Biết tôi có bầu, bạn trai “lộ nguyên hình”, tôi quyết định chia tay, một năm sau, anh ta khóc, tôi cười!

Nghe xong, Thủy nở nụ cười, đúng là thiện ác tự có báo ứng. Cô còn phải cảm tạ bạn trai cũ năm đó không cưới mình, bằng không cô làm sao có cuộc sống hạnh phúc như bây giờ!

Thủy là cô gái khá ngây thơ, ít suy nghĩ sâu xa. Không giống với loại con gái coi trọng vật chất, cô là kiểu đặt tình cảm lên trên hết, ảm ảnh bởi những câu chuyện tình yêu sướt mướt kiểu Quỳnh Dao. Thủy uôn cảm thấy ở đời có thể trải nghiệm loại tình cảm thấu cả trời xanh, cuộc sống như vậy mới là hoàn chỉnh. 

Thủy là gái nông thôn chính hiệu, vẻ ngoài gọi là dễ thương, điều kiện gia đình bình thường. Vốn học hành không tốt, không muốn lãng phí tiền của bộ mẹ nên Thủy tự mình đề nghị được thôi học sớm. Bố mẹ Thủy cũng ủng hộ sự lựa chọn của cô, để cô làm những gì cô thích. Sau đó, Thủy đi làm thuê tại một tiệm làm tóc. Từ nhỏ Thủy đã rất thích các công việc liên quan đến làm đẹp nên chọn nghề này, cô cảm thấy rất hạnh phúc. 

Làm việc trong một tiệm làm tóc rất mệt mỏi, nhưng Thủy thấy tự hào và hạnh phúc. Ở đây dù mức lương không cao nhưng có thể ăn mặc rất đẹp, thi thoảng các khách hàng đến cũng tâm sự những câu chuyện của họ, Thủy thì lắng nghe, cô thích cảm giác này. Cũng nhờ làm ở tiệm tóc mà Thủy có bạn trai. Bạn trai Thủy cũng xuất thân nông thôn nhưng là người rất thông minh, rất giỏi nói chuyện, thường làm khách hàng hài lòng. Bản thân Thủy là người thích “soái ca” nên ngay lần đầu gặp anh đã thấy rung rinh. Trong quá trình tiếp xúc, Thủy luôn đối xử tốt với bạn trai và dùng tiền tiết kiệm của mình để mua quà tặng anh.

Biết tôi có bầu, bạn trai lộ nguyên hình”, tôi quyết định chia tay, một năm sau, anh ta khóc, tôi cười!-1

Bạn trai vốn thông minh, sớm đã biết Thủy thích mình nên trong một bữa tiệc, sau khi cô say rượu và tỏ tình với anh, anh mỉm cười đồng ý. Đêm đó Thủy hạnh phúc như đứa trẻ 3 tuổi. Những ngày sau, họ đường đường chính chính là người yêu của nhau, cùng nhau đi làm, phối hợp ăn ý, là đối tác hợp cạ nhất; tan tầm lại là tình nhân ngọt ngào. Thời gian đó, Thủy thực sự nghĩ mình là người hạnh phúc nhất thế giới. Bạn trai cũng sẽ thỉnh thoảng cho cô một số bất ngờ nhỏ, đôi khi là bông tai be bé tinh tế, đôi khi là một sợi dây chuyền nhỏ đáng yêu. Mặc dù đều là những thứ không đắt tiền nhưng Thủy nâng niu chúng như bảo vật, bởi đó là minh chứng cho tình yêu của bạn trai dành cho cô.  

Ở bên nhau một thời gian dài, bạn trai luôn nói dạ dày của anh không tốt, Thủy rất lo lắng. Bởi vì không sống chung với bạn trai nên cô không thể giúp anh nấu ăn, làm việc nhà… Một lần sau khi tan làm, Thủy cố ý đến nơi bạn trai thuê, giúp anh nấu một bát cháo dưỡng dạ dày. Bạn trai uống xong, ôm cô nói: “Nếu em có thể sống với anh mãi mãi thì tốt rồi”. Thủy tuy rằng trong lòng có chút do dự, nhưng nhìn bộ dáng gầy gò của bạn trai thì mềm lòng, liền đồng ý yêu cầu sống chung. Sau khi chuyển đến, bạn trai đối xử với cô tốt hơn, còn thường xuyên giúp cô rửa chân, sấy tóc… 

Cuộc sống chung của Thủy và bạn trai rất ngọt ngào, giống như kết hôn thực sự. Nhưng bình yên không bao lâu, Thủy đột nhiên phát hiện ra mình mang thai. Cô rất sợ hãi, bởi cha mẹ cô là những người rất truyền thống, nếu biết thì chắc chắn không thể chấp nhận. Thủy cũng sợ thái độ của bạn trai nhưng vẫn quyết định nói với anh. Bạn trai sau khi biết, không biểu hiện gì nhiều, chỉ bình tĩnh nói Thủy hàng ngày nên chú ý hơn. Cuối cùng, anh nói nếu mang thai thì kết hôn. Trong lòng Thủy coi như tạm yên tâm. 

Thủy gọi điện về báo tin cho cha mẹ. Mặc dù rất tức giận nhưng ông bà cũng không thể làm gì bởi bố mẹ nào sinh con ra, cũng chỉ mong con trưởng thành. Theo tục lệ kết hôn ở địa phương Thủy thì về cơ bản nhà trai phải chuẩn bị khoản lễ vật là khoảng 100 triệu. Nghĩ đến hoàn cảnh của nhà bạn trai, gia đình Thủy rút xuống còn 50 triệu. Không ngờ nghe xong, bạn trai nổi giận, chỉ thẳng mặt Thủy nói: “Cô tưởng cô là gái trinh, có giá lắm! 50 triệu á? Nằm mơ đi!”  Nghe xong, Thủy không thể tin vào tai mình, không nghĩ người bạn trai từng dịu dàng với cô, chỉ bởi vì một khoản tiền mà nói cô nặng nề như vậy.

Chẳng lẽ bởi vì Thủy chưa cưới đã bầu nên bạn trai liền quy lưng ghét bỏ, lấy chuyện lễ vật làm cái cớ để hắt hủi cô? Nghe anh ta nói, cô thực sự không chịu được. Có lẽ ngay từ đầu cô đã chọn nhầm người! Sống với một người đàn ông như vậy, chắc chắn không thể có hạnh phúc được. Vì vậy, trước khi mọi chuyện đi quá xa, chi bằng cắt đứt khi còn có thể! Nhận ra bản chất tồi tệ của bạn trai, Thủy quyết định chia tay. Anh ta tỏ ra rất hạnh phúc, đồng ý ngay lập tức. Hậu chia tay, Thủy đến bệnh viện bỏ thai, mặc dù rất buồn nhưng không còn cách nào khác. Sau đó Thủy đến làm nhân viên bán hàng tại một công ty bất động sản, công việc vất vả nhưng khá rủng rỉnh.

Nhờ siêng năng và có khả năng, hiệu suất làm việc của Thủy rất tốt, được lãnh đạo đề bạt làm quản lý, tiền lương tăng gấp đôi, có xe, có nhà. Mặc dù nhà, xe chỉ là trả góp nhưng với khoản tiền lương của mình, Thủy chắc chắn có đủ khả năng chi trả. Trong quá trình làm việc, Thủy cũng quen bạn trai mới, là người rất chín chắn, làm việc trong ngân hàng, đối xử tốt với cô. Đối phương nhiệt tình theo đuổi một thời gian, Thủy cảm động và đồng ý làm bạn gái của anh, Bây giờ, Thủy có cả sự nghiệp và tình yêu, nhan sắc cũng thăng hạng so với trước. 

Biết tôi có bầu, bạn trai lộ nguyên hình”, tôi quyết định chia tay, một năm sau, anh ta khóc, tôi cười!-2

Một năm sau chia tay bạn trai cũ, một trong những đồng nghiệp trước đây của Thủy tại tiệm làm tóc đến thăm cô. Qua nói chuyện với đồng nghiệp cũ này mới biết sau chia tay, bạn trai cũ dần lộ nguyên hình, đi khắp nơi tuej tâng bốc mình và nói xấu Thủy, nói cô là người bỏ rơi anh ta. Không bao lâu, anh ta liền cùng một phụ nữ có tiền ở cùng nhau, người phụ nữ này đã có gia đình, anh ta là muốn đào mỏ người ta. Đối phương cung phụng tiền để ban trai cũ chi tiêu, còn mua cho anh ta một chiếc xe hơi. Nhưng cuối cùng chuyện tình mờ ám của họ cũng bị chồng của người phụ nữ phát hiện, đến nơi làm việc của bạn trai cũ náo loạn một trận, còn đánh cho anh ta gãy cả xương sườn. Thanh danh hoàn toàn bị mất, công việc cũng không còn, thân tàn ma dại, bạn trai cũ đành cuốn gói đi nơi khác mưu sinh.  

Nghe xong, Thủy nở nụ cười, đúng là thiện ác tự có báo ứng. Cô còn phải cảm tạ bạn trai cũ năm đó không cưới mình, bằng không cô làm sao có cuộc sống hạnh phúc như bây giờ! 

Theo V.A - Vietnamnet


đào mỏ


Kỹ năng sơ cứu tai nạn thường gặp
Theo BS Ngô Đức Hùng - Trung tâm Cấp cứu A9 (BV Bạch Mai), sơ cấp cứu là hành động trợ giúp và chăm sóc ban đầu đối với người bị nạn ngay tại hiện trường; sử dụng phương tiện, dụng cụ có sẵn tại chỗ, khi chưa có sự hỗ trợ của nhân viên y tế; mọi người đều có thể tham gia (được đào tạo – sẵn sàng tham gia).

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.