Con khóc cả đêm, vợ không dỗ được bị chồng mắng “đàn bà vụng” nhưng khi cô cởi chiếc áo ngực xuống anh lại “rụng rời” chân tay

"Bực mình tôi quát tiếp, em mới bỏ bình sữa xuống đưa con tôi bế đỡ để cởi chiếc áo ngực...", anh chồng kể.

Sinh nở, chăm con nhỏ là quãng thời gian khó khăn, vất vả nhất với phụ nữ nên bất cứ người vợ nào cũng mong được chồng quan tâm, chia sẻ. Thế nhưng không ít đàn ông thường vô tâm không hiểu hết được mong mỏi đó khiến vợ bị tổn thương, cảm thấy đơn độc trong cuộc sống hôn nhân của mình. Giống anh chồng trong câu chuyện mới được chia sẻ trên mạng xã hội dưới đây.

Câu chuyện như sau: "Công việc của tôi thường xuyên phải đi công tác. Có những đợt tôi đi miết cả tháng, đổi lại thu nhập khá ổn nên kinh tế gia đình hầu như do mình tôi gánh. Vợ tôi làm văn phòng, nói thật lương của cô ấy chỉ đủ tiền xăng xe với mua vài cái váy là hết nên chẳng bao giờ tôi để ý tới kinh tế của vợ.


Con khóc cả đêm, vợ không dỗ được bị chồng mắng đàn bà vụng” nhưng khi cô cởi chiếc áo ngực xuống anh lại rụng rời” chân tay-1
Bài chia sẻ của người chồng

Có điều cái gì cũng có hai mặt, để tập trung lo kinh tế, đương nhiên tôi không thể có nhiều thời gian làm việc nhà giúp vợ nên tôi khoán thẳng cho cô ấy. Được cái vợ tôi cũng là người chịu thương chịu khó, biếu vun vén, đối nội đối ngoại rất chỉn chu nên tôi không phải lăn tăn, bận tâm gì cả.

Đợt này vợ tôi mới sinh thêm bé thứ 2. Bố mẹ hai bên bận không ai lên giúp được. Tìm giúp việc thì mãi chẳng ưng ai. Sau vợ tôi bảo tự cô ấy lo được, giục tôi cứ yên tâm lo công việc.

Sau hơn 1 tháng vắng nhà, tối thứ 6 tuần trước kết thúc đợt công tác tôi bắt xe về thành phố với vợ con luôn. Thế nhưng vừa về tới cửa tôi đã nghe thấy tiếng con khóc ngằn ngặt. Vợ tôi vẫn đang 1 tay bế con, 1 tay cầm bình cho con ti. Có điều thằng bé không chịu ăn cứ ưỡn người khóc. Tôi đoán nó không thích bú sữa bình nên bảo vợ: 'Em cho con bú em xem thế nào. Nó không thích ăn bình thì cho bú mẹ, phải nghĩ cách cho con nín chứ. Mang tiếng làm mẹ của 2 đứa con rồi mà em vẫn vụng không biết dỗ trẻ à'.

Ngồi xe hơn nửa ngày, trong người mệt mỏi lại xót con khóc nhiều nên khi ấy tôi nổi cáu, gằn giọng với vợ. Cô ấy lẳng lặng không nói gì nhưng vẫn lưỡng lự chưa cho con bú. Bực mình tôi quát tiếp, em mới bỏ bình sữa xuống đưa con tôi bế đỡ để cởi áo cho con bú. Song vợ tôi vừa đưa tay cởi áo, miệng đã xuýt xoa, mặt nhăn nhó lại. Tiếng nghiến răng của vợ làm tôi giật mình nhìn sang mới sững người thấy hai bên ngực của vợ sưng đỏ, nứt xé, rướm máu thấm cả vào áo con của cô ấy. Cô ấy cố gượng cười giải thích rằng con mọc răng, ngứa lợi nên lúc bú cắn ngực mẹ nên mới sưng tấy lên như thế.

Đấy chính là lý do em phải cho con bú bình. Khổ hơn, đầu ngực sưng phồng, em không cho con bú được cũng không hút được sữa ra nên bị tắc tia sữa, sốt hơn 40 độ. Vì không có ai chăm con giúp, cô ấy vẫn phải bế con suốt ngày đêm như vậy. Cả người vợ tôi khi đó nóng rực như hòn than, tôi sờ hoảng quá phải gọi xe đưa em vào viện ngay đêm ấy nhờ bác sĩ hạ sốt, thông tia sẽ cho vợ.

Được bác sĩ chườm nóng vắt sữa, vợ tôi đau tới mức cắn môi tứa máu, nước mắt hai hàng lăn tràn trên má khiến tôi nhìn mà như đứt gan đứt ruột thương vợ. Thực sự lúc ấy tôi mới nhận thấy bản thân mình quá vô tâm, cứ nghĩ chỉ cần kiếm được tiền đưa cho vợ là xong trách nhiệm mà không biết rằng, khi vắng tôi cô ấy vất vả, khổ cực thế nào. Đã vậy tôi còn trách vợ là vụng đoảng trong khi người đáng trách là chính bản thân mình.

Con khóc cả đêm, vợ không dỗ được bị chồng mắng đàn bà vụng” nhưng khi cô cởi chiếc áo ngực xuống anh lại rụng rời” chân tay-2
Ảnh minh họa

Sau hôm ấy tôi quyết định tạm thời giác công việc lại để có thời gian cùng vợ lo cho các con. Tôi hiểu ra, điều vợ tôi cần nhất không phải là vật chất đủ đầy mà là sự quan tâm, chia sẻ của chồng. Dù rằng tôi ngộ ra điều ấy hơi muộn nhưng muộn vẫn còn hơn không".

Anh chồng trong câu chuyện trên đã nói không sai, trong cuộc sống hôn nhân, vật chất, tiền bạc không phải là điều phụ nữ mong đợi nhất. Cái họ cần là sự quan tâm, thấu hiểu của chồng. Thật may, anh ấy đã nghiệm ra điều ấy để thương yêu, bù đắp lại cho vợ. Mong rằng qua câu chuyện, mọi anh chồng đều thấu hiểu, trân trọng sự vất vả, hi sinh của vợ mình hơn, đừng bao giờ để vợ cô độc trong chính mái ấm của cô ấy các anh nhé.

Theo Pháp luật và bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/con-khoc-ca-dem-vo-khong-do-duoc-bi-chong-mang-dan-ba-vung-nhung-khi-co-coi-chiec-ao-nguc-xuong-anh-lai-rung-roi-chan-tay-162212001104739070.htm

Chồng gia trưởng

Hôn Nhân


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.