Công thức làm bánh bông lan phô mai mềm mịn thơm phức

Bánh bông lan tưởng rằng ai cũng biết làm, nhưng để bánh thơm phức, xốp – mềm thì không phải ai cũng biết cách làm đâu nha! Cùng tham khảo công thức làm bánh bông lan phô mai chuẩn ngon dưới đây nhé!

Bánh bông lan tưởng rằng ai cũng biết làm, nhưng để bánh thơm phức, xốp – mềm thì không phải ai cũng biết cách làm đâu nha! Cùng tham khảo công thức làm bánh bông lan phô mai chuẩn ngon dưới đây nhé!

Bạn cần chuẩn bị những nguyên liệu sau để làm bánh bông lan phô mai:

50g bơ

170g creamcheese

170g sữa tươi

10g bột ngô

50g bột mỳ đa dụng

50g đường trắng

4 quả trứng gà (tách riêng lòng trắng, lòng đỏ)

Bước 1

Cho sữa tươi, bơ nhạt, creamcheese vào nồi sau đó bắc lên bếp ở lửa nhỏ. Dùng phới lồng khuấy đều đến khi hỗn hợp tan chảy, hòa quyện.

Bước 2

Tiếp đến bắc nồi xuống bếp, cho lòng đỏ trứng vào, khuấy đều. Sau đó rây mịn hỗn hợp bột mỳ và bột ngô vào, khuấy cho đến khi nhấc phới lồng lên thấy bột chảy như một dải ruy băng là được.

Bước 3

Trong một âu khô sạch, cho lòng trắng trứng vào. Trước khi đánh trứng bạn có thể cho que đánh trứng vào tủ lạnh để đánh trứng dễ dàng hơn. Đầu tiên, cho 15g đường vào, dùng máy đánh trứng đánh ở tốc độ chậm và dần tăng tốc. Sau đó cho 15g đường còn lại vào, tiếp tục đánh bông. Bạn có thể thêm vào chút nước cốt chanh để kích thích việc đánh trứng được nhanh hơn. Đến khi nhấc que đánh lên thấy chóp đứng là được.

Bước 4

Cho lòng trắng trứng vừa đánh bông vào trộn đều với hỗn hợp bột bằng kỹ thuật fold.

Bước 5

Đổ bột vào khuôn bánh. Trước khi nướng 10 phút bạn nhớ bật lò ở 180 độ C nhé! Sau đó cho khuôn bánh vào nướng trong 15 phút.

Bước 6

Cuối cùng, hạ nhiệt độ xuống còn 130 độ C và nướng thêm 50 phút nữa là được.

Những lúc rảnh rỗi, bạn hãy tự tay vào bếp làm một ổ bánh bông lan phô mai ngon lành đãi cả nhà nhé! Với công thức bánh chuẩn cộng với một chút khéo léo, chắc chắn món bánh bông lan phô mai sẽ thành công mỹ mãn. Sáng dậy, chỉ cần một lát bánh nhỏ và một cốc sữa ấm là cũng đủ năng lượng để khởi đầu một ngày mới rồi đấy!

Công thức làm bánh bông lan phô mai mềm mịn thơm phức - Ảnh 8.

Chúc bạn thành công với công thức làm bánh bông lan phô mai này nhé!

Theo Trí thức trẻ


cách làm bánh

bánh bông lan


Cách nấu súp gà ngô bổ dưỡng, đơn giản tại nhà
Súp gà ngô là món ăn yêu thích của nhiều gia đình. Nguyên liệu và cách nấu súp gà ngô cũng không quá phức tạp. Cùng VietNamNet tìm hiểu cách nấu súp gà ngô bổ dưỡng, đơn giản tại nhà nhé.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.