Kỳ diệu bé gái 4 tháng tuổi chiến thắng sóng thần

Những binh lính đang làm công tác cứu hộ tại một ngôi làng bị tàn phá tan tành sau trận động đất và sóng thần đã không tin vào tai mình khi nghe thấy tiếng khóc của một bé sơ sinh vang lên trong đống đổ nát. Hầu hết những người lính này đều nghĩ rằng họ nghe nhầm.

Những binh lính đang làm côngtác cứu hộ tại một ngôi làng bị tàn phá tan tành sau trận động đất và sóng thầnđã không tin vào tai mình khi nghe thấy tiếng khóc của một bé sơ sinh vang lêntrong đống đổ nát. Hầu hết những người lính này đều nghĩ rằng họ nghe nhầm.


 Nhưng tiếng khóc lại cất lên.Các binh lính nhận ra rằng họ đang nghe thấy tiếng khóc thực sự và họ đã laođến. Thật là kỳ diệu! Họ đã lôi ra từ trong đống đổ nát đầy bùn đất, gạch gỗ vàsắt thép một em bé sơ sinh.

Kỳ diệu bé gái 4 tháng tuổi chiến thắng sóng thần
Bé gái trong vòng tay của một anh lính.

 Bé gái 4 tháng tuổi đã bị consóng thần hung dữ cuốn khỏi tay cha mẹ mình ở ngôi làng Ishinomaki. Trong suốt 3ngày qua, gia đình cô bé đang gần như phát điên vì nghĩ rằng cô con gái bé bỏngcủa họ đã bị lạc họ mãi mãi.

 Tuy nhiên, ngày hôm qua (14/3),trong một thời khắc, giữa cảnh tượng kinh hoàng đã lóe lên một tia sáng của niềmhy vọng, niềm hạnh phúc nhờ câu chuyện sống sót kỳ diệu của bé gái 4 tháng tuổi.

 Các binh lính thuộc Lực lượngPhòng vệ Nhật Bản đang đi đào bới từng nhà để tìm kiếm những người sống sót saukhi thảm họa kép ập vào ngôi làng ven biển Ishinomaki ở phía đông bắc thành phốSendai. Hầu hết nạn nhân là những người già không thể trốn thoát nổi trước nhưngcột sóng hủy diệt đen ngòm.

 May mắn thay, ít nhất một bé gáinhỏ đã sống sót. Một trong những người lính đã ôm bé trong vòng tay, bọc bétrong một cái chăn và xung quanh những người đồng nghiệp đang vây xung quanhanh. Họ vẫn không tin rằng một sinh linh bé nhỏ như em lại có thể chống chọiđược trước những con sóng thần hung dữ, tàn bạo để có thể sống sót khi mọi hyvọng đều đã dập tắt.

Bé gái 4 tháng tuổi bị lạnh, ướtvà khóc nhưng dường như bé không hề bị một vết thương nào. Tại sao bé sống sótvẫn là một điều bí ẩn và có lẽ mãi là điều bí ẩn.

 Sau khi cứu được bé, các binhlính Nhật đã tìm được người bố của cô bé đang trú tạm trong phần nhà còn lại củamình cùng với gia đình. Cả gia đình đã quá vui mừng. Nhưng đến thời điểm đó, ácmộng vẫn chưa kết thúc. Chỉ vài phút sau giây phút đoàn tụ cảm động, những ngườisống sót lại bị sốc khi nghe tin một trận sóng thần thứ hai đang trên đườnghướng tới Nhật Bản. Người cha hoảng hốt cầu xin các binh lính đưa em bé chạy lênchỗ cao hơn để được an toàn.

Tuy nhiên, tiếng còi báo động lúc11 giờ trưa qua hóa ra là nhầm và gia đình em bé đã quay trở lại nhà và đang tìmcách sắp xếp lại mọi thứ.

Trong quang cảnh hoang tàn, đổnát, đã có những câu chuyện hiếm hoi và quý giá về sự sống sót kỳ diệu của conngười. Tuy nhiên, việc cứu sống một em bé chỉ mới 4 tháng tuổi sau trận động đấtvà sóng thần kinh khủng nhất trong lịch sử 140 năm của Nhật Bản là điều hết sứcý nghĩa. Nó đã đem lại hy vọng mới cho mọi người về việc có thể còn nhiều ngườikhác vẫn sống sót trong đống đổ nát.

Kỳ diệu bé gái 4 tháng tuổi chiến thắng sóng thần

 Bé gái đã được đoàn tụ với cha mình.

 Cũng trong ngày hôm qua, cácnhân chứng đứng trên tầng hai của một tòa nhà ở một trong những khu vực bịảnh hưởng nặng nề nhất của thảm họa kép đã nhìn thấy thứ gì đó động đậy đằngsau một chiếc xe hơi bị nát ở bên lề đường. Ngay lập tức, các binh lính NhậtBản đã đến và phát hiện một bà già bị mắc kẹt ở ghế hành khách của xe tronghơn 20 giờ đồng hồ.

 Mặc dù bị hoảng loạn, nhưngngười phụ nữ trên không hề bị thương.

 Ngày hôm qua còn có tin, anhHiromitsu Shinkawa đã được tìm thấy khi đang ngồi trên mái nhà trôi nổi ở cáchbờ biển khoảng gần 15km. Nhờ vẫy tấm vải màu đỏ, anh Shinkawa đã được cứu sốngnhưng vợ anh thì mất tích.

 “Nhiều trực thăng và tàu thuyềnđã đi qua nhưng không ai phát hiện ra tôi. Tôi đã nghĩ, đó là ngày cuối cùng củacuộc đời tôi”, anh Shinkawa cho hay.

 Một người đàn ông trong độ tuổi70 cũng đã được cứu sống từ một tòa nhà bị sập ở thành phố Sendai. Đây là mộtthành phố cảng bị ảnh hưởng nặng nề sau thảm họa kép.

 Trước khi tìm thấy bé gái 4tháng tuổi kể trên, các nhân viên cứu hộ đã tìm thấy ít nhất 2.000 thi thể trôinổi trên dọc bờ biển Nhật Bản. Theo cảnh sát, tất cả những người này đều bị chếtđuối. Cảnh tượng này đã khiến các nhân viên cứu hộ buồn bã vô cùng. Nhưng ngaysau đó, tiếng khóc của bé gái đã thức tỉnh mọi người. “Việc cứu được cô bé đãgiúp chúng tôi có thêm tinh thần, nhiệt lượng để tiếp tục công cuộc tìm kiếm.Chúng tôi sẽ nghe, nhìn, tìm kiếm và đào bới cẩn thận hơn, tận tâm hơn”, mộtquan chức quốc phòng cho hay.

Theo Kiều Linh
VNMedia



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.