Những thời điểm không nên làm "chuyện ấy"

Khi tắm, nhất là khi vừa tắm nước nóng, tuần hoàn máu trong cơ thể sẽ tăng nhanh, mạch máu dưới da sẽ nở ra. Nếu bạn quan hệ tình dục ngay khi vừa tắm, các cơ quan sinh dục sẽ dễ bị xung huyết, gia tăng gánh nặng cho tuần hoàn máu, khiến hệ tuần hoàn bị mất cân bằng... Khi đã ăn no hoặc đói Do ăn no làm cho đường ruột và dạ dày căng cứng, đồng thời chứa đầy máu

“Chuyện ấy” luôn cần thiết và làgia vị không thể thiếu để duy trì đời sống vợ chồng. Tuy nhiên, vào một số thờiđiểm nhạy cảm, bạn không nên làm “chuyện ấy”, nếu không nó sẽ ảnh hưởng nghiêmtrọng đến sức khỏe của bạn.

Dưới đây là một số thời điểm “nhạy cảm” bạn không nên làm “chuyện ấy”:

Khi quá mệt mỏi

Khi chúng ta quan hệ tình dục thì phải tiêu hao một lượng thể lực và tính lựcnhất định. Khi tinh thần và cơ thể mệt mỏi, nếu làm “chuyện ấy” thông thường sẽkhông đạt tới cao trào, đặc biệt là khi đang mệt mỏi lập tức quan hệ sẽ làm tổnhại đến sức khoẻ.

Sau khi vừa tắm xong
Những thời điểm không nên làm "chuyện ấy"
Ảnh minh họa

Khi tắm,nhất là khi vừa tắm nước nóng, tuần hoànmáu trong cơ thể sẽ tăng nhanh, mạch máudưới da sẽ nở ra. Nếu bạn quan hệ tìnhdục ngay khi vừa tắm, các cơ quan sinhdục sẽ dễ bị xung huyết, gia tăng gánhnặng cho tuần hoàn máu, khiến hệ tuầnhoàn bị mất cân bằng...

Khi đã ăn no hoặc đói

Do ăn no làm cho đường ruột và dạ dàycăng cứng, đồng thời chứa đầy máu. Huyếtdịch ở não và các cơ quan khác trên toànbộ cơ thể ngược lại không được cung cấpđầy đủ, vì vậy không nên làm “chuyện ấy”khi vừa ăn no xong. Ngược lại, khi chúngta đói bụng, thể lực và tinh lực giảm,lúc này quan hệ tình dục thông thườngcũng sẽ không dễ đạt tới hiệu quả và sựthoả mãn.

Không vệ sinh

Sinh hoạt tình dục trong môi trường ônhiễm, ồn ào sẽ ảnh hưởng đến trạng tháitinh thần của cả hai đối tác, gây cảntrở sự thành công của “chuyện ấy”. Nếubộ phận sinh dục mất vệ sinh, sẽ nguyhiểm đến sức khoẻ của người bạn đối tác,sẽ đem mầm bệnh vào người đối tác, làmtổn hại đến sức khoẻ của đối tác.

Ngược lại, môi trường trong sạch, ngănnắp, vui mắt và tắm rửa sạch sẽ trướckhi giao hợp, không những có lợi cho sứckhoẻ của hai bên mà còn có lợi cho cuộcsống ân ái hài hoà, tốt đẹp.

Khi tâm lý căng thẳng

Nhiều cặp vợ chồng ngay trong đêm tânhôn đã xảy ra trường hợp người chồng bịđột tử, hoặc người vợ cảm thấy đau đớn.Nguyên nhân chính là do tâm lý quá căngthẳng, hệ thần kinh bị ức chế quá mứcgây kích thích tại não. Điều này khôngchỉ gây ảnh hưởng tới sức khỏe mà nó cònlàm giảm sự hưng phấn. Bởi vậy bạn hãytránh quan hệ khi tâm lý căng thẳng.

Vào sáng sớm

Nếu được nghỉ ở nhà thì không vấn đề,nhưng nếu gần gũi xong mà phải dậy đilàm ngay, thì hiệu quả công việc khôngnhững giảm mà còn tổn hại đến cơ thể...Sau cao trào gần gũi, rất cần được nghỉngơi. Nếu phải lao động, làm việc ngaycàng làm tăng thêm gáng nặng cho cơthể...sẽ dẫn đến tình trạng quá mệt mỏi,ảnh hưởng đến chất lượng cuộc sống, họctập và làm việc.

Phụ nữ trong kỳ kinh nguyệt

Trong thời gian "đỏ đèn", niêm mạc tửcung người phụ nữ dễ bị tổn thương vàxung huyết, khả năng phòng nhiễm khuẩngiảm... Nếu quan hệ tình dục trong thờigian này, không những làm vùng kín ramáu nhiều hơn, kéo dài thời gian mà còncó thể đưa vi khuẩn vào âm đạo, dễ bịviêm cổ tử cung, viêm âm đạo, tổn hạiđến sức khoẻ...

Khi đang bị bệnh

Những người mắc bệnh nghiêm trọng, ngườimệt mỏi và thường bác sĩ đã căn dặnkhông nên sinh hoạt tình dục, do vậykhông nên miễn cưỡng hoặc cố tình làm“chuyện ấy”. Người mắc bệnh kết hạch lâynhiễm cũng nên tránh giao hợp: đặc biệtlà những người mắc bệnh về đường tìnhdục càng không nên quan hệ. Người bệnhnếu quan hệ vừa làm hại mình vừa lâynhiễm sang người khác, vì vậy hoàn toànphải tránh.

Sau khi sinh

Sau khi snh nở, nếu bạn quan hệ quá sớmthì sẽ làm cho tử cung lâu khỏi, thậmchí sẽ khiến tử cung bị chảy máu, bănghuyết

Sau khi uống rượu

Một số người quen làm “chuyện ấy” saukhi uống rượu, thậm chí có người chorằng sau khi uống rượu mà làm “chuyệnấy” sẽ càng “nâng cao chất lượng”. Thựcchất sau khi uống rượu, nhất là uốngrượu mạnh, sẽ làm cho “cậu nhỏ” của cánhmày râu cương lên khô cứng hay xuất tinhsớm, tạo thành trở ngại cho việc sinhhoạt ân ái thiếu hài hoà. Hơn nữa saukhi uống rượu sẽ nguy hại đến thai nhi,nếu như người phụ nữ đang có bầu.
 

Theo VnMedia
 



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.