trường, nhiều học sinh còn chưa biết tin nhưng sau đó thông tin đã lan truyền rất nhanh. Các thầy cô vẫn cố gắng giảng dạy bình thường, động viên các con an tâm học hành nhưng gương mặt ai cũng buồn bã", đại diện nhà trường cho biết thêm.

truong luong the vinh khong chao co dau tuan, hoc sinh soc khi biet thay cuong qua doi - 3

Học sinh tập trung bàn tán khi nghe tin người thầy đáng kính qua đời

Còn về phía học sinh, em Trần Trung lớp 10A1 chia sẻ: "Em rất sốc khi sáng nay đến trường nghe tin thầy Văn Như Cương qua đời. Trước đó em có biết thầy bị bệnh, nhưng sự ra đi đội ngột này khiến chúng em vô cùng hụt hẫng”.

Trung cho biết sáng nay đến trường nhiều bạn vẫn chưa biết tin, chỉ khi hết tiết học thứ nhất thông tin mới được lan truyền đi khắp trường.

truong luong the vinh khong chao co dau tuan, hoc sinh soc khi biet thay cuong qua doi - 4

truong luong the vinh khong chao co dau tuan, hoc sinh soc khi biet thay cuong qua doi - 5

Nét buồn trên gương mặt các em học sinh 

Nói về người thầy đáng kính, học sinh Đinh Thị Hải Ngọc (lớp 10A) cho biết bản thân em mới vào trường nhưng được nghe kể nhiều về thầy.

"Thầy như người ông cũng như người thầy đáng kính của chúng em. Phong thái của thầy luôn đĩnh đạc và gần gũi với học sinh. Các bài thầy giảng hay những câu chuyện thầy kể đều là triết lý sống để chúng em học tập theo gương", Ngọc bày tỏ.

Theo Lê Phương (Khám phá)


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.