12 lời khuyên giúp bạn thu hút sự chú ý của cộng
đồng Instagram, khám phá những tác phẩm hoặc thành viên thú vị trên
Instagram hoặc có được bức ảnh như ý.
1. Luôn chụp ảnh trước bằng ứng dụng camera thông thường
Chụp ảnh bằng ứng dụng camera cho phép bạn tận dụng chức năng HDR
có sẵn trong iPhone. Chức năng HDR có thể đặc biệt hữu ích khi chụp các
vật thể đứng yên, chụp cảnh quan ngoài trời, chụp dưới trời nắng hoặc
trong các tình huống ánh sáng có độ tương phản cao.
Ngoài ra, sử dụng camera của iPhone, bạn có thể lưu lại bức ảnh gốc
chưa được áp dụng bộ lọc đề phòng trường hợp muốn sử dụng về sau.
Tuy nhiên, lưu ý là camera iPhone không chụp theo tỷ lệ 1:1 được sử dụng bởi Instagram, vì thế bạn sẽ phải cắt ảnh.
2. Sử dụng ứng dụng chỉnh sửa ảnh
Một trong những ứng dụng chỉnh sửa ảnh tuyệt nhất cho di động là
Snapseed. Snapseed khiến việc chỉnh sửa ảnh trở nên đơn giản. Ứng dụng
có rất nhiều tính năng nổi bật như Automatic (tự động hiệu chỉnh hình
ảnh), Selective Adjust (điều chỉnh hình ảnh có chọn lọc) và các bộ lọc
Black & White, Vintage, Drama, Grunge.. Ngoài ra, điểm hấp dẫn nhất
của Snapseed nằm ở Center Focus, tính năng cho phép làm mờ khu vực xung
quanh để làm nổi bật đối tượng chính trong bức ảnh.
3. Để ảnh không xuất hiện trên Instagram Feed
Nếu bạn muốn áp dụng một bộ lọc cho các bức ảnh và lưu lại chúng,
nhưng lại không muốn đăng lên Instagram Feed, hãy đặt điện thoại ở chế
độ Airplane Mode (trên máy bay) và sau đó tải ảnh như thường lệ.
4. Dùng phụ kiện ống kính
Hiện nay, có nhiều loại phụ kiện camera có thể giúp bức ảnh của bạn
trông đẹp hơn. Nhờ đó, bạn sẽ gây ấn tượng được với những người theo
đuôi (follower).
5. Sử dụng hashtag, nhưng đừng quá nhiều
Hashtag là công cụ khám phá của Instagram. Đặt dấu thăng (#) đằng
trước một từ sẽ biến từ đó thành một dường dẫn có thể click vào (gọi là
hashtag). Hashtag liên kết các bức ảnh có chung chủ đề. Việc tìm kiếm
hashtag có thể giúp bạn tìm thấy các bức ảnh hoặc những thành viên
Instagram có cùng sở thích. Dùng hashtag cũng sẽ giúp mọi người dễ dàng
tìm thấy bạn và các bức ảnh của bạn hơn. Tuy nhiên, chớ quá lạm dụng
hashtag.
6. Kết hợp nhiều bức ảnh
Các ứng dụng như Pic Stitch, Diptic, và Frame Magic sẽ giúp bạn dễ dàng kết hợp nhiều bức ảnh làm một.
7. “Theo đuôi” các thành viên khác
Có hàng trăm người nổi tiếng, những người có tầm ảnh hưởng và cả
những người bình thường luôn có nhiều bức ảnh tuyệt vời để chia sẻ.
Hãy theo đuôi những người này để chiêm ngưỡng tác phẩm của họ và lấy cảm hứng cho các bức ảnh của bạn.
Ngoài ra, sử dụng hashtag và các công cụ theo dõi bức ảnh yêu thích
của những người bạn theo đuôi sẽ giúp bạn phát hiện ra nhiều thành viên
Instagram có cùng sở thích hoặc những người chụp ảnh đẹp.
Tuy nhiên, lý do lớn nhất để theo đuôi những người thú vị là trên
Instagram Feed của bạn sẽ liên tục xuất hiện những bức ảnh thú vị.
8. Đừng đăng ảnh chụp mọi bữa ăn của bạn
Đừng đăng ảnh chụp mọi bữa ăn của bạn. Cách làm này đã lỗi thời. Trên Instagram đã có quá nhiều ảnh chụp các bữa ăn.
9. Làm nổi bật đối tượng chính trong ảnh
Sau khi bạn tải lên một bức ảnh nhưng chưa chọn bộ lọc, hãy dùng
biểu tượng giọt nước để làm mờ một phần bức ảnh nhằm làm nổi bật đối
tượng chính.
10. Loại bỏ khung đi kèm bộ lọc
Nếu bạn không thích khung đi kèm với một bộ lọc, nhấn vào biểu tượng khung ảnh để loại bỏ nó.
11. Theo đuôi @Instagram
Hãy theo đuôi @Instagram để theo dõi các cuộc thi hashtag hàng tuần và những bức ảnh nổi bật của người dùng.
12. Cách lưu lại một bức ảnh bạn đã chia sẻ
Các bước thực hiện như sau:
1. Từ Profile của bạn, nhấn vào nút “…” bên dưới bức ảnh bạn muốn lưu.
2. Nhấn “Copy Share URL.”.
3. Mở Safari trên điện thoại và dán Share URL vào trình duyệt để mở trang web của bức ảnh.
4. Nhấn và giữ bức ảnh cho tới khi xuất hiện thanh các lựa chọn, nhấn vào “Save image to library.”
Theo ICTnews
Apple: Cỗ máy đã già?
Chủ nhật 30/06/2013 07:00
(VTV News)- Từng
đứng cao nhất trên thị trường smartphone, từng là công ty giá trị nhất
thế giới nhưng những ngày hoàng kim đang dần rời xa Apple. Phải chăng,
cỗ máy Apple đã già?
Theo số liệu thống kê từ Gartner,
trong quý I/2013, Apple đã bị tụt lại trong cuộc đua trên thị trường
smartphone. Hệ điều hành Android đang chiếm 74% thị phần thị trường này,
trong khi đó, iOS chỉ nắm giữ con số khiêm tốn: 18%.
Ngoài ra, trong quý đầu tiên của năm
2013, doanh số bán iPhone có tốc độ tăng trưởng 16%, trong khi đó, mức
tăng trưởng trên thị trường smartphone đạt 43%. Nhiều chuyên gia phân
tích thị trường cho rằng, sức hấp dẫn của iPhone không còn mạnh mẽ như
trước nữa.
Mới đây, Apple đã thông báo sự ra đời
của dịch vụ iTunes Radio. Tuy nhiên, dịch vụ đài Internet này giống như
Pandora và nhiều dịch vụ âm nhạc tương tự khác đã được cung cấp từ nhiều
năm trước.
Trong khi đó, nhiều chuyên gia cho rằng,
Apple Maps là một nỗ lực của Apple trong việc bắt chước Google Maps đã
được ra trong nhiều năm. Tuy nhiên, Apple Map không đem lại thành công
cho Apple. Các "tính năng mới" của iOS vừa được công bố cho iPhone và
iPad đã có mặt trên Android từ năm 2012.
Nhiều chuyên gia công nghệ nhận định:
“Apple giống như Sony 20 năm trước đây”, khi Sony là nhà lãnh đạo trong
ngành điện tử. Bây giờ, công ty này chỉ là 1 trong vô số các tên tuổi
của thị trường công nghệ. Người tiêu dùng không còn tìm kiếm Sony là sự
lựa chọn hàng đầu khi họ mua các thiết bị điện tử. Thành công của Sony
được cho là tạo dựng chiến lược luôn luôn cung cấp các tính năng ít hơn ở
một mức giá cao hơn. Apple đã đi theo con đường tương tự.
Apple không còn là nhà lãnh đạo, không
còn là sự lựa chọn hàng đầu trên thị trường công nghệ. Trên thực tế, sự
cạnh tranh mạnh mẽ đến từ các đối thủ đã khiến Apple tụt lại phía sau.
Phải chăng, Apple không còn đủ sức mạnh?
Theo nhận định của nhiều chuyên gia, sở
dĩ tình hình kinh doanh tại Apple ngày càng xấu đi là do những tháng đầu
năm 2013, công ty không hề giới thiệu các sản phẩm mới như mọi năm.
Chuyên gia phân tích Ben Reitzes tại công ty tư vấn Barclays nhận định,
từ bây giờ cho đến tháng 9 năm nay, Apple sẽ phải đưa ra “điều gì đó” để
làm mới chính mình và củng cố vị thế của công ty trước khi mọi chuyện
trở nên quá muộn!
- See more at: https://vtv.vn/thi-truong/apple-co-may-da-gia/73535.vtv#sthash.B5NfbCat.dpuf
Apple: Cỗ máy đã già?
Chủ nhật 30/06/2013 07:00
(VTV News)- Từng
đứng cao nhất trên thị trường smartphone, từng là công ty giá trị nhất
thế giới nhưng những ngày hoàng kim đang dần rời xa Apple. Phải chăng,
cỗ máy Apple đã già?
Theo số liệu thống kê từ Gartner,
trong quý I/2013, Apple đã bị tụt lại trong cuộc đua trên thị trường
smartphone. Hệ điều hành Android đang chiếm 74% thị phần thị trường này,
trong khi đó, iOS chỉ nắm giữ con số khiêm tốn: 18%.
Ngoài ra, trong quý đầu tiên của năm
2013, doanh số bán iPhone có tốc độ tăng trưởng 16%, trong khi đó, mức
tăng trưởng trên thị trường smartphone đạt 43%. Nhiều chuyên gia phân
tích thị trường cho rằng, sức hấp dẫn của iPhone không còn mạnh mẽ như
trước nữa.
Mới đây, Apple đã thông báo sự ra đời
của dịch vụ iTunes Radio. Tuy nhiên, dịch vụ đài Internet này giống như
Pandora và nhiều dịch vụ âm nhạc tương tự khác đã được cung cấp từ nhiều
năm trước.
Trong khi đó, nhiều chuyên gia cho rằng,
Apple Maps là một nỗ lực của Apple trong việc bắt chước Google Maps đã
được ra trong nhiều năm. Tuy nhiên, Apple Map không đem lại thành công
cho Apple. Các "tính năng mới" của iOS vừa được công bố cho iPhone và
iPad đã có mặt trên Android từ năm 2012.
Nhiều chuyên gia công nghệ nhận định:
“Apple giống như Sony 20 năm trước đây”, khi Sony là nhà lãnh đạo trong
ngành điện tử. Bây giờ, công ty này chỉ là 1 trong vô số các tên tuổi
của thị trường công nghệ. Người tiêu dùng không còn tìm kiếm Sony là sự
lựa chọn hàng đầu khi họ mua các thiết bị điện tử. Thành công của Sony
được cho là tạo dựng chiến lược luôn luôn cung cấp các tính năng ít hơn ở
một mức giá cao hơn. Apple đã đi theo con đường tương tự.
Apple không còn là nhà lãnh đạo, không
còn là sự lựa chọn hàng đầu trên thị trường công nghệ. Trên thực tế, sự
cạnh tranh mạnh mẽ đến từ các đối thủ đã khiến Apple tụt lại phía sau.
Phải chăng, Apple không còn đủ sức mạnh?
Theo nhận định của nhiều chuyên gia, sở
dĩ tình hình kinh doanh tại Apple ngày càng xấu đi là do những tháng đầu
năm 2013, công ty không hề giới thiệu các sản phẩm mới như mọi năm.
Chuyên gia phân tích Ben Reitzes tại công ty tư vấn Barclays nhận định,
từ bây giờ cho đến tháng 9 năm nay, Apple sẽ phải đưa ra “điều gì đó” để
làm mới chính mình và củng cố vị thế của công ty trước khi mọi chuyện
trở nên quá muộn!
- See more at: https://vtv.vn/thi-truong/apple-co-may-da-gia/73535.vtv#sthash.B5NfbCat.dpuf