5 smartphone gây bão thị trường xách tay tại Việt Nam

iPhone 5C hàng khóa mạng từ Nhật, Galaxy S5 DoCoMo hay LG G3 từ Hàn Quốc là những model hot vì giá rẻ

iPhone 5C hàng khóa mạng từ Nhật, Galaxy S5 DoCoMo hay LG G3 từ Hàn Quốc là những model hot vì giá rẻ, thương hiệu tốt trên nhóm xách tay.

Khác với điện thoại chính hãng, các máy xách tay thường "sốt" sau thời gian dài bán ra. Phần đông trong số các model ăn khách gần đây có xuất xứ từ Nhật Bản, Hàn Quốc. Chúng thường đi kèm với gói cước nhà mạng, nhưng được làm giá để bán rẻ hơn nhằm xả hàng.

Dưới đây là 5 model xách tay bán chạy nhất thời gian gần đây.

Samsung Galaxy S5 phiên bản Nhật

Sau khi Galaxy S6 và S6 Edge lên kệ, Galaxy S5 chính hãng lẫn xách tay đều hạ giá mạnh tại Việt Nam. Phiên bản từ nhà mạng Au (Nhật Bản) có giá từ 5 đến 6 triệu đồng tùy bề ngoài. 

Máy xách tay xuất hiện tại Việt Nam từ cuối năm 2014, khi Galaxy S5 chính hãng vẫn chưa có phiên bản kế nhiệm và doanh số thấp. Đến nay, dù hàng chính hãng đã giảm về mức tốt, nhưng vẫn khó cạnh tranh với thiết bị xách tay về giá.

5 smartphone gây bão thị trường xách tay tại Việt Nam

Theo các chủ cửa hàng tại TP HCM, người dùng chọn mua Galaxy S5 bản Nhật vì giá rẻ hơn máy chính hãng đến 3 triệu, trong khi cấu hình và thiết kế tương đương nhau. Khác biệt duy nhất là Galaxy S5 từ Nhật Bản không có logo Samsung ở mặt trước và đi kèm các ứng dụng rác.

BlackBerry Q10

Đợt xả hàng BlackBerry Q10 chính hãng cuối năm ngoái của các đại lý tạo nên cơn sốt nhỏ ở phân khúc tầm trung. Hiện tại, đây vẫn là model có sức hút ở nhóm xách tay. Máy có giá rẻ hơn bản quốc tế 1 triệu đồng. 

5 smartphone gây bão thị trường xách tay tại Việt Nam

Lúc mới lên kệ, BlackBerry Q10 là smartphone cao cấp. Tuy hút khách, Q10 xách tay tại Việt Nam bị cảnh báo về chất lượng vì "ăn theo" cơn sốt của hàng chính hãng nhưng nguồn gốc không rõ ràng. Người dùng dễ mua phải hàng dựng vào thời điểm này.  

iPhone 5C khóa mạng Nhật

Trong tháng 4, iPhone 5C khóa mạng từ Nhật Bản là model được tìm mua nhiều nhất trên thị trường hàng xách tay. Các cửa hàng ở Hà Nội, TP HCM bán máy với giá 3,5 triệu đồng bao gồm SIM ghép. Nhiều nơi có thêm bản dung lượng 8 GB với giá chỉ 2,5 triệu đồng.

5 smartphone gây bão thị trường xách tay tại Việt Nam

Với giá và thương hiệu hấp dẫn, iPhone 5C khóa mạng Nhật lấn át doanh số của hàng loạt mẫu máy tầm trung trên thị trường. Tuy nhiên, cơn sốt này hạ nhiệt dần sau các thông tin về nguồn gốc, chất lượng cũng như "nghi án" tự động nhắn tin trừ tiền vào tài khoản người dùng.  

HTC One M7 

Cùng với iPhone 5C, HTC One M7 được nhiều cửa hàng rao "hàng mới, nguyên hộp" với giá 3,5 triệu đồng. Mức này hấp dẫn cho model cao cấp từng được đánh giá cao nhất về thiết kế. Dó đó, One M7 nhanh chóng nằm trong top những máy xách tay bán chạy trên thị trường. 

5 smartphone gây bão thị trường xách tay tại Việt Nam

Thực tế, One M7 được quảng cáo "mới 100%" hay "nhập từ châu Âu" được nhiều diễn đàn mạng mổ xẻ là hàng dựng. Đa phần máy bán trên thị trường đã tân trang lại và nhập từ Trung Quốc. Do đó, chất lượng của chúng phập phù và có thể hỏng bất cứ lúc nào. 

LG G3 Hàn Quốc

Lặng lẽ hơn nhiều so với các model kể trên, nhưng LG G3 lại là mẫu máy cao cấp có giá tốt nhất trên thị trường smartphone xách tay hiện nay. Máy được rao bán từ 7,9 đến 8,8 triệu đồng tùy độ mới. 

Ngoài phiên bản LG G3 tiêu chuẩn cho thị trường Hàn Quốc, các cửa hàng cũng bán thêm model LG G3 Cat 6, tương thích với mạng 4G LTE Cat 6 đang triển khai tại các nước phát triển.

5 smartphone gây bão thị trường xách tay tại Việt Nam

Theo các chủ cửa hàng, LG G3 xách tay có giá tốt và tính cạnh tranh cao hơn so với hàng chính hãng. Tuy nhiên, giống với các smartphone Hàn Quốc trên thị trường, máy vẫn gặp các lỗi về danh bạ, độ dài tin nhắn... Hiện tại, người dùng có thể cài các bản ROM cook để khắc phục và sử dụng bình thường tại Việt Nam.

Theo Zing



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.