Ấn tượng với chiếc váy công nghệ... tự trong

Với khả năng chuyển đổi sang trong suốt dựa theo nhịp tim người mặc, chiếc váy công nghệ này sẽ mở ra nhiều khả năng mới cho các sản phẩm trong tương lai.

Với khả năng chuyển đổi sang trong suốt dựa theo nhịp tim người mặc, chiếc váy công nghệ này sẽ mở ra nhiều khả năng mới cho các sản phẩm trong tương lai.

Tạm quên đi những sản phẩm công nghệ mang mặc như đồng hồ thông minh hay kính thông minh, chiếc váy... trong suốt mới đây sẽ khẳng định lại sự phát triển không ngừng của công nghệ ở thời điểm hiện tại.

Được phát triển bởi Studio Roosegaarde, chiếc váy này mang tên INTIMACY 2.0 và hiện tại đang được nghiên cứu để phát triển hoàn thiện, phục vụ thêm cho các lĩnh vực khác nhau như kiến trúc, thời trang hay nghệ thuật đương đại. Sản phẩm được phát triển tại một vài phòng thí nghiệm ở Trung Quốc cũng như Hà Lan.

Trông giống với... áo mưa, thế nhưng chiếc váy này lại khá mềm mại và thân thiện với người mặc.

Theo như nhóm phát triển sản phẩm, INTIMACY 2.0 sẽ rút ngắn khoảng cách giữa con người cùng công nghệ. Được phân phối với hai phiên bản màu đen và trắng, chiếc váy này được tạo nên từ một vật liệu thông minh có khả năng... trong suốt khi được kích hoạt. Một cảm biến bên trong chiếc váy sẽ kích hoạt dựa vào nhịp tim của người dùng. Tim đập càng nhanh và mạnh, chiếc váy sẽ càng trong suốt hơn.

Hai phiên bản màu trắng và đen trong giai đoạn thử nghiệm.

Ý tưởng ban đầu của nhóm thiết kế là tạo nên một sản phẩm sử dụng có khả năng... trong suốt khi người mặc có những cảm xúc khác nhau, ví dụ khi gặp một nửa còn lại và tim đập nhanh hơn, chiếc váy sẽ trở nên trong suốt. Thế nhưng, hạn chế của INTIMACY 2.0 cũng xuất phát chính từ khả năng đo nhịp tim. Giả sử khi người dùng hoạt động liên tục, chiếc váy cũng sẽ tự động trong cho dù người dùng không hề muốn. Thế nên có vẻ như INTIMACY 2.0 chỉ thích hợp để sử dụng... ở nhà.

Chiếc váy khi kích hoạt chế độ "trong suốt".

Mặc dù vậy, công nghệ được phát triển này sẽ mở ra rất nhiều hướng mới cho thiết kế trong tương lai đồng thời là các phát kiến công nghệ mới. Hãy tưởng tượng một căn nhà có thể tự động làm mờ tất cả các cửa để nhận ánh nắng khi được lập trình sẵn, đó sẽ là bước tiến công nghệ đột phá trong thời điểm hiện tại.

Theo Trí Thức Trẻ


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.