"Chồng cô ngoại tình, sao cô còn chưa ly hôn?”: Có kết hôn phải có ly hôn, nhưng thời gian phải đúng!

"Chồng mày ngoại tình, sao mày còn chưa ly dị anh ta? Là phụ nữ không thể quá nhu nhược, mày càng nhún nhường, đàn ông sẽ càng lấn tới”.

01

Chồng cô ngoại tình, sao cô còn chưa ly hôn?”: Có kết hôn phải có ly hôn, nhưng thời gian phải đúng!-1(Ảnh minh họa)

Bây giờ nhiều cặp đôi 9X kết hôn, ở với nhau chưa được nửa năm đã nảy sinh vấn đề, chẳng hạn một khi chồng ngoại tình, cô vợ sẽ không tính đến hậu quả mà ly hôn ngay lập tức theo cá tính riêng. Nhưng thật ra, là phụ nữ, đặc biệt là sau này cần phải một mình nuôi con, trước khi lựa chọn ly hôn, phải phân tích thật bình tĩnh, đừng chỉ ly hôn một cách dễ dàng!

Đối với thế hệ sau 8X, chuyện ly hôn tương đối hợp lý, nhất là phụ nữ thông minh, họ không phải quá mạnh mẽ, cũng không phải không quan tâm đến việc chồng phản bội, nhưng miễn là chồng có lòng ăn năn hối cải,  mối quan hệ của họ có thể tiếp tục phát triển ổn định.

Loan và chồng kết hôn được 6 năm. Chồng ngoại tình, khi biết chuyện Loan rất buồn nhưng không để cảm xúc trở nên mất kiểm soát.

Vì 31 tuổi mới lấy chồng, không còn là một cô gái trong cái thời tuổi trẻ bồng bột, viển vông viễn vọng về tình yêu và hôn nhân, vì vậy, ly hôn không phải là một thái độ triệt để mà Loan chọn để giải quyết các vấn đề trong mối quan hệ của mình.

Nhưng cùng là phụ nữ, tôi có thể hiểu được sự bình tĩnh của Loan, thậm chí còn đấu tranh cho cô ấy. Một cô bạn trước đây đã hỏi Loan thế này: "Chồng mày ngoại tình, sao mày còn chưa ly dị anh ta? Là phụ nữ không thể quá nhu nhược, mày càng nhún nhường, đàn ông sẽ càng lấn tới”.

Loan hiểu sự quan tâm của bạn bè, nhưng cuộc sống vẫn phải tiếp diễn, đôi khi đối mặt với sự phản bội trong tình cảm, nếu chọn cách ly hôn ngay lập tức, phụ nữ sẽ phải chịu nhiều áp lực hơn. Trước tình cảm của bạn bè, Loan mỉm cười giải thích: "Đàn ông cũng có thể mắc sai lầm. Chỉ cần anh ấy chịu ăn năn hối cải thì vợ chồng phải bao dung hơn".

02

Chồng cô ngoại tình, sao cô còn chưa ly hôn?”: Có kết hôn phải có ly hôn, nhưng thời gian phải đúng!-2(Ảnh minh họa)

Nhiều người cho rằng Loan quá ngốc nghếch và không tự lập chút nào. Nhưng Loan không quan tâm đến đánh giá của người khác về mình, cô vẫn kiên quyết chăm sóc gia đình thật tốt và duy trì mối quan hệ ổn định với chồng hết mức có thể.

Sau kết hôn, Loan không đi làm một thời gian vì phải chăm sóc con cái. Từ sau chuyện chồng ngoại tình, cô nhờ bố mẹ giúp chăm sóc con cái, tự mình trở lại cuộc sống làm việc. Với khả năng của mình, Loan nhanh chóng thích nghi với vị trí mới, sau hai năm làm việc chăm chỉ, thu nhập của Loan đã tăng gấp đôi so với trước kết hôn. 

Trong một cuộc hôn nhân, khi đàn ông phản bội, một số người sau khi thừa nhận lỗi lầm, sẽ rất ăn năn; một số lại chỉ hứa suông, thề thốt không bao giờ thay lòng đổi dạ nữa nhưng lại làm ngược lại. Chồng Loan thì ngay cả khi anh ta không lặp lại sai lầm cũ nhưng vợ chồng họ không còn niềm tin tuyệt đối ở nhau nữa. Loan đã cố gắng cho hôn nhân của mình một cơ hội nhưng cuối cùng cô nhận ra chồng không còn yêu mình nhiều nữa. Khi ấy, thay vì tiếp tục miễn cưỡng sống trong cuộc hôn nhân này, còn không bằng thả đối phương tự do?

Cứ như vậy, khi mọi người xung quanh đều cảm thấy sau khi vợ chồng họ trải qua những ấm ức trong cuộc sống, tình cảm trở nên tốt hơn thì Loan và chồng lại làm thủ tục ly hôn. Sau ly hôn, Loan mua cho mình một ngôi nhà mới, còn có thể mang theo con để nuôi mà không khó khăn gì. Trạng thái so với trước kia còn tốt hơn, hoàn toàn không giống như vừa trải qua ly hôn.

03

Chồng cô ngoại tình, sao cô còn chưa ly hôn?”: Có kết hôn phải có ly hôn, nhưng thời gian phải đúng!-3(Ảnh minh họa)

Sau khi Loan chuyển ra ngoài sống, bạn bè kéo đến thăm nhà. Lúc này đám bạn của Loan mới nói: “Đến giờ tao vẫn càng nghĩ càng không hiểu. Lúc trước chồng mày ngoại tình, sao mày không ly hôn? Hiện tại hai người tốt như vậy thế nào liền kéo nhau ra tòa?” Loan đáp: "Chồng ngoại tình, có kết hôn thì có ly dị, nhưng thời gian phải đúng!”

Thật vậy, nếu Loan hấp tấp đệ đơn ly hôn hai năm trước, e rằng bây giờ cô đang ngồi hối hận vì quyết định sai lầm của mình. Nguyên nhân rất quan trọng là khi đó cô không có việc làm, không có đủ tiềm lực tài chính để đứng vững một mình. Hơn nữa, phụ nữ khi phải đối mặt với cảm giác thất bại, họ đều cần phải có một khoảng thời gian nhất định để chấp nhận nỗi đau. 

Ly hôn là chuyện tưởng chừng rất đơn giản nhưng thật khó để có can đảm bắt đầu lại từ đầu, trừ những người đủ mạnh bên trong mới có thể làm được. Loan hiểu rất rõ năng lực của mình nên cô không thể hấp tấp ly hôn với chồng như vậy được.

Giờ đây, Loan đã có một sự nghiệp thành công, có thể tự mình cho các con điều kiện sống tốt hơn; cũng nhận ra thời gian dù đã qua thật lâu, nhưng trái tim chồng vẫn không thể quay về với mình thì nếu đã không yêu, cô cho người kia sự tự do.

Vì vậy, phụ nữ đã có gia đình, khi chồng có mối quan hệ ngoài luồng cũng đừng hấp tấp làm đơn ly hôn. Đừng để bản thân rơi vào cuộc sống thụ động hơn chỉ vì sĩ diện nhất thời! Phụ nữ thông minh sẽ không bị cảm xúc chi phối mà đợi thời điểm tốt nhất để khẳng định mối quan hệ không thể tiếp tục được nữa và chỉ cách duy nhất có thể làm là đối mặt cuộc sống độc lập hậu ly hôn.

Nếu chồng ngoại tình, bạn có vội vàng ly hôn ngay lập tức không?

Theo Bảo Châu - Vietnamnet


ngoại tình


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.