Sáng tạo trong "chuyện yêu": Đối phó với nạn ngoại tình

Sáng tạo trong cách “yêu” là một trong những giải pháp dễ thực thi nhất để ngăn chặn khả năng xảy ra hoặc cải thiện mối quan hệ sau khi xảy ra những trục trặc tình ái.

Sángtạo trong cách “yêu” là một trong những giải pháp dễ thực thi nhất để ngănchặn khả năng xảy ra hoặc cải thiện mối quan hệ sau khi xảy ra những trụctrặc tình ái.

Một trong những vấn đề mà phụ nữ đốimặt và gặp trục trặc với bạn đời là tình dục. Tuổi tác, công việc, gánh nặnggia đình làm giảm bớt khả năng của họ trong chuyện yêu đương.

Nói vậy không có nghĩa là tất cả những phụ nữ trung niên và đã chín muồitrong hôn nhân lại kém hấp dẫn trong chuyện gối chăn với bạn đời. Theo Tiếnsĩ Boyke Dian Nugraha, chuyên gia Phụ sản và Bà mẹ mang thai Indonesia chobiết: “sáng tạo trong chuyện gối chăn là một giải pháp tích cực để giữ cáccặp vợ chồng khỏi sa lầy vào những mớ lòng thòng.

Ngoại tình là một hiện tượng trong đóít nhiều dẫn đến hành vi tự do tình dục và thường gây hậu quả rắc rối chocác đối tượng liên quan. Vấn đề trên cũng làm gia tăng hiện tượng nạo thairất có hại thậm chí gây tử vong cho người phụ nữ.”

Sáng tạo trong "chuyện yêu": Đối phó với nạn ngoại tình
(Ảnh minh họa)


Theo ông, ngoài gây khả năng mang thai cho người phụ nữ, tự do tình dục cũngdẫn đến nguy cơ mắc bệnh nhiều cho cả hai.

Năm nguyên nhân ngoại tình

Ngoại tình là quan hệ tình dục ngoài hôn nhân hợp pháp bị xã hội lên án vàvi phạm Luật hôn nhân và gia đình. Theo Tiến sĩ Boyke, có một số lý do dẫnđến hiện tượng ngoại tình trong đó có:

- Sự mất khả năng cam kết với bạn đời, sự yếu kém trong trách nhiệm, thiếunhận thức về mục đích của hôn nhân thúc đẩy con người đến hành vi ngoại tình.

- Sự yếu kém về lòng chung thủy và tính ích kỷ của mỗi cá thể.

- Sự tức giận kìm nén và thù oán đối với bạn đời, sự thiếu hài lòng của đờisống hôn nhân, hậu quả của những nhu cầu cảm xúc không được đáp ứng đầy đủ,thường thúc đẩy hiện tượng ngoại tình trong cuộc sống hôn nhân xuất hiện.

- Có vấn đề riêng trong hôn nhân

- Cảm giác muốn biết thế nào là quan hệ tình dục với người khác khi quan hệtình dục đối với bạn đời đã trở nên bão hòa.

Những bí quyết làm mới cuộc hôn nhân

Nếu những rắc rối hôn nhân xảy ra liên quan đến đời sống tình dục thì sẽ làkhông sai nếu bạn dũng cảm chủ động giao tiếp với bạn đời. Sợi giây giaothiệp đảm bảo thì trục trặc giữa hai người rất dễ được thổ lộ ra và câu trảlời còn lại là sự điều chỉnh giữa hai người. Cụ thể, đó là sự sáng tạo đểkhắc phục vấn đề nói trên.

Lựa chọn địa điểm, vị trí để tiến hành quan hệ gần gũi, nếu trước đây đó làtrên giường - nơi được coi là thoải mái, dễ chịu và thậm chí là được chútrọng trang trí với phong cách lãng mạn nhất cho cả hai thì bây giờ bạn cóthể thay đổi đến vị trí khác. Nếu như bạn có thời gian và điều kiện kinh tế,đi du lịch hay thuê khách sạn để gần nhau trong những ngày đặc biệt hoặccuối tuần thì quả là tuyệt vời.

Nếu không, vị trí khác trong không gian gia đình của bạn như ghế (đặc biệtloại không có tựa hay tay vịn), hay đứng trước gương, có thể trở thành mộtlựa chọn gây cảm giác đặc biệt cho quan hệ gần gũi của bạn.

Phòng tắm cũng có thể trở thành xu hướng cho hoạt động tình dục. Ở đây, mỗicặp vợ chồng có thể cùng tắm, cùng trò chuyện, spa hoặc tắm hơi với nhau,thậm chí có thể giúp nhau kỳ cọ, mát xa. Theo Tiến sĩ Boyke, điều này rất hỗtrợ cho khúc dạo đầu hay khúc hạ màn. Chỉ cần lưu ý một vài điều nếu bạnquan hệ tình dục ở trong phòng tắm như sàn nhà ẩm ướt và trơn.

Bằng việc sáng tạo trong cuộc yêu, cảm giác của bạn tình khi trở về cuộcsống gia đình cũng thoải mái dễ chịu và nhiều hứng khởi hơn. Sự gần gũi vàgiao tiếp hiệu quả giữa hai người sẽ góp phần giải quyết trục trặc, nguy cơngoại tình được giảm thiểu.

Thường thì ngoại tình có nguy cơ gây ảnh hưởng tiêu cực cho đời sống hônnhân và nghề nghiệp. Rủi ro lớn nhất là khả năng ly dị và sau đó là hàngloạt vấn đề ảnh hưởng đến tương lai của cả hai như vấn đề tài chính, danh dự,tâm lý, quan hệ họ hàng, đặc biệt là tương lai của con cái khi bắt đầu vớicuộc sống mới, có thể là những vấn đề lớn hơn nhiều so với tưởng tượng củamỗi người trước khi thay đổi cuộc sống đã có của mình.

Các chuyên gia kết luận rằng hôn nhân hạnh phúc có thể làm cho các cặp vợchồng hợp tác và giảm nhẹ gánh nặng cho nhau trong cuộc đời. Bạn và bạn đờivẫn đang cùng nhau xây dựng cuộc hôn nhân của mình chứ?

Theo Hoàng Đặng
Sáng tạo trong "chuyện yêu": Đối phó với nạn ngoại tình



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.