Những “đòn độc” của phụ nữ khôn ngoan khi phát hiện chồng có bồ nhí

Bị người bạn đời của mình phụ bạc là điều không một người phụ nữ nào mong muốn cả. Thế nhưng, phải xử lý ra sao khi phát hiện chồng ngoại tình để giữ thế chủ động và đỡ đau đớn thì không phải người phụ nữ nào cũng biết.

Bị người bạn đời của mình phụ bạc là điều không một người phụ nữ nào mong muốn cả. Thế nhưng, phải xử lý ra sao khi phát hiện chồng ngoại tình để giữ thế chủ động và đỡ đau đớn thì không phải người phụ nữ nào cũng biết.

Khi phát hiện người đàn ông của mình ngoại tình, đa phần phụ nữ đều mất bình tĩnh, tìm cách đánh ghen, mắng nhiếc hay thậm chí là chửi bới. Tuy nhiên, những việc làm này lại không xử lý được vấn đề mà chỉ càng đẩy người chồng ra xa. 

Một người phụ nữ thông minh là người biết giữ bình tĩnh để có những ứng xử khéo léo nhất dù rơi vào hoàn cảnh không ai mong muốn. Những điều sau đây sẽ là gợi ý cho chị em phải làm gì khi phát hiện chồng ngoại tình:

1. Bình tĩnh xem xét vấn đề

nhung “don doc” cua phu nu khon ngoan khi phat hien chong co bo nhi - 1

Hãy nhớ, chỉ khi bình tĩnh, bạn mới có thể tỉnh táo để đưa ra những quyết định đúng đắn nhất.  (Ảnh minh hoạ) 

Sau khi đã biết chính xác rằng chồng mình có một người phụ nữ khác, hãy giải toả nỗi đau của mình. Tại sao bạn phải âm thầm chịu đựng nỗi đau bị phản bội? Đừng kìm nén nỗi đau ấy trong lòng để cố gắng tỏ ra bình thường, hãy khóc cho lòng thoải mái phần nào.

Dù là đóng cửa khóc một mình hay tìm đến một người bạn thân thiết để có thể chia sẻ nỗi đau này đều giúp bạn phần nào giải toả tâm lý và lấy lại được bình tĩnh.

Hãy nhớ, chỉ khi bình tĩnh, bạn mới có thể tỉnh táo để đưa ra những quyết định đúng đắn nhất. 

2. Nói chuyện thẳng thắn với chồng

Có một sự thật bạn cần phải hiểu là sẽ rất khó có chuyện chồng bạn và ả nhân tình kia tự giác chấm dứt mọi quan hệ nếu bạn chỉ im lặng chờ đợi.

Điều bạn cần làm là nói chuyện với người bạn đời của mình trước khi đi nói chuyện với người thứ ba. Nên nhớ, đây không phải một cuộc nói chuyện thông thường mà là cuộc đàm phán.

Cần nhìn nhận vấn đề từ nhiều phương diện. Không chỉ đứng từ phía là một người phụ nữ bị người đàn ông phản bội, mà bạn còn là mẹ của những đứa trẻ, đang nói chuyện với bố của chúng. 

Hãy cùng nhau nói chuyện thẳng thắn và giải quyết vấn đề một cách văn minh. Có thể, từ cuộc trò chuyện đó, bạn sẽ nhìn ra những thiếu sót của cả hai trong mối quan hệ hôn nhân từ trước tới giờ.

Trong mọi tình huống, hãy nhớ về hạnh phúc gia đình và những đứa con của hai bạn để tìm cách xử lý tốt nhất, đừng vì nóng giận mà đẩy đối phương ra xa, tự mình đánh mất hạnh phúc đã bao năm gây dựng.

3. Quan tâm đến bản thân hơn 

nhung “don doc” cua phu nu khon ngoan khi phat hien chong co bo nhi - 2

Dành thời gian chăm sóc bản thân nhiều hơn, rủ bạn bè đi mua sắm, ăn uống hay xem phim… sẽ giúp bạn giải toả tâm lý, trở nên bình tĩnh hơn và kiểm soát tốt hơn những suy nghĩ tiêu cực. (Ảnh minh hoạ) 

Đừng bao giờ chọn cách tự hành hạ bản thân mình khi bị tổn thương. Nhiều phụ nữ khi rơi vào trường hợp này lại đau khổ, dằn vặt bản thân và nghĩ rằng, sao mình vất vả chăm sóc gia đình này như thế mà anh ta lại đối xử như vậy.

Thực tế thì việc dằn vặt bản thân, ngày đêm khóc lóc và trốn trong 4 bức tường lại là cách bạn tự làm bản thân mình thêm đau. 

Cách ứng xử thông minh nhất lúc này là dành sự quan tâm cho bản thân nhiều hơn. Các chuyên gia tâm lý đã chỉ ra rằng, khi trải qua một nỗi đau nào đó, hãy tìm cho mình niềm vui từ những sở thích có thể lâu nay vì chuyện gia đình con cái mà bạn không thể làm được.

Dành thời gian chăm sóc bản thân nhiều hơn, rủ bạn bè đi mua sắm, ăn uống hay xem phim… sẽ giúp bạn giải toả tâm lý, trở nên bình tĩnh hơn và kiểm soát tốt hơn những suy nghĩ tiêu cực.

Theo Khám phá


giữ chồng

đàn bà thông minh

đàn bà khôn ngoan

ngoại tình

đánh ghen


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.