"Đàn ông hay chồng thì cũng chỉ như chiếc gạt tàn..."

Bởi vậy nên các chị đừng cố "gột" cho bằng sạch người đàn ông của mình. Vì làm thế, không những vô ích mà nhiều khi nó còn phản tác dụng, ảnh hưởng đến tình cảm...

Bởi vậy nên các chị đừng cố "gột" cho bằng sạch người đàn ông của mình. Vì làm thế, không những vô ích mà nhiều khi nó còn phản tác dụng, ảnh hưởng đến tình cảm...

Đó là lời chia sẻ của "anh chàng" gạt tàn sau một thời gian dài ở bên, quan sát, chiêm nghiệm về cánh đàn ông. Những bộc bạch của "anh chàng" gạt tàn qua cuộc trò chuyện dưới đây, hy vọng sẽ giúp các chị em, đặc biệt là những bà vợ có thêm chút xíu kinh nghiệm ứng xử với người đàn ông của mình.
 
Chào anh, trông anh cáu bẩn quá! Hình như anh rất lười tắm rửa?

Tôi mà tự đi tắm được thì tôi tắm cả ngày, người lúc nào cũng thơm tho chứ cần gì chị phải nói. Lâu lâu ở bẩn nó cũng thành quen. 

Nhưng mà, tôi thế này cũng vì muốn được chú ý như... cánh đàn ông ấy! Chị có công nhận rằng, dù chồng bẩn, chồng hôi cỡ nào thì các bà vợ vẫn yêu lắm cái hơi bẩn đó! Tuy không có kiểu nâng như nâng trứng, hứng như hứng hoa, nhưng dẫu sao cũng không thể dời xa được (cười hinh hích).

Anh nói đùa hay thật?
 
Tôi nói đùa (cười). Nói thật thì mọi giá trị trong xã hội sẽ đảo lộn hết mất!
 
Sạch sẽ quá mất chất. Các bà vợ chẳng lấy gì mà tỏ ra đảm đang. Tôi không hiểu sao người ta lại lấy biểu tượng cái khiên để nói về đàn ông trong khi cái gạt tàn đặc trưng hơn.

Như vậy anh công nhận mình là một thứ hơi bị thừa thãi nhé! Mà hình như tốt hơn là không có…

Tôi không can dự được vào việc có hay không. Chỉ biết mình có mặt trên đời thì sống hết trách nhiệm làm cái gạt tàn một cách hợp lí. Chuyện không nên có mặt trên đời, cứ đợi đến thời con cháu mình quyết định. 

Anh có vẻ cực kỳ yêu đời, cực kỳ yêu địa vị, yêu cái mùi hôi hám của mình. Anh có thể chia sẻ bí quyết được không?

Đúng là phụ nữ, cái gì cũng tò mò. Bí quyết thì ai chia sẻ được chứ. Chị thích thì tôi nói tuốt cho nghe, có gì phải giấu giếm.

Điều chị đang thắc mắc chính là sự thích nghi trong cuộc sống. Chị sống sạch sẽ thì chị cảm thấy sạch sẽ là thoải mái. Nhưng tôi quen bẩn thì tôi thấy sống bẩn sẽ thoải mái hơn. Tóm lại một câu đơn giản là: Ở đâu sẽ quen đó và nếu không yêu tất cả những gì thuộc về mình thì thiên hạ sẽ chán mình mất. 

Cáu bẩn mà vẫn có người dùng thì cứ coi cái cáu bẩn đó là tiện lợi đi. Hôi hám mà vẫn có người ngửi hàng ngày thì cứ coi đó là mùi dễ chịu đi, chẳng mất gì của ai cả.

Nhân tiện, tôi nói thật, chính các chị mới là những người làm tôi tò mò không tả được. Tôi không hiểu sao, đàn bà lúc nào cũng gào thét về thói hư tật xấu của đàn ông, lúc nào cũng kêu ca rằng các chồng bẩn, lười, không có ý thức chia sẻ… Nhưng cuối cùng thì tất cả những ông đàn ông như thế lại là người khó ế vợ. 

Cuộc đời như vậy có phải là buồn cười lắm không? Đàn ông không có tí hư hỏng, không có tí vô tâm thì không hấp dẫn phụ nữ (cười rất to). Tôi thấy nhiều ông chồng có thể làm đầy việc nếu không có phụ nữ. Thế mà cứ có vợ, anh ta thành… vô dụng. Điều này phải trách các chị đúng không?!

"Đàn ông hay chồng thì cũng chỉ như chiếc gạt tàn..." 1
Với chồng, các chị vẫn có lúc càu nhàu, ca thán nhưng cũng có lúc tặc lưỡi thích thú: "Chồng mình thế mà hay thật!" (ảnh minh họa)

Nhưng cái cách anh hiểu không phải không có lí. Đôi lúc, tôi cũng thấy mình có suy nghĩ đó…

Đấy! Chị thấy chưa. Phụ nữ ơi là phụ nữ. Hãy nhớ đàn ông khỏe hơn các chị em, nhiều khi còn khéo léo hơn các chị. Không tin các chị cứ thử kiểm nghiệm lại đi. Những đầu bếp giỏi đa số là đàn ông, những nhà thiết kế thời trang cũng nhan nhản đàn ông luôn. Rồi chồng tốt cũng là... đàn ông, đâu thể là đàn bà được (cười).

Còn việc này nữa: Tôi thấy các chị cũng thật toàn năng! Đã kiêm nghiệm chức năng làm vợ, làm mẹ, còn thích kiêm nghiệm cả chức năng… ô sin nữa. Tôi nói thế  chị hãy bình tĩnh nhìn nhận, đừng có nổi khùng với tôi.

Ô không, tôi thấy anh cũng thú vị đấy chứ, ngoài cái vẻ ngoài khó chịu của anh!

Thì thế! Chị là gì nhỉ? Là một phụ nữ, là một bà vợ! Phụ nữ/vợ thích giải quyết vấn đề qua lỗ tai rồi để ngược trái tim mình lên đầu thay vì dùng lí trí để phân tích mọi chuyện. Ban đầu chị không thích tôi, nhưng khi nói chuyện, khi tôi nói có vẻ “thông cảm” và trúng vấn đề của chị em phụ nữ, chị lại mềm lòng.

Nhiều chị cứ tưởng đàn ông hiểu biết, biết trái, biết phải là có thể “gột rửa” tâm hồn cho anh ta được. Các chị nhầm rồi nhé! Các chị có thể gột rửa cái gạt tàn cho chồng mỗi ngày thôi, chứ không có chuyện các chị gột rửa được những suy nghĩ của anh ta nhé! Anh ta có thay đổi thì cũng chỉ được thời gian ngắn thôi, còn bản chất vẫn là bản chất. 

Thế là anh “bẫy” tôi à?

Tôi bẫy chị sao được? Là chính chị bẫy chị đấy chứ! Chính chị tự huyễn hoặc bản thân mà không cưỡng nổi: Ôi, cái gạt tàn này tuy hôi hám, cáu bẩn nhưng thú vị quá! Và dĩ nhiên, với chồng, chị vẫn có lúc càu nhàu, ca thán nhưng cũng có lúc tặc lưỡi thích thú: "Chồng mình thế mà hay thật!" (cười hinh hích).

Hôm nay quả là một ngày hơi bất thường của tôi khi gặp phải anh. Dù sao, tôi vẫn đánh giá cao những gì anh chia sẻ. Lời cuối cùng, anh có thể cho các chị em phụ nữ một lời khuyên hữu dụng nghiêm túc nào không?

Rất đơn giản: Nếu các chị thấy một cái gạt tàn hôi hám, bẩn thỉu tại chỗ ở của một người đàn ông, hãy chạy xa và đừng nghĩ đến chuyện gột rửa hay cố gắng loại bỏ chúng tôi ra khỏi cuộc sống của các anh ấy. Vì cuối cùng thì việc làm của các chị cũng sẽ vô ích hơn mà thôi. Nếu cô nào thích dại dột thì cứ gột rửa cho chiếc gạt tàn và chủ nhân của nó đi (cười to)... sẽ biết ngay kết quả thế nào!

Tôi vẫn coi đó là một lời khuyên. Cảm ơn anh vì cuộc trò chuyện thú vị này!

Nếu thú vị lần sau chị lại ghé qua nhé!

Thôi, tôi chạy đây!

Theo TTVN


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.