Hồ Ngọc Hà: 'Quốc Cường thì phải để cho Hà Hồ'

Đó là câu nói nữ ca sĩ 26 tuổi bật ra sau khi thưởng thức giọng hát lôi cuốn của thí sinh Trang Quốc Cường qua ca khúc 'All by mysefl'.

Đó là câu nói nữ ca sĩ 26 tuổi bật ra sau khi thưởng thức giọng hát lôi cuốn của thí sinh Trang Quốc Cường qua ca khúc 'All by mysefl'.

Ngay từ khi chưa lên sóng, The Voice đã hứa hẹn là đối thủ nặng ký của Vietnam Idol. Thêm vào đó, sự xuất hiện của bốn vị huấn luyện viên Đàm Vĩnh Hưng, Thu Minh, Hồ Ngọc Hà và Trần Lập đã làm dấy lên rất nhiều tranh cãi. Khán giả muốn xem một chương trình rất thành công ở Hà Lan về Việt Nam có giữ được sức hút hay không và quan trọng là họ muốn biết những cái tên nổi tiếng trên sân khấu sẽ làm được gì trong một show truyền hình thực tế. Đó là lý do khiến The Voice rất được trông đợi.

Bỏ qua vòng loại, nhà sản xuất chương trình quyết định đưa khán giả thẳng tiến vào vòng thi giấu mặt. Ở vòng này, người xem sẽ được gặp gỡ 120 gương mặt được lựa chọn từ 5000 thí sinh trên toàn cả nước. Nhờ sự sàng lọc kỹ càng nên hầu hết các thí sinh ở vòng thi giấu mặt đều là những cái tên đầy triển vọng. Tuy nhiên, không phải ai trong số đó đều được bốn vị huấn luyện viên chọn lựa vào đội của mình. Ngược lại, cũng có một số người khiến các huấn luyện viên phải tranh đua rất gay gắt.


Trang Quốc Cường, thí sinh cùng tên với bố của Subeo.

Với quy định mỗi huấn luyện viên phải chọn cho mình 14 thí sinh để đào tạo, Hồ Ngọc Hà, Đàm Vĩnh Hưng, Thu Minh cũng như Trần Lập tỏ ra rất thận trọng khi đưa ra quyết định. Giọng hát là một chuyện và việc họ có lựa chọn hay không lại là chuyện khác, bởi ai cũng hiểu rõ nếu nhận vào một thí sinh họ phải đảm bảo tạo được điều kiện tốt nhất để những gương mặt trẻ phát huy hết khả năng của mình. Nếu lựa chọn không phù hợp, họ đã trực tiếp làm tan vỡ giấc mơ của những người trẻ muốn theo nghiệp hát.

Nhưng dù cho có rất nhiều khó khăn thì những tên tuổi lớn trong làng giải trí vẫn có thể đưa ra những lựa chọn cho riêng mình. Trần Lập đã chọn được Nguyễn Văn Tám, Đàm Vĩnh Hưng hài lòng với sự xuất hiện của thí sinh Đặng Thị Hoài Trinh còn Thu Minh, cô đã có được một giọng ca rất cá tính, Mai Khánh Linh.

Về phần Hà Hồ, sự trùng hợp ngẫu nhiên trong việc chọn lựa của cô khiến khán giả có được những tràng cười rất thú vị. Ấn tượng với chất giọng cao vút của Trang Quốc Cường, nữ ca sĩ 26 tuổi đã quyết định ấn nút chọn anh vào đội của mình.

Điều đáng nói là khi lựa chọn, nữ ca sĩ xinh đẹp không hề biết rằng thí sinh của cô lại có cái tên giống y hệt bố của con trai cô. Điều này khiến ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng mở lời trêu ghẹo: "Em tên Quốc Cường à? Em ở đâu, có ở Gia Lai không?". Trong khi đó, Hồ Ngọc Hà chỉ ngồi im lặng và mỉm cười chốt hạ một câu: "Quốc Cường là phải để cho Hà Hồ". Câu nói này của bà mẹ một con khiến tất cả khán giả có mặt trong trường quay và cả ba vị huấn luyện viên còn lại không giấu được những tiếng cười sảng khoải.


Nhưng đó chỉ là một trong rất nhiều những khoảnh khắc thú vị của đêm thi giấu mặt đầu tiên. Nếu được nghe giọng hát của hai thí sinh ở miền Trung: Đinh Thị Thanh Hương (Ca khúc Warwich avenue) và Phạm Thị Hương Tràm (I will always love you), ai cũng sẽ phải thốt lên: "Quá tuyệt vời". Đó cũng chính là lý do khiến bốn vị huấn luyện viên phải tranh nhau, phải đưa ra những lời lẽ thuyết phục nhất để kéo sự chú ý của hai thí sinh về với mình. Tất nhiên, kết quả của sự chọn lựa không thể làm hài lòng cả bốn người nhưng Trần Lập và Đàm Vĩnh Hưng vẫn rất vui vì được thưởng thức những màn trình diễn vô cùng ấn tượng.

Đinh Thị Thanh Hương rất thành công với ca khúc Warwich avenue.
Cô đã chọn được đào tạo dưới tay Hồ Ngọc Hà

Đặc biệt, trong chương trình The Voice, không chỉ huấn luyện viên mới có quyền lựa chọn mà chính thí sinh cũng có quyền đưa ra quyết định nếu có từ hai huấn luyện viên trở lên cảm thấy hứng thú với họ. Cũng vì lẽ đó mà khán giả thường xuyên được chứng kiến những pha tranh cãi gay gắt bởi ai cũng muốn đội của mình có được những giọng ca cá tính và tốt nhất.

Tuy nhiên, The Voice vẫn chưa thực sự là một chương trình dành cho tất cả mọi người. Việc để bốn huấn luyện viên được quyền lựa chọn những thí sinh đi tiếp vào vòng trong dường như đã mở ra bốn cánh cửa hẹp. Một người theo dòng nhạc Rock như ca sĩ Trần Lập không quá hứng thú với Pop, Rnb... chính vì thế anh không có quá nhiều sự chọn lựa. Điều này giải thích tại sao trong khi Thu Minh, Hồ Ngọc Hà liên tiếp chọn lựa được những cái tên sáng giá thì Trần Lập lại chỉ ngồi một chỗ và gật gù.


Thu Minh hạnh phúc khi Hương Tràm chọn cô làm huấn luyện viên.


Đây cũng là nguyên nhân khiến Lê Vũ Phương, Phạm Trần Phương, hai giọng ca rất đẹp và nhận được rất nhiều lời khen nhưng vẫn phải ngậm ngùi ra về. Lý do của sự thua cuộc này cũng vô cùng đơn giản: "Không phù hợp với chương trình" hay nói đúng hơn là không phù hợp với gu thẩm mỹ âm nhạc của bốn vị huấn luyện viên.



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.