Những lầm tưởng tai hại của quý ông

Nhiều đàn ông thường tưởngrằng tặng một món quà đắt tiền có ý nghĩa hơn rất nhiều so với việc chỉ tặngnàng một bông hoa hồng vào ngày lễ tình yêu hay giúp nàng một vài việc lặt vặt

Nhiều đàn ông thường tưởng rằng tặng một mónquà đắt tiền có ý nghĩa hơn rất nhiều so với việc chỉ tặng nàng một bông hoahồng vào ngày lễ tình yêu hay giúp nàng một vài việc lặt vặt.

Còn phụ nữ cũng cho rằng hoàn thànhbổn phận người vợ, người mẹ, tận tụy việc nhà là đã “ghi điểm” sự thực khôngphải trường hợp nào cũng như vậy trong mắt chồng.

Lầm tưởng tai hại của đàn ông

Đàn ông thường nghĩ chỉ cần tặngcô ấy một món quà thật đắt tiền sẽ ghi điểm hơn nhiều so với một bông hoa hồngchỉ vài chục ngàn. Họ cũng cho rằng, những món quà xa xỉ bao giờ cũng “thiếtthực” và gây cảm tình hơn rất nhiều so với những hành động như ôm hôn vợ khi đilàm về hay giúp vợ làm vài việc vặt trong bếp.

Nhiều người đàn ông cho rằng “làmviệc như điên” để chu cấp một cuộc sống dư dả cho gia đình đã là điều tốt nhất,là món quà lớn nhất với vợ. Với suy nghĩ này, không ít người đã tự đánh mấtchính những công sức, cố gắng của mình trong mắt vợ. Bởi đơn giản, những ngườiphụ nữ nhiều khi không “tính điểm” cho các chàng bằng giá trị vật chất của nhữngmón quà hay những bọc tiền mà họ mang về.

Dù có tặng nàng bộ trang sức đắttiền thì có khi cũng chỉ ghi điểm ngang bằng với một bông hoa hồng, thậm chí cóthể không bằng một cử chỉ âu yếm với vợ khi đi làm về.

Những lầm tưởng tai hại của quý ông

Dù có tặng nàng bộ trang sức đắt tiền thì có khi cũng chỉ ghi điểm ngang bằng với một bông hoa hồng

Theo các chuyên gia tâm lý, córất nhiều cách để ghi điểm với nàng mà không cần phải tổn hao quá nhiều tiềncủa, công sức. Nguyên tắc đơn giản là hãy tỏ ra quan tâm đến nhau. Ngày mới yêunhau hoặc mới lấy nhau, những người đàn ông cũng hay chịu khó làm những việcnhỏ, quan tâm đến những việc vặt vãnh như lấy cho nàng chậu nước, hay thậm chíkiên nhẫn ngồi gội đầu cho vợ.

Nhưng chỉ một thời gian ngắn saungày cưới, sự quan tâm này bất ngờ chuyển phắt sang hướng khác, tối ngày cácchàng vắng nhà và khi về đến nhà thì chỉ lo tắm rửa cho bản thân rồi lên giườngđánh một giấc. Trong khi đó, tâm hồn người phụ nữ luôn cần cảm giác được yêu,cần rất nhiều biểu hiện của tình yêu từ phía những người đàn ông. Cảm nhận tìnhyêu một cách mong manh từ nửa kia sẽ khiến người phụ nữ trở nên căng thẳng rồidần dẫn đến sự chai lì, chán nản trong tâm hồn.

Theo các chuyên gia tâm lý, nhữngngười đàn ông hãy bớt tập trung năng lượng, công sức vào những việc to tát đểlàm hài lòng vợ như mua quà đắt tiền, thay vào đó hãy tỏ ra âu yếm với vợ khi đilàm về, hãy giúp nàng làm những việc vặt như đổ rác hay đặt ấm nước lên đun. Hãylắng nghe và chia sẻ với nàng những khó khăn, bức xúc trong ngày mà nàng gặpphải. Hãy tặng hoa cho nàng vào những ngày lễ hoặc thi thoảng bất ngờ ôm một bóhoa hồng thật lớn tặng nàng vào ngày cuối tuần nào đó.

Chuyên gia tâm lý cũng khuyênrằng, trong vô vàn cách ghi điểm với nàng, những người đàn ông luôn nhớ phải bàytỏ tình thân ái trước công chúng, quan tâm đến nàng nhiều hơn người khác khi ởchỗ đông người. Những việc làm tưởng chừng như nhỏ bé và vô bổ ấy lại có tácdụng đến không ngờ với những người phụ nữ vốn dĩ đã yếu lòng. Sự quan tâm nhỏ đókhiến nàng cảm thấy được sống trong vòng tay yêu thương của chàng và đáp lạinàng cũng trở nên tin cậy và yêu chàng. 

Sai lầm chết người của các nàng!

Không ít người phụ nữ cho rằngchỉ cần làm tròn trách nhiệm của một người vợ, người mẹ là chăm sóc con cái chuđáo, nhà cửa sạch sẽ là đã đủ để ghi điểm và duy trì mãi sợi dây tình yêu củangười chồng.

Các bà vợ ra sức chăm lo cho giađình một cách kiệt sức, rồi đến một ngày những người vợ chợt nhận ra rằng mìnhđã cống hiến hết mình mà người chồng vẫn sớm đi tối về, chẳng đoái hoài gì đếnmình cả. Và thế là người vợ bắt đầu so bì cho là mình không nhận được cái xứngđáng với phần mình đã cho đi, rồi cáu kỉnh nghĩ chẳng việc gì mình phải làm “ôsin” như thế.

Các chuyên gia tâm lý cho rằng,cách “chấm điểm” của người đàn ông hoàn toàn khác với phụ nữ. Việc cống hiến hếtmình cho cuộc sống gia đình của người vợ có khi không bằng một lời động viên haycông nhận, đề cao những việc mà người đàn ông làm. Chuyên gia tâm lý khuyênrằng, khi chàng làm cho nàng bất kỳ điều gì, dù là nhỏ nhặt, nàng cũng nên đềcao việc đó.

Những lầm tưởng tai hại của quý ông
Hãy nói với chàng những lời nhẹ nhàng có cánh, các chàng rất thích và sẽ làm bất cứ việc gì bạn muốn

Hãy luôn tỏ thái độ côngnhận, cảm kích và tin tưởng những việc nhỏ nhặt mà chồng làm cho mình đểkhích lệ họ. Nếu những việc làm đó mà chẳng bao giờ được người vợ công nhậnhay khen mà cho rằng đó là việc đương nhiên anh phải làm thì ngay lập tứcanh sẽ ngưng làm những việc đó.

Thay vì ca cẩm rằng anh khôngchịu giúp những việc vặt thì các bà vợ hãy ngụ ý để người chồng hiểu rằng mìnhrất thích thú và cảm ơn những việc nhỏ anh giúp mình. Chỉ một lời cảm ơn hay mộtcử chỉ âu yếm khi anh làm những việc nhỏ trong nhà cũng đủ khiến các đức ôngchồng cảm thấy sung sướng và mãn nguyện rồi.

Mỗi lần được vợ đánh giá cao những việc mình làm, những người đàn ông sẽ cảmnhận được tình yêu của người vợ và ngay lập tức “tính điểm” cho nàng. Để giữ cânbằng trong quan hệ vợ chồng, điều người đàn ông cần hơn cả là tình yêu. Trongkhi đó, nhiều người phụ nữ không nhận ra quyền năng của tình yêu qua những thểhiện, những lời nói đơn giản mà cứ mải miết cống hiến, mải miết tận tụy công sứcvới việc nhà.

Có một phương pháp đơn giản hơnnhiều là “hãy công nhận”. Những người đàn ông rất cần điều này. Tương tự, nhữngngười phụ nữ cũng khó mà đề cao việc lớn của đàn ông nếu họ quên không làm nhữngviệc nhỏ nhặt hay tỏ thái độ quan tâm. Chuyên gia tâm lý cho rằng, khi cảm thấyyêu thương, tự khắc các nàng sẽ bộc lộ tình cảm và khi các chàng âu yếm, tỏ rađáng yêu thì tự nhiên cảm xúc sẽ dâng trào trong lòng.

Bí quyết để thỏa mãn, vuốt ve cáitôi của các chàng nằm ở cách nàng bày tỏ cảm xúc chứ không phải cách nàng hànhđộng. Ngược lại, nếu không được săn sóc bằng những hành động, cử chỉ cụ thể cácnàng sẽ không cảm thấy được yêu. Chuyên gia tâm lý khuyên rằng, để vun đầy tìnhyêu của nàng, các chàng cần có “hành vi yêu thương”; còn để mở cửa trái tim củacác chàng thì những người phụ nữ cần đặt “thái độ và cảm xúc thương yêu” lênhàng đầu.

Mẹo... ghi điểm

Với các chàng: Hãy âu yếm với nàng khi đi làm về; Lắng nghe nàng chia sẻ khó khăn, bực bội trong lòng; Thi thoảng hãy vào bếp làm cơm giúp nàng; Khen nàng xinh đẹp, dễ ưa; Gọi điện cho nàng từ cơ quan để hỏi thăm, giục nàng ăn đúng giờ và nói lời yêu nàng; Hãy rửa xe cho nàng; Thi thoảng massage cho nàng; Tặng nàng những món quà nhỏ như hoa hồng hay thanh socola; Cất ảnh của nàng trong ví; Luôn nhớ mở cửa cho nàng…

Với các nàng: Không nên thốt lên câu: “Thấy chưa, em đã bảo anh rồi mà”; Không kêu ca ầm ĩ hay than phiền khi chàng đi nhầm đường; Vui mừng mỗi khi chàng đi làm về; Tỏ ra ham thích khi quan hệ với chàng; Chia sẻ những cảm xúc tiêu cực của mình theo cách thiện chí chứ không đổ thừa hay bôi bác lại chàng…


TheoBảo Vân
Những lầm tưởng tai hại của quý ông


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.