Ly hôn có phải là “bước đường cùng”, tái hôn có phải là “trang mới của cuộc đời”, tâm sự thật của hai phụ nữ lấy chồng hai

Con người ngày nay không còn bị giới hạn bởi nhiều thứ, đặc biệt là tình yêu và hôn nhân, không còn chuyện ly hôn  thì sống không nổi, sẽ bị cuộc sống hoàn toàn quay lưng.

Mọi người sẽ quen và tiếp xúc với những người khác nhau trong suốt cuộc đời. Có những mối quan hệ tương đối xa cách và một số mối quan hệ thân thiết mà người thân nhất và lâu dài nhất ở bên họ thường là vợ/chồng. Vì vậy hôn nhân đối với tất cả mọi người đều vô cùng quan trọng, trong đó, vợ/chồng là những người thân yêu duy nhất mà một người có thể lựa chọn.

Xã hội hiện nay chú trọng đến tốc độ, trong cả chuyện yêu và kết hôn, khiến con người ta trở nên bồng bột hơn. Có nhiều cặp vợ chồng trẻ quyết định kết hôn mà chưa thực sự cân nhắc kỹ lưỡng. Cuối cùng sau kết hôn, vì những mâu thuẫn khác nhau, cuối cùng khi thấy không còn cách nào để chung sống, cuối cùng ly hôn. Những người đã ly hôn này cũng không ít người tái hôn, vậy những cặp tái hôn này có hạnh phúc không?

01. Chị Mai (TP HCM): “Tôi còn trẻ và có vốn sống. Cuộc sống sau khi tái hôn vẫn rất hạnh phúc”

Ly hôn có phải là bước đường cùng”, tái hôn có phải là trang mới của cuộc đời”, tâm sự thật của hai phụ nữ lấy chồng hai-1(Ảnh minh họa)

“Tôi là người khá có cá tính, thích bay nhảy, thường không làm mọi việc theo cách thông thường. Nhiều người cho rằng tôi là người thú vị, cũng có nhiều chàng trai theo đuổi. Có thể họ thấy tôi thú vị, cũng có thể họ nghĩ tôi khá mới mẻ. Tôi cũng thích điều này và đã có nhiều trải nghiệm trong tình yêu.

Tôi kết hôn với người chồng đầu tiên khi 22 tuổi. Chúng tôi gặp nhau trong một buổi tụ tập bạn bè, yêu nhau từ cái nhìn đầu tiên và không quan tâm đến bất cứ điều kiện nào khác của đối phương. Một tháng sau thì chúng tôi kết hôn. Kết hôn rất đường hoàng. Khi đó, cả hai bên đều cảm thấy đối phương là định mệnh, tình yêu đích thực của mình. Cuộc sống hôn nhân lúc đầu khá hạnh phúc, nói chung lúc đó chúng tôi cũng chưa “vạch trần” hết con người thật của nhau, cũng chưa hiểu hết gia cảnh của bên kia.

Thời gian trôi qua, khi ngày càng hiểu nhau hơn, cũng biết rõ điều kiện gia đình của nhau, mâu thuẫn cũng bắt đầu bộc lộ. Chúng tôi ngày càng cãi vã nhiều hơn, nhất là gia đình anh rất phức tạp, mẹ chồng tôi là người vô cùng khó tính., Sau hai năm, cảm thấy không còn sống chung được nữa, chúng tôi chọn ly hôn.

Ly hôn có phải là bước đường cùng”, tái hôn có phải là trang mới của cuộc đời”, tâm sự thật của hai phụ nữ lấy chồng hai-2(Ảnh minh họa)

Lúc ly hôn tôi mới 24 tuổi, còn rất trẻ. Tuy ly hôn nhưng không có con vướng bận nên tôi theo đuổi hạnh phúc lần nữa. Bản thân tôi không bận tâm đến tình trạng ly hôn của mình một chút nào, cũng không nghĩ nó sẽ ảnh hưởng đến cuộc hôn nhân thứ hai của mình. Sau nửa năm, tôi gặp người chồng thứ 2. Anh hơn tôi 5 tuổi, là người đảm đang, thú vị, rất hợp tính tôi. Tôi là người theo đuổi. Vì anh có ấn tượng tốt với tôi ngay từ đầu nên tôi cũng không cần nỗ lực nhiều để giành được trái tim của anh.

Chúng tôi kết hôn sau một năm hẹn hò. Cuộc hôn nhân này là hạnh phúc thực sự của tôi. Chồng tôi rất bao dung với tôi, bao dung mọi thói hư tật xấu của tôi, để tôi được tự do và cảm nhận trọn vẹn tình yêu, sự lo lắng của anh ấy dành cho mình.”

02. Chị Nhung (Hà Nam): “Vì mang theo con, tôi bị mẹ chồng hai từ chối, cuộc hôn nhân quá hỗn loạn”

Ly hôn có phải là bước đường cùng”, tái hôn có phải là trang mới của cuộc đời”, tâm sự thật của hai phụ nữ lấy chồng hai-3(Ảnh minh họa)

“Tôi và chồng cũ gặp nhau trong một buổi hẹn hò nhờ người quen giới thiệu. Cả hai không cảm thấy tệ về nhau nên đã chọn cách kết hôn và sớm có một cậu con trai sau đó. Nhưng những ngày tháng về sau không mấy yên ấm. Chồng tôi không phải là người biết lo toan kiếm tiền. Sau khi chúng tôi có con, tôi thậm chí còn phải làm việc nhiều hơn ở cơ quan, trong khi đó việc mới làm mẹ có quá nhiều thứ không hiểu, có nhiều lo lắng nhưng chồng lại không cảm thông, còn cho rằng tôi giả vờ.

Chúng tôi cãi nhau rất nhiều, tình cảm ngày càng phai nhạt, trái tim ngày càng lạnh, cuối cùng không còn ý nghĩ tiếp tục chung sống. Hậu ly hôn, tôi mang theo con nhỏ, năm đó tôi 32 tuổi. Dẫu ly hôn, đối với tôi đó cũng không phải điều gì quá to tát. Ngay cả khi đã có con, việc tái hôn không quá khó.

Sau đó, tôi gặp người chồng hiện tại, anh hơn tôi 3 tuổi, chưa từng kết hôn, chúng tôi cũng hẹn hò qua người quen. Vì điều kiện của tôi khá tốt nên dù đã ly hôn và có một đứa con nhưng anh nói không bận tâm. Anh bảo chỉ thích và muốn cưới một mình tôi. Chuyện cưới xin không mấy suôn sẻ vì mẹ chồng luôn cảm thấy con trai mình có thể tìm được một cô gái tốt hơn, anh không nên lấy một người phụ nữ như tôi, con trai bà cuối cùng chỉ là người nuôi con tu hú của đàn ông khác mà thôi. Dù cuối cùng bà cũng chấp nhận tôi nhưng chưa bao giờ tốt với tôi. Bà thường đưa ra những nhận xét vô trách nhiệm trước mặt con trai tôi và rất không thích con trai tôi.

Ly hôn có phải là bước đường cùng”, tái hôn có phải là trang mới của cuộc đời”, tâm sự thật của hai phụ nữ lấy chồng hai-4(Ảnh minh họa)

Vì không sống chung với bố mẹ chồng, tôi cứ nghĩ cuộc sống bé bỏng của mình và chồng sẽ tốt đẹp nhưng không ngờ con trai tôi lại là một biến số trong đó. Nó không muốn tôi tái hôn, và không muốn có bố dượng. Vì vậy, sau khi kết hôn, nó liên tục gây ồn ào và không ngừng phá phách. Thằng bé làm cho cuộc sống của tôi trở nên rối tung và thường gây rắc rối ở trường. Tôi và chồng thường bị gọi đến trường. Mặc dù chồng tôi nói con còn nhỏ, anh cũng không có tính nóng nảy, rất bao dung nhưng chắc chắn không thể mãi chịu được việc con trai tôi liên tục gây chuyện. Anh không nói gì nhưng tôi biết trong lòng anh không vui. Tôi rất mệt mỏi. Mọi người xung quanh mình dường như đều không vui hoặc không hạnh phúc. Tôi không biết phải làm gì”.

Kết luận

Con người ngày nay không còn bị giới hạn bởi nhiều thứ, đặc biệt là tình yêu và hôn nhân, không còn chuyện ly hôn thì sống không nổi, sẽ bị cuộc sống hoàn toàn quay lưng. Kết hôn, cảm thấy sống không hợp, có thể ly hôn, cũng có thể đi tìm tình yêu cho mình. Còn chuyện có thể sống hạnh phúc sau khi tái hôn hay không thì còn tùy thuộc vào hoàn cảnh của mỗi người, điều kiện, gia cảnh…, tính cách của mỗi người khác nhau, kết quả đương nhiên cũng khác nhau. Muốn sống hạnh phúc thì còn phải dựa vào sự nỗ lực của bản thân, phải chân thành và cho đi nhiều hơn, và phải có trạng thái sống tích cực. 

Theo Hoàng Lan - Vietnamnet


tài hôn


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.