Xếp hàng từ 7h tối, mang chăn chiếu ra vỉa hè chờ nộp hồ sơ mầm non cho con

Để có một suất vào học mầm non cho con, hàng chục người mang chiếu, võng, ghế bố... nằm trước cổng trường để "đặt chỗ" từ tối 10/7 dù đến chiều 11/7 trường mới mở cửa tuyển sinh.

Để có một suất vào học mầm non cho con, hàng chục người mang chiếu, võng, ghế bố... nằm trước cổng trường để "đặt chỗ" từ tối 10/7 dù đến chiều 11/7 trường mới mở cửa tuyển sinh.

truongmamnon9
Từ 0h sáng ngày 11/7, phía trước cổng trường mầm non Sơn Ca (phường Hiệp Bình Chánh, Q.Thủ Đức, TP.HCM) có hàng chục phụ huynh đã tập trung để tìm một suất cho con vào học mầm non ở đây.

truongmamnon12
Theo ghi nhận, từ 0h sáng đã có khoảng 50 phụ huynh mang theo chăn, chiếu, gối... cùng hồ sơ nhập học ra ngồi chờ đợi ở cổng trường.

truongmamnon6
Theo thông báo của trường mầm non Sơn Ca, thời gian mở cổng tuyển sinh là 13h30 ngày 11/7. Song, các phụ huynh sợ mất suất nộp hồ sơ nên đến trường từ đêm hôm trước.

mamnon
Ông Hồ Minh Hoàng (khu phố 6, P.Hiệp Bình Chánh) cho biết đã phải ra từ 7h tối ngày 10/7 để chờ đợi. "Vì ba mẹ cháu phải đi làm nên tôi mang hồ sơ ra đây, cứ chờ đợi đến trưa, hy vọng nộp kịp cho cháu được vào học trường công", ông nói.

truongmamnon2
Theo kế hoạch tuyển sinh, từ 11/7 đến 14/7, trường chỉ tuyển sinh 40 trẻ vào lớp Mầm (sinh năm 2013).

truongmamnon13
Trường Mầm non Sơn Ca nhận trẻ thường trú hoặc tạm trú theo hộ gia đình trên địa bàn khu phố 6,7,8 của phường Hiệp Bình Chánh, Thủ Đức.

truongmamnon3
Giữa đêm, nhiều người không thức nổi đành mắc võng, đắp chăn ngủ.

truongmamnon4
Nhiều phụ huynh cho biết, gần như năm nào ở trường này cũng diễn ra tình trạng xếp hàng trên.

truongmamnon7
"Dù biết là rất cực khổ nhưng nhiều khi xếp hàng từ sớm mà còn chẳng được gì. Nhưng muốn cho con cái có chỗ ăn học đàng hoàng thì phải cố gắng", một phụ huynh xin giấu tên cho biết.

truongmamnon5
Gửi con vô trường công học phí rẻ hơn trường tư nhiều lần và giáo viên dạy đảm bảo hơn là mục đích để nhiều bậc cha mẹ chờ đợi suốt đêm.

truongmamnon8
Suốt đêm, cuộc nói chuyện giữa các phụ huynh hầu hết xoay quanh việc học của trẻ, ai cũng mong con mình sẽ kịp nộp hồ sơ.

truongmamnon16
Nhiều phụ huynh đều đi làm vào sáng nay nên sẽ nhờ người thân thay phiên giữ chỗ để có "suất" cho con cháu vào trường.

truongmamnon10
Để đảm bảo những người xếp hàng sớm được đủ quyền lợi, một người đại diện cho nhóm phụ huynh sẽ lập danh sách, đọc tên từng người, rà soát những người đã "đặt chỗ".

truongmamnon15
Cứ vài tiếng, phụ huynh lại kiểm tra lại danh sách, người nào vắng sẽ gạch đi thay người mới vào. Họ thỏa thuận khi nhà trường mở cửa tuyển sinh sẽ lần lượt theo danh sách này vào nộp hồ sơ xin học cho con.

truongmamnon14
Càng về sáng, số người chờ đợi vẫn dao động hơn 50 người, hầu hết đều sinh sống trong khu vực. Nhiều cha mẹ thấp thỏm không yên dù trường còn chưa mở cửa.

truongmamnon17
Phụ huynh mệt mỏi chờ đợi, nằm la liệt ngoài cổng trường. Trong các cuộc trò chuyện với nhau, nhiều phụ huynh bày tỏ mơ ước địa phương có nhiều trường mầm non chất lượng để họ không phải xếp hàng thâu đêm thế này.

Theo Trí Thức Trẻ


tuyển sinh cấp mầm non

Trường mầm non


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.