Kinh nghiệm du lịch Hồng Kông 6 ngày 5 đêm chỉ với 15 triệu đồng

Những bí kíp dưới đây sẽ giúp bạn tự lên lịch trình cho chuyến du lịch khám phá xứ Cảng thơm – thành phố hoa lệ được ví như New York nhưng vẫn đậm chất Trung Hoa.

Những bí kíp dưới đây sẽ giúp bạn tự lên lịch trình cho chuyến du lịch khám phá xứ Cảng thơm – thành phố hoa lệ được ví như New York nhưng vẫn đậm chất Trung Hoa.

Anh Trần Minh, hiện đang sống tại TP. Hồ Chí Minh vừa thực hiện chuyến du lịch Hồng Kông từ 21-26/10. Với chi phí khoảng 15 triệu đồng, anh Minh đã thăm quan hết các điểm du lịch nổi tiếng ở xứ Cảng thơm cũng như thưởng thức những món ăn trứ danh nơi đây.

Kinh nghiệm, du lịch, Hồng Kông, 15 triệu đồng
Những tòa nhà cao tầng – biểu tượng của xứ cảng thơm.

Dưới đây là những kinh nghiệm du lịch tự túc của anh Minh:

Vé máy bay nên mua trước của Cathay Pacific có phục vụ suất ăn và hay có chương trình khuyến mại mua 1 tặng 1.

Hồng Kông là điểm đến bắt buộc phải xin visa, nên xin trước khi đi 1 tháng. Các bạn có thể thông qua các đại lý du lịch để làm cho nhanh giá là 90 USD.

Thẻ Octopus (thẻ Bạch tuộc) là thứ không thể thiếu khi bạn đi du lịch tự túc tại Hong Kong. Đây là chiếc thẻ đa tiện ích, giúp bạn có thể đi lại trên hầu hết các phương tiện giao thông tại đây, như xe bus, tàu điện ngầm, xe điện, phà, taxi, và có thể thực hiện các giao dịch mua bán tại một số cửa hàng, siêu thị. Bạn hãy mua thẻ này ngay tại các quầy cửa ra ở sân bay quốc tế Chap Lap Kok. Đặt cọc 100 HKD, khi trả thẻ có thể lấy lại. Các máy nạp tiền cho thẻ được đặt ở nhiều nơi trong các ga tàu điện ngầm, các khu công cộng.

Kinh nghiệm, du lịch, Hồng Kông, 15 triệu đồng
Nên mua thẻ Octopus ngay tại cửa ra sân bay quốc tế Chap Lap Kok để tiện sử dụng.

Hồng Kông là nơi rất văn minh và có ý thức cao, đường phố rất sạch sẽ đi ngoài đường không thấy cọng rác và an toàn. Mọi người lưu ý không xả rác bừa bãi khi sang đó du lịch.

Hồng Kông đang đẩy mạnh việc nói không với túi nilon nên khi đi mua đồ, bất kể siêu thị, shop quần hay các tiệm bán tạp hoá nhỏ khi mua hàng xong họ sẽ hỏi là mình có cần túi không, nếu nói có sẽ bị tính thêm 50 cent = 1.500 đồng, còn không thì tự tìm cách đem đồ về chứ không có túi đựng.

Kinh nghiệm, du lịch, Hồng Kông, 15 triệu đồng
Đảo Cửu Long là khu đáng thăm quan nhất với 3 khu vui chơi nhộn nhịp giá rẻ về đêm là Chiếm sá Chuỗi, Vượng Giác và Du Mã Địa.

Nếu bạn thích sự nhộn nhịp thì có thể chọn các khu sau đây bên đảo Cửu Long Kow Loon để lưu trú: Chiếm sá Chuỗi Tsim Sha Tsui, Vượng Giác Mongkok, Du Mã Địa Yau Ma tei. Đây là các trục đường chính có các con đường mua sắm sầm uất mà bất kì ai đi du lịch đều ghé qua.

Nước lọc trong siêu thị siêu đắt 7 HKD = 20.000 đồng một chai, trong khi các tiệm tạp hóa chỉ bán với giá 3-5 HKD một chai.

Hãy mua vé online trước các điểm cần phải mua vé để đỡ thời gian xếp hàng có khi lên đến 2 tiếng đồng hồ, như đi The Peak và Đại Nhĩ Sơn chẳng hạn, mua online còn được giảm giá chút ít, mua trong App KLook.

Kinh nghiệm, du lịch, Hồng Kông, 15 triệu đồng
Sim 3G, 4G có thể mua tại toà nhà Mirador Mansion, trạm Tsim sha Tsui cổng N5

Sim 3g 4g, nếu bạn đi Cathay Pacific có thể hỏi tiếp viên mua thẻ sim card ngay trên máy bay, do nhu cầu lớn mà bên hàng không chuẩn bị không nhiều nên ngay khi lên máy bay hãy ngay. Có 2 loại, 89 HKD sử dụng trong vòng 5 ngày hoặc 140 HKD sử dụng trong vòng 10 ngày dung lương tầm 1.5 - 2G.

Người Hồng Kông thường dậy rất muộn vì họ đóng cửa hàng cũng muộn, các trung tâm mua sắm gần 11 giờ sáng mới cửa nên nếu bạn thức sớm có thể đi tham quan các điểm ngoài trời trước.

Tỷ giá tiền Hồng Kông hiện tại khoảng 1.000 HKD = 2.880.000 đồng.

Hồng Kông dùng ổ cắm điện 3 chạc nên nhớ mang theo thiết bị đổi nguồn và chia điện vì trong phòng chỉ có duy nhất một ổ cắm.

Kinh nghiệm, du lịch, Hồng Kông, 15 triệu đồng
Đường phố Hồng Kông sạch sẽ không một mảnh rác.

Kinh nghiệm, du lịch, Hồng Kông, 15 triệu đồng
Cầu thang cuốn dài nhất thế giới.

Nơi ở: Mình chọn ở Hostel Usa ở địa chỉ: toà nhà Mirador Mansion, 54-56B Nathan Rd. Đây giống một khu chung cư cũ, có nhiều hostel ở trong với nhiều tầng khác nhau, các hostel này sẽ thuê lại nhà hoặc mua các căn trong chung cư này để kinh doanh khách sạn. Nên khi lần đầu đến để tìm được tiếp tân nhận phòng cũng hơi bị cực.

Tên các hostel khác trong chung cư này: Tai wah boutique hostel, Hung Kiu guest house, Wide sky guest house, Motel double vield,... Phòng ốc sạch sẽ, có nước nóng, kế bên là trạm tàu điện ngầm Tsim Sha Tsui vô cùng thuận tiện để đi khám phá Hông Kông, thang máy sẽ chia chẵn lẽ để tiện việc lên xuống, giá phòng tầm 1,2 triệu/ đêm (cho phòng 2 giường đơn). Đi 5 phút sẽ ra tới đại lộ ngôi sao ở bến tàu Victoria.

Kinh nghiệm, du lịch, Hồng Kông, 15 triệu đồng
Tượng Phât Đại Nhĩ Sơn nhìn từ xa.

Kinh nghiệm, du lịch, Hồng Kông, 15 triệu đồng
Một góc phố Hồng Kông.

Điểm vui chơi, mua sắm

Hồng Kông sẽ chia ra làm 3 khu chính là Đảo Hồng Kông, đảo Cửu Long và Tân giới. Đảo Cửu Long là chỗ chơi vui nhất vì có 3 khu ăn chơi nhộn nhịp giá rẻ về đêm là Chiếm sá Chuỗi, Vượng Giác và Du Mã Địa. Đảo Hồng Kông là nơi làm việc chính của các bạn nhân viên văn phòng, các công ty tập đoàn lớn đều đặt trụ sở tại đây. Khu tân giới thì không có gì nổi bật.

Hồng Kông có nhiều điểm tham quan, tuỳ theo số ngày lưu trú bạn sẽ lên kế hoạch cho mình nên đi đâu. Hoặc khi bạn vừa ra khỏi ga các trạm MTR (hệ thống đường sắt cao tốc) sẽ có các bảng hướng dẫn kèm hình các điểm nên tham quan tại khu vực đó.

Các điểm tham quan có thể tham khảo: công viên Hải Dương, Disneyland, chợ đêm temple bán các đồ lặt vặt giá rẻ như chợ đêm Bến Thành, chợ đêm Mongkok có khu chợ đàn bà sầm uất, stanley market, khu Central Trung hoàn bên bán đảo Hồng Kông với các toà nhà chọc trời, các thương hiệu cao cấp nhất, cầu thang cuốn dài nhất thế giới, PMQ khu vực bán đồ thiết kế kiểu 9 zone, miếu Huỳnh Đại tiên nơi biến mọi mong ước thành hiện thực, tượng Nguyệt Lão ở bên trong miếu, đỉnh Thái Bình, đảo Trường Châu, Đại Nhĩ Sơn, Stanley market, Lan Quế Phường Lam Kwai Fong chỗ ăn chơi của dân văn phòng ngay khu Central khi đêm xuống rất là nhộn nhịp cũng là nơi không nên bỏ qua...

Kinh nghiệm, du lịch, Hồng Kông, 15 triệu đồng
Habour City Mall là nơi mua sắm lý tưởng nhất cho khách du lịch đến Hồng Kông với đầy đủ mặt hàng, thương hiệu.

Kinh nghiệm, du lịch, Hồng Kông, 15 triệu đồng
Cầu thang đá nổi tiếng xuất hiện trong nhiều bộ phim của TVB nằm khu Central đường Duddell.

Habour City mall: Chỉ cần mua sắm ở trung tâm này là có đầy đủ mọi thương hiệu, hàng hóa không cần đi thêm trung tâm mua sắm nào nữa. Giày dép có 1 đường riêng ở Khu Mongkok rất nhộn nhịp.

PMQ: nơi vui chơi mới của giới trẻ, trước đây là sở cảnh sát cũ nên kiến trúc khu này rất đáng để khám phá, gần giống với Zone 9 của giới trẻ Hà Nội, bán các mặt hàng tự thiết kế.

Trường đua ngựa: Hồng Kông nổi tiếng với môn cờ bạc là đua ngựa, có 2 trường đua chính là Sa Điền Sa Tin và Happy Valley. Tổ chức đua vào thứ 4 hàng tuần hoặc T7 và CN cách tuần.

Kinh nghiệm, du lịch, Hồng Kông, 15 triệu đồng
Nên sử dụng xe bus để di chuyển, vừa tiết kiệm vừa có thể ngắm phố phường.

Kinh nghiệm, du lịch, Hồng Kông, 15 triệu đồng
Dùng google maps bạn có thể dễ dàng tìm kiếm các địa điểm muốn thăm quan.

Kinh nghiệm, du lịch, Hồng Kông, 15 triệu đồng
Chi phí cho chuyến du lịch tự túc 6 ngày 5 đêm đến Hồng Kông của anh Minh hết khoảng 15 triệu đồng.

Di chuyển:

MTR (hệ thống đường sắt cao tốc) và xe bus: tải trước bản đồ sẵn hoặc dùng google maps đinh vị để biết sẽ đi chuyến nào tới đâu. Lời khuyên là nên đi bus để biết được phố xá Hồng Kông.

Taxi: siêu đắt, đi từ sân bay về đến khu Cửu Long tốn 260 HKD (gần 1 triệu tiền Việt).

Nếu không mua ở sân bay thì thẻ Octopus có thể mua tại các trạm, số tiền đặt cọc là 100 HKD. Nên nạp tiền vào tài khoản và dùng thẻ này để thanh toán khi mua sắm để đỡ phải nhận tiền xu lẻ thối lại.

Theo Kim Minh/Vietnamnet


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.