Giúp chồng dứt khỏi "cơn say nắng"

Dù anh bí mật đến đâu thì cũng bịphát hiện ngoại tình. Lý do khá tế nhị, sau 10 năm chăn gối nguội lạnh, tự nhiênthấy anh lại nồng nhiệt quá.

Dù anh bí mật đến đâu thì cũng bịphát hiện ngoại tình. Lý do khá tế nhị, sau 10 năm chăn gối nguội lạnh, tự nhiênthấy anh lại nồng nhiệt quá.

Yêu vợ một cách bất thường

Vị khách nữ tên Thảo đã 32 tuổi,có vẻ ngoài hiền dịu, ngượng nghịu khi chia sẻ với tôi về chuyện chăn gối vợchồng. Chị đề nghị thám tử theo dõi chồng vì 3 tháng gần đây, anh tỏ ra rất quantâm, chăm sóc và tôn trọng vợ - điều mà anh đã bỏ quên suốt gần chục năm nay.

Sự thay đổi đó rất khó lý giải,chị vừa hạnh phúc, vừa lo lắng khi nghĩ đến một âm mưu nào từ chồng, lỡ hắn lừachị để chia tài sản thì sao? Chồng chị thường chê vợ không hiện đại, không cóchí tiến thủ và anh ngại ngùng khi đưa chị đến chỗ đông người. Vậy mà...

Yêu cầu chị đặt ra là xem anh tađang yêu ai, mức độ nào, cô ta là ai, ở đâu, có con cái chung hay không, qua đókết luận âm mưu chiều vợ để thực hiện ý đồ cá nhân hay lý do nào khác? 

Giúp chồng dứt khỏi "cơn say nắng"

Ảnh minh họa

Sự nghi ngờ có cơ sở

Anh chồng có dáng thư sinh nàyngày ngày đúng giờ đi uống cà phê tại quán Khúc ban chiều ở quận 3 (TPHCM) cùngmấy gã đàn ông. Qua theo dõi, thấy gã cũng hay chuyện, đôi khi nói dóc như thần.Kinh nghiệm cá nhân cho thấy những gã ngoại tình mà về nhà quan tâm đến vợ xuấtphát từ mặc cảm có lỗi, hoặc mưu toan xin xỏ một khoản đầu tư tài chính từ vợ,hay đơn giản là ngụy trang để đi tiếp những cuộc tình bên lề, hòng mong giấu vợ.Gã chồng này thuộc tuýp nào, tôi chưa biết rõ.

Bám riết cả tuần không thấy tămhơi cô gái nào khiến tôi lấy làm lạ bởi sự việc hơi khác với nhận định ban đầu.Nhưng điều gì đến cũng sẽ đến, một bữa, tôi thấy xuất hiện cô gái không xinh lắmnhưng dáng khá đẹp, đi xe PS màu ghi. Quan sát thấy mặt anh chàng hốt hoảng, côta đến túm áo nhẹ nhàng lôi anh ra ngoài quán nói chuyện. Vẻ mặt anh chồng hếtcăng thẳng đến tái nhợt, sau đó lại cười tươi. Rất khó đoán cảm xúc thay đổi độtngột đó nói lên điều gì. Khoảng 30 phút sau, cô gái rồ ga đi mất, tốc độ dichuyển lạng lách đủ làm 2 thám tử nhiều lần suýt mất dấu.

Cô đến bệnh viện X, đi khám sảnkhoa. Chúng tôi bắt đầu hoảng và thương thân chủ của mình. Hiếm khi tôi nói trìhoãn thông báo nhưng không hiểu sao lần này tôi bảo anh em cứ làm rõ hơn về côgái đó, đừng báo cho khách chi tiết “nặng đô” này vội, sợ chị vợ căng thẳng, rútdây động rừng...

Chân tướng hiện hình

Thám tử theo dõi chặt chẽ cô gáiđi xe PS trong 10 ngày thì có tới 6 ngày cô ấy buổi trưa ghé qua quán cà phê anhchồng hay ngồi. Nhưng gã này đã đổi quán ở gần Hồ Con Rùa. Có lẽ là để né tìnhnhân.

Kế hoạch B được triển khai. Trongvai một lãng tử vui tính, thám tử Trung lững thững vào quán nơi anh chồng đangngồi. 10 phút sau, thám tử Lan trong vai nhân tình của thám tử Trung xộc đếnquán tát cho Trung 2 cái nổ đom đóm. Lan quát mắng anh là đồ mất dạy, rồi bỏ đi.Màn kịch diễn ra hoàn hảo đến nỗi anh chồng của thân chủ ngồi kế bên tròn mắt,há hốc miệng. (Sau này, thám tử Trung bị đau miệng đến vài ngày vì cái tát quáthật của đồng nghiệp). Mọi người trong quán cà phê vừa thương, vừa buồn cười, tòmò, trong đó có chồng thân chủ. Trung đành gượng gạo chia sẻ về cô bạn gái “ácôn”: “Em chỉ loằng ngoằng chút xíu với cô khác, thế mà nó hạ đòn” và không quênxin chồng của thân chủ lời khuyên.

“Cá đã cắn câu”, anh chồng kểtuốt tuồn tuột anh thế này anh thế nọ. Lại còn tâm sự dù tình trường nếm trải,yêu đến mấy cô rồi nhưng giờ mới nhận ra là vợ mình mới có giá trị. Hồi mới cướivợ, anh không yêu vợ lắm vì đó không phải mẫu người hoàn hảo như anh mong muốnbấy lâu. Thám tử Trung hỏi kiểu tình cờ, gần đây có yêu ai không, chẳng chút đềphòng, anh chồng kể luôn là mới bị bồ cũ làm phiền, giờ đau đầu nghĩ cách đốiphó vì cô ta có thể sẽ xông đến tận nhà để làm bẽ mặt. Ra thế.

Đào hoa không phải bản chất

Có sự thông cảm và hiểu nhau, anhchồng bắt đầu thao thao về vợ mình: “Trước đây, tôi không thích nhưng giờ thấykhông thể thiếu vợ vì cô ấy yêu và chăm sóc chồng con thực sự. Nếu là ngườikhác, chắc họ bỏ mình lâu rồi”. Thám tử Trung bèn tung đòn: “Thế nhỡ cô bồ anhcó bầu vác tới nhà, anh xử lý sao?” Không chút nghi ngờ, anh chồng la toáng:“Đúng thế, hôm trước cô ta vừa thông báo có bầu. Tôi không tin, bèn nhờ thằngbạn điều tra. Hóa ra nàng đang đi chạy cái giấy tờ để báo thai giả, nhằm níu kéotôi. Giờ tôi đang phải né mặt đây. Hết yêu lâu rồi mà đeo bám ghê thế để làm gìkhông biết?”.

Sau ly cà phê Trung mời, anhchồng tỏ ra rất chân thành. Anh nói nhiều về vợ mình với những kỷ niệm xưa. Rồicũng khoe dạo này anh đang rất hạnh phúc và đi đâu cũng mong về với vợ để bù đắpcho mẹ con cô ấy. Sự đào hoa không phải bản chất của anh mà lâu nay anh chỉ ngộnhận thôi.

Toàn bộ cuốn băng ghi âm lời nóicủa chồng, Thảo lặng lẽ nghe đủ. Nhiều lúc cô khóc, có lẽ cô hạnh phúc. Một thânchủ đặc biệt, bởi lâu nay, tôi biết nhiều người không thể xử lý như thế.

Điều tốt đẹp chỉ đến khi người bịhại bình tĩnh và có lòng tha thứ, bao dung. Các bà vợ chớ vội làm toáng lên khivừa phát hiện manh nha sự việc bất thường nào đó. Đưa ra các quyết định vội vãluôn là giải pháp không hề sáng suốt.

Theo TGPN



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.