Kinh nghiệm du lịch Bạc Liêu

Xứ miền Tây nổi tiếng với Dạ Cổ Hoài Lang - Bạc Lêu có nhiều cảnh quan, đặc sản hấp dẫn. Cùng lên kế hoạch cho hành trình khám phá Bạc Liêu ý nghĩa.

Xứ miền Tây nổi tiếng với Dạ Cổ Hoài Lang - Bạc Lêu có nhiều cảnh quan, đặc sản hấp dẫn. Cùng lên kế hoạch cho hành trình khám phá Bạc Liêu ý nghĩa.

Nhà Công Tử Bạc Liêu nổi tiếng

Chọn phương tiện

Từ TP.HCM bạn có thể đến Bạc Liêu bằng xe ô tô khách, taxi hoặc xe máy.

Nếu đi từ khu vực phía Bắc, bạn có nhiều lựa chọn như:

Đi bằng ô tô khách: Từ Hà Nội bạn sẽ bắt xe ô tô khách đi TP.HCM. Sau khi tới tp.HCM, bạn sẽ chọn đi Bạc Liêu bằng ô tô khách, hoặc thuê xe máy, taxi để đi xuống đó.

Đi bằng tàu hỏa: Bạn cũng sẽ tập chung ga Hà Nội để đi vào TP.HCM.

Đi bằng máy bay: Trước chuyến đi một thời gian, bạn có thể săn vé máy bay giá rẻ, hoặc book vé máy bay giảm giá. Theo đó, bạn sẽ bay từ Hà Nội vào Cần Thơ, rồi từ Cần Thơ di chuyển tới Bạc Liêu bằng ô tô khách, xe máy hay taxi.

Để săn vé máy bay rẻ, bạn có thể sử dụng dịch vụ tại Traveloka.com. Traveloka là một website hàng đầu khu vực Đông Nam Á, chuyên về các dịch vụ du lịch trực tuyến như: Đặt phòng khách sạn trực tuyến, đặt vé máy bay trực tuyến, so sánh giá cả chính xác, cung cấp thông tin du lịch hữu ích... bạn có thể truy cập tại Traveloka.com để tìm hiểu các thông tin về Bạc Liêu như ăn gì ở Bạc Liêu, thăm thú những địa danh nào? Đi lại bằng phương tiện gì và ngủ nghỉ tại Khách sạn Bạc Liêu nào?

Ngoài ra, bạn cũng nên tận dụng đặt phòng khách sạn Bạc Liêu và book vé máy bay đi Bạc Liêu (nếu bạn đi bằng máy bay) tại Traveloka.com để có thể sở hữu những mức giá tiết kiệm. Traveloka.com luôn chủ trương cung cấp các mức giá phòng, giá vé may bay tận gốc, cam kết không đội giá, không chi phí ẩn. Bên cạnh đó, Traveloka.com còn thường xuyên đưa ra các chương trình Khuyến mãi hấp dẫn với mức giảm giá phòng, giá vé máy bay lên tới 30% (tương đương 300.000VND - 500.000VND/dịch vụ). 

Những địa điểm du lịch hấp dẫn ở Bạc Liêu

Bạc Liêu không có quá nhiều điểm du lịch, vì vậy trong hành trình của mình bạn nên cố gắng đi hết các điểm du lịch ở đây để hiểu thêm về lịch sử, văn hóa, con người Bạc Liêu.
Nghe đờn ca tài tử tại vườn nhãn cổ Bạc Liêu

Nhà Công Tử Bạc Liêu: 

Ngôi nhà được xây dựng theo kiến trúc của người Pháp nằm bề thế trên đường Điện Biên Phủ, thành phố Bạc Liêu từ năm 1919. Đến đây bạn sẽ được nghe nhiều câu chuyện kể thú vị về vị đại gia này và hình dung ra tính cách cũng như sự chịu chơi số của của ông vào thời ấy.

Khu lưu niệm nhạc sĩ Cao Văn Lầu: Cố nhạc sĩ Cao Văn Lầu chính là người đã sáng tác ra bài hát da diết, đậm chất trữ tình Dạ Cổ Hoài Lang. Đến thăm khu lưu niệm này, bạn sẽ được tìm hiểu về vị nhạc sĩ tài hoa cũng như thường thức Dạ cổ Hoài Lang và các bản đờn ca tài tử khác.

Vườn nhãn cổ: vườn nhãn cổ Bạc Liêu nổi tiếng và thú vị bởi các cây nhãn cổ có tuổi đời lên tới cả trăm năm. Đến đây bạn sẽ được dạo mát và thưởng thức nhãn thơm ngon cùng tham gia vào các hoạt động cắm trại, trò chơi và còn được nghe hát đàn ca dưới gốc cây bởi các nghệ sẽ dân gian địa phương.

Vườn chim Bạc Liêu: Đến vườn chim, bạn sẽ được hòa mình vào cảnh quan thiên nhiên hoang dã, ngắm nhìn từng đàn chinh sải cánh và lắng nghe đa dạng những âm thanh, tiếng hót lảnh lót của chúng trong khu vườn xanh mướt rộng lớn.

Hệ thống chùa chiền: Bạn có thể đến thăm các điểm tâm linh nổi tiếng ở Bạc Liêu như: Chùa Phật Bà Nam Hải; Chùa Xiên Cán…

Những món đặc sản Bạc Liêu 

Khác với các tỉnh miền Tây khác, thay vì đặc sản là các loại bún cá, bún mắn, thi đặc sản ở Bạc Liêu lại là các loại bán, dưa khá lạ miệng...

Bánh củ cải: Bánh củ cải thơm nức được làm từ các nguyên liệu tư nhiên như bột mì, bột củ cải, thịt, tôm tép, đậu xanh rồi đem chiên trên lửa dậy mùi. Khi ăn kèm với nước chấm cùng rau sống rất hấp dẫn. Bạn có thể thưởng thức món bánh này tại các chợ, các quán ăn tại Bạc Liêu.
Bánh củ cải đặc sản Bạc Liêu vô cùng hấp dẫn

Dưa bồn bồn: Đặc sản này được làm từ củ non của cây bồn bồn, đem muối với nước gạo tạo thành loại dưa chua ngon giòn, hấp dẫn, bạn dễ dàng mua được tại các chợ, các cửa hàng với giá 40.000 VND - 50.000 VND/kg.

Dưa củ cải trắng (Xá bấu): Củ cải to, đều được xắt ra sợi, đẹm phơi khô, sau đó đem muối thành món dưa chua giòn vị cay hăng hấp dẫn. 

Tìm hiểu khách sạn Bạc Liêu 

Ở Bạc Liêu không có quá nhiều khách sạn như những địa điểm du lịch lớn khác.

Nếu bạn muốn có một đêm được hưởng thụ cảm giác đại gia như vị Công Tử Bạc Liêu năm xưa, thì nên đặt phòng khách sạn Nhà Công Tử Bạc Liêu từ sớm trên Traveloka.com để vừa có giá rẻ hơn vừa không bị cháy phòng. Mức giá cho phòng ở khách sạn Nhà Công Tử Bạc Liêu có giá từ 500.000VND - 1.200.000VND/đêm.

Còn lại các khách sạn Bạc Liêu khác tại trung tâm thành phố có giá khá rẻ từ 180.000VND – 300.000VND/đêm. 

Hành trình về thăm quê hương Công Tử Bạc Liêu khá thuận lợi và đơn giản. Tuy nhiên, bạn vẫn nên chuẩn bị kỹ lưỡng, lên kế hoạch chi tiết, tìm hiểu thêm các thông tin về Bạc Liêu trên Traveloka.com để chuẩn bị tốt nhất cho chuyến đi của mình. .

Doãn Phong

Bình luận