Ông chồng thật thà đến nhà nữ đồng nghiệp lúc nửa đêm giúp cô này tỉnh rượu, còn video call cận cảnh phòng ngủ chứng minh, người vợ đáp một câu thẳng băng: “Em tin anh nên ly hôn đi!”

Liên rất hạnh phúc sau khi kết hôn với Đông, vì Đông là một người đàn ông rất ấm áp, luôn ân cần và chu đáo với cô. Nhưng người chồng này lúc nào cũng thích làm "ông bụt" với phái nữ, không biết từ chối ai bao giờ!

Liên rất hạnh phúc sau khi kết hôn với Đông, vì Đông là một người đàn ông rất ấm áp, luôn ân cần và chu đáo với cô. Hai người ở bên nhau lâu như vậy, mỗi lần xảy ra mâu thuẫn Đông đều chủ động dỗ dành Liên. Nhưng sau đó Liên phát hiện người chồng ấm áp của cô dần biến thành "điều hòa không khí trung tâm", nhiệt tình đối tốt với tất cả mọi người.

Hôm đó Đông đi làm thì gặp một nữ đồng nghiệp bên ngoài tòa nhà văn phòng, trông cô ấy đi khập khiễng rất đáng thương, vì vậy anh bước tới hỏi có cần giúp đỡ không. Nữ đồng nghiệp nói đôi giày cao 6cm của cô bị gãy gót. Nghe xong, Đông dìu cô ấy vào phòng làm việc, sau đó xách đôi giày bị hỏng lao ra ngoài. Khi quay lại, Đông người nhễ nhại mồ hôi, mang theo đôi giày cao gót đã được sửa lành lặn. Nữ đồng nghiệp vô cùng ngạc nhiên và vui mừng, gửi lời cảm ơn đến anh xong, cô không quên kể câu chuyện này cùng lòng biết ơn của mình với Đông cho mọi người xung quanh nghe. Chẳng bao lâu, danh tiếng tốt của Đông được lan truyền trong các đồng nghiệp, khách hàng và bạn bè.

Ông chồng thật thà đến nhà nữ đồng nghiệp lúc nửa đêm giúp cô này tỉnh rượu, còn video call cận cảnh phòng ngủ chứng minh, người vợ đáp một câu thẳng băng: Em tin anh nên ly hôn đi!”-1(Ảnh minh họa)

Từ đó về sau, nếu đồng nghiệp quên chưa mua bữa sáng, sẽ nhắn tin/gọi điện nhờ Đông trên đường đi làm mua hộ; nếu đồng nghiệp cần đưa đón, họ chỉ cần đợi Đông ở bãi đậu xe… Có cảm giác Đông đã trở thành một người vạn năng, chuyện gì cũng có thể làm, mà chính anh cũng rất thích cảm giác được cần đến này.

Vào cuối tuần, Liên hẹn Đông về thăm bố mẹ đẻ cô ở xa. Trước khi khởi hành, Đông trả lời một cuộc điện thoại gọi đến, nói rằng nhà vệ sinh của nhà một người bạn nữ bị tắc, nhờ anh đến giúp, sau đó liền lái xe bỏ đi không nói thêm lời nào nữa. Liên đã phải đợi 3 tiếng cho tới khi Đông quay lại. Nhìn vào đôi mắt “bắn ra tia lửa điện” của Liên, Đông cười khúc khích, vội vàng lấy lòng bạn gái. Nhưng Liên không thể không bực bội với người đàn ông này, cô mắng Đông không biết đâu là chuyện cần ưu tiên trước, cứ thích làm ông bụt, bỏ bê chuyện về thăm bố mẹ vợ chỉ vì một người bạn, lại còn là bạn nữ, chẳng lẽ nhà cô ấy không có đàn ông sao? Đông cũng tỏ ra khó chịu, nói Liên cứ cả nghĩ chuyện không đâu. Sau một ngày chiến tranh lạnh, cuối cùng Đông nhượng bộ trước, hứa với Liên sẽ không bao giờ lo chuyện bao đồng trong tương lai; trước khi giúp đỡ bạn bè sẽ đều phải hỏi ý kiến vợ trước. Tuy nhiên, vài ngày sau, một người bạn nữ gọi nhờ Đông chở một chuyến vì không bắt được taxi đưa con đến bệnh viện. Khuôn mặt của Liên lần nữa phải nhăn lại vì tức giận.

Về việc giúp đỡ bạn bè, đặc biệt là bạn nữ, Liêm đã cãi nhau với Đông không ít lần. Mỗi lần Đông đều hứa sẽ thay đổi nhưng những nữ đồng nghiệp bạn bè kia lại không biết chừng mực, sai Đông như sai người ở nhà họ. Đông thì lại không biết từ chối, lần nào cũng đi.

Một hôm vào nửa đêm, Đông và Liên đang ngủ thì bị đánh thức bởi tiếng chuông điện thoại di động. Đông nghe điện thoại, nhỏ giọng hỏi, sau đó nhanh chóng đứng dậy mặc quần áo. Liên buồn ngủ hỏi chồng định đi đâu, Đông sững người một lúc rồi nói: “Thằng bạn thân uống nhiều quá, anh đi xem một chút” rồi vội vàng đi ngay sau đó. Liên không thể ngủ được nữa, Đông trước đây thường là giúp đỡ phụ nữ, nhưng bây giờ anh ấy lại đi giúp một anh bạn? Nửa giờ sau, Liên bắt đầu một cuộc gọi video cho Đông. Trong video, Liên nghe thấy giọng nói của người phụ nữ. Đông giải thích: "Bà xã, đừng hiểu lầm. Anh chỉ đến nhà nữ đồng nghiệp để giúp cô ấy tỉnh táo. Em không tin thì nhìn đi”. Đông vừa nói vừa cầm di động đi vào phòng ngủ của nữ đồng nghiệp. Liên nhìn thấy trên sàn nhà vương vãi quần áo, một phụ nữ say rượu đang nằm lộn xộn trên giường. Cảnh tượng cô nam quả nữ cùng nhau trong một phòng như vậy, dù Liên tin, trong lòng cũng không khỏi lợn cợn.

Ông chồng thật thà đến nhà nữ đồng nghiệp lúc nửa đêm giúp cô này tỉnh rượu, còn video call cận cảnh phòng ngủ chứng minh, người vợ đáp một câu thẳng băng: Em tin anh nên ly hôn đi!”-2(Ảnh minh họa)

“Ông xã, em tin tưởng anh nên... ly hôn đi!”, Liên nói rồi cúp điện thoại ngay lập tức. Trước đây chuyện Đông giúp đỡ phụ nữ khác chỉ khiến cô thấy giận nhưng bây giờ chứng kiến cảnh tượng này, cô đau lòng lắm, cô không muốn sống cuộc đời phải chia sẻ chồng với nhiều phụ nữ như vậy nữa.

Một tiếng sau, Đông hớt hải về nhà, mặt bầm tím, quần áo tả tơi. Hóa ra sau đoạn video call với vợ, chồng của nữ đồng nghiệp cũng về nhà. Hai người đó vốn là một cặp vợ chồng trẻ hay cãi vã, nữ đồng nghiệp cũng vì mâu thuẫn với chồng mà nốc rượu say nhưng khi người chồng vừa nhìn thấy có đàn ông lạ mặt chăm sóc người vợ say rượu của mình, anh ta đã giơ nắm đấm lên "táng" cho Đông mấy đấm mà không nói một lời nào. Cho tới lúc nữ đồng nghiệp tỉnh táo lại, cô mới kịp tách hai người ra nhưng Đông đã phải chịu một trận đòn oan uổng. Sau khi giải thích một hồi lâu, người chồng bên kia mới tin vợ thật sự không có gì với Đông, nhưng anh ta vẫn đe dọa Đông không được đến gần vợ mình nữa.

Đông bị đánh một trận đau, rốt cục cũng biết cảm giác “có chừng mực” là cái gì. Hóa ra giúp đỡ người cũng phải đúng dịp, đúng thời gian, đúng địa vị, còn không thì, chẳng những không giúp được mà còn có thể gây họa cho bản thân, thậm chí làm tổn thương đến người thân yêu nhất của mình. Từ đó, khi những người bạn nữ, đồng nghiệp nữ đến nhờ Đông, anh đã biết cách khéo léo từ chối. Vậy là Liên lại có một người chồng ấm áp, người luôn ân cần và chu đáo, nhưng chỉ với riêng mình cô.

 

Theo V.A - Vietnamnet


Ly hôn

chuyện vợ chồng

mâu thuẫn vợ chồng


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.