Đây chính là bộ sưu tập những bữa sáng ngon mà không sợ nóng trong những ngày 37 độ C

Nếu bạn ngại ăn những món gây nóng như phở, xôi... thì có thể thử tự tay làm các món ăn sáng này xem sao.

Mùa hè chính thức đã đến cùng với nắng nóng, oi bức. Đôi khi sự nắng nóng khiến cho chúng ta cảm thấy mệt mỏi, khó chịu và thậm chí ăn uống cũng kém ngon miệng hơn. Bởi vậy trong những ngày này câu hỏi ăn gì cho đỡ nóng sẽ luôn là mối quan tâm của rất nhiều người. 

Trong các bữa ăn thì bữa sáng rất quan trọng bởi nó cung cấp năng lượng cho một ngày làm việc mới. Chắc hẳn vào ngày hè 37 độ C thì một bát phở bò tái chín hay một gói xôi xéo nóng hổi sẽ khiến nhiều người e ngại. Đồ ăn ngon thì ngon thật nhưng ăn xong chắc toát hết cả mồ hôi mất.

Vì thế những bữa ăn sáng ngon mà không sợ nóng chắc chắn sẽ lựa chọn hợp lý nhất trong thời gian này. Hãy cùng xem cách làm một số món ăn sáng thơm ngon và thích hợp trong mùa hè nóng bức này các chị em nhé!

Bánh mì kẹp chuối

Nguyên liệu: 1 quả chuối, 20g bơ đậu phộng, 1 lát phô mai, 40g sữa chua, 2 lát bánh mì nướng. 

Đây chính là bộ sưu tập những bữa sáng ngon mà không sợ nóng trong những ngày 37 độ C-1

Cách làm bánh mì kẹp chuối

- Cho bơ đậu phộng vào bát, thêm sữa chua vào trộn đều.

- Đặt lát bánh mì lên chảo chống dính, chiên chín giòn hai mặt sau đó cho lát bánh mì ra thớt, phết đều bơ đậu phộng đã trộn sữa chua lên trên một mặt của cả hai lát bánh.

- Chuối bóc bỏ vỏ rồi ép dẹt, cắt làm đôi. Cho chuối lên trên lát bánh mì đã phết bơ sữa chua.

- Đặt phô mai lên trên chuối sau đó kẹp lát bánh mì còn lại được phết bơ sữa chua vào là xong.

 

Đây chính là bộ sưu tập những bữa sáng ngon mà không sợ nóng trong những ngày 37 độ C-2
Bánh kẹp chuối kèm bơ đậu phộng sữa chua là một món bánh làm cực dễ, nguyên liệu lúc nào cũng có sẵn trong tủ lạnh. Buổi sáng bạn chỉ cần dành ra khoảng 10 phút là đã có ngay một bữa sáng hoặc bữa trưa ngon miệng và tiện lợi rồi. Với món bánh mì kẹp chuối này bạn có thể ăn ngay hoặc bọc kín chiếc bánh rồi mang đi làm để ăn sáng cũng vẫn rất ngon.

Sinh tố dưa chuột yến mạch

Nguyên liệu: 1/2 quả dưa chuột, 15g yến mạch, 15g sữa bột, một ít mật ong, nước nóng.

Đây chính là bộ sưu tập những bữa sáng ngon mà không sợ nóng trong những ngày 37 độ C-3

Cách làm sinh tố dưa chuột yến mạch

- Dưa chuột rửa sạch thái miếng nhỏ. Cho dưa chuột vào máy xay, thêm yến mạch và sữa bột vào.

- Thêm lượng nước nóng thích hợp vào rồi xay nhuyễn.

- Rót sinh tố ra ly, thêm chút mật ong vào hòa tan là xong.

Đây chính là bộ sưu tập những bữa sáng ngon mà không sợ nóng trong những ngày 37 độ C-4

Sinh tố dưa chuột yến mạch là thức uống khá lạ và ngon miệng. Sinh tố sau khi chế biến có màu xanh bắt mắt. Đây cũng là thức uống rất tốt cho chế độ giảm cân. Buổi sáng chỉ cần uống một ly sinh tố dưa chuột yến mạch, đảm bảo sẽ giúp giảm cân hiệu quả mà làn da lại luôn tươi sáng. 

Salad trái cây bánh mì

Nguyên liệu: Salad: 2 lát bánh mì, 10 quả nho xanh, 1 quả quýt, 2 thìa canh hạnh nhân thái lát, 1 hộp sữa chua. Phần trứng sữa tẩm bánh mì: 2 quả trứng, 80ml sữa tươi, 8g đường, một ít muối, bột quế.

Đây chính là bộ sưu tập những bữa sáng ngon mà không sợ nóng trong những ngày 37 độ C-5

Cách làm salad trái cây bánh mì

- Đập trứng vào bát, thêm sữa tươi, đường và chút muối vào đánh tan. Đổ trứng ra khay, ướp bánh mì khoảng 10 phút trong trứng.

- Làm tan chảy một ít bơ trong chảo, cho bánh mì đã tẩm trứng sữa vào chiên chín vàng 2 mặt thì cho ra đĩa. Cắt nhỏ bánh rồi thêm sữa chua lên trên.

- Nho bổ đôi, quýt bóc bỏ vỏ tách múi. Cho nho, quýt và hạnh nhân lên trên đĩa bánh mì, cuối cùng rắc chút bột quế vào là hoàn thành.

Đây chính là bộ sưu tập những bữa sáng ngon mà không sợ nóng trong những ngày 37 độ C-6


Một đĩa salad trái cây chỉ nhìn thôi đã thấy ngon miệng. Bánh mì giòn bên ngoài mà lại mềm thơm bên trong, ăn kèm chút sữa chua và trái cây chua ngọt tạo cảm giác ngon miệng mà không chán ngán. Món ăn này cực kỳ thích hợp cho một bữa sáng đủ chất mà nhẹ bụng.

Cơm nắm thịt bò 

Nguyên liệu: 40g thịt bò, 15g cà rốt, 5g cải bó xôi, 1/4 lá rong biển khô, 100g cơm, một ít dầu mè, 30g nước, 5g khoai lang, 10g cá cơm khô, 1 miếng tảo biển nhỏ, một ít rong biển khô, mè rang, hỗn hợp gia vị thêm vào cơm.

Đây chính là bộ sưu tập những bữa sáng ngon mà không sợ nóng trong những ngày 37 độ C-7

Cách làm cơm nắm thịt bò

- Cắt lát 5g khoai lang và nướng trong lò đến khi khoai khô hẳn. Rang cá cơm khô và tảo biển trên chảo để bay bớt mùi tanh. Sau đó cho khoai lang, cá cơm và rong biển vào máy xay sinh tố, xay thật nhuyễn. Trộn đều hỗn hợp này với mè rang.

- Băm nhỏ thịt bò, cải bó xôi và thái hạt lựu cà rốt. Cắt lá rong biển khô thành 3 miếng có kích thước 1,5 x 8cm để trang trí.

- Làm nóng chảo với một ít dầu mè, dầu nóng cho thịt bò vào xào đến chín tái. Lúc này thêm vào chảo 30ml nước, cà rốt và cải bó xôi. Đảo đều các nguyên liệu đến khi chín.

- Cho tất cả các nguyên liệu đã sơ chế và 3g hỗn hợp gia vị xay đã chuẩn bị ở bước 1 vào một bát lớn, trộn đều.

- Nắm cơm thành hình tam giác và trang trí thêm bằng lá rong biển khô.

 

Đây chính là bộ sưu tập những bữa sáng ngon mà không sợ nóng trong những ngày 37 độ C-8

Với món cơm nắm vừa đơn giản lại ngon miệng thế này sẽ rất thích hợp để trở thành bữa sáng thường xuyên của cả nhà vừa đủ chất lại nhanh gọn nữa.

Bánh dày đỗ

Nguyên liệu: 200g bột gạo nếp, 50g bột gạo tẻ, 50g đường trắng, 200g đậu xanh bóc vỏ, một ít vừng, vani.

Đây chính là bộ sưu tập những bữa sáng ngon mà không sợ nóng trong những ngày 37 độ C-9

Cách làm bánh dày đỗ

- Bột gạo nếp, gạo tẻ cho thêm vài hạt muối rồi nhào kĩ bằng nước ấm, sau đó để bột nghỉ 15 - 20 phút. Khi nhào bột nhớ cho thêm xíu dầu ăn cho bột không bị dính tay.

- Đậu xanh đãi sạch vỏ, ngâm 5 - 6 tiếng rồi hấp chín. Chia đậu xanh làm 2 phần: 1 phần xay nhuyễn trộn thêm đường và dừa nạo để sên làm nhân bánh. Phần đậu xanh làm nhân bánh cho vào chảo thêm xíu dầu ăn rồi sên cho chín dẻo, thêm dừa sợi và 1 ống vani. Nặn nhân thành hình dài hoặc tròn tùy ý.

- 1 phần đậu xanh để nguội hẳn rồi xay cho bông hoặc bóp nhừ làm vỏ bánh bên ngoài. Phần bột gạo cán dẹt rồi cho nhân vào giữa cuộn lại.

- Bắc nồi lên bếp, đun sôi nước, đặt 1 miếng lá chuối lên xửng hấp rồi đặt bánh vào hấp chín trong khoảng 20 phút.

- Khi thấy bánh chín trong, mềm thì tắt bếp. Để bánh hơi nguội thì tẩm vừng rang lên bánh rồi lăn bánh qua bột đậu xanh. Cuối cùng cắt bánh thành khoanh tròn và thưởng thức!

 

Đây chính là bộ sưu tập những bữa sáng ngon mà không sợ nóng trong những ngày 37 độ C-10

Bánh dày đỗ rất dễ ăn không ngán, dẻo mềm ngon miệng dù để lâu cũng không bị cứng lại. Món bánh này ngọt mát, rất hợp ăn sáng vào mùa hè đấy các chị em ạ.

Bánh cuộn chà bông

Nguyên liệu: 50g bột mì có gluten thấp, 4 quả trứng, 30g đường, 45g sữa tươi, 30g dầu ăn hoặc dầu ngô, 2 giọt nước cốt chanh. Phần nhần: 50g xốt mayonnaise, 30g chà bông.

Đây chính là bộ sưu tập những bữa sáng ngon mà không sợ nóng trong những ngày 37 độ C-11

Cách làm bánh bông lan chà bông

- Trứng để ở nhiệt độ phòng, tách riêng lòng đỏ và lòng trắng trứng ra hai thố khác nhau. Đổ dầu ngô và sữa tươi vào thố lòng đỏ trứng. Rây bột mì vào rồi trộn thành hỗn hợp mịn mượt.

- Cho đường và nước cốt chanh vào thố lòng trắng trứng. Dùng máy đánh trứng đánh cho lòng trắng trứng bông cứng. Cho 1/3 lượng lòng trắng trứng vào thố lòng đỏ trộn đều.

- Sau đó đổ phần lòng trắng trứng còn lại vào trộn đều nhẹ tay tránh làm vỡ bọt khí. Làm nóng lò nướng ở 180 độ C trong 10 phút. Đổ bột bánh vừa trộn vào khuôn có lót giấy nướng 28x28cm. Nướng bánh ở 175 độ C trong khoảng 20 phút là bánh chín. Lấy bánh ra khỏi khuôn, để nguội hoàn toàn rồi phết đều xốt mayonnaise lên trên, rắc đều chà bông vào rồi cuộn tròn lại. Cắt bánh thành từng miếng vừa ăn là xong.

Đây chính là bộ sưu tập những bữa sáng ngon mà không sợ nóng trong những ngày 37 độ C-12

Bánh bông lan cuộn chà bông là món ăn ngon miệng được cả người lớn lẫn trẻ nhỏ đều yêu thích. Bánh mềm ngon thấm đều xốt lại đậm đà vị chà bông. Bạn hãy làm món bánh này cho gia đình mình ăn sáng hay dùng cho các bữa ăn phụ nhé! 

Theo ICTVietNam

Xem link gốc Ẩn link gốc http://ictvietnam.vn/day-chinh-la-bo-suu-tap-nhung-bua-sang-ngon-ma-khong-so-nong-trong-nhung-ngay-37-do-c-2220208516445853.htm

món ăn sáng


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.